Trồng cây này trong nhà, ngoài làm đẹp không gian còn gia tăng sự sung túc, vận khí tốt cho gia chủ

Mang những ý nghĩa tốt đẹp nên cây hoa hạnh phúc thường được trồng trong nhà như một loại cây trang trí, làm đẹp cho không gian và tràn đầy sức sống. Không những thế, trong phong thủy, cây hạnh phúc mang ý nghĩa tượng trưng cho niềm tin, hy vọng mãnh liệt với cuộc sống.

Cây hạnh phúc được biết đến là một loại cây tự nhiên thường mọc trong rừng nhiệt đới ở Trung Quốc và Đông Nam Á. Cây thuộc loài thân gỗ, khi trưởng thành cây có thể đạt độ cao trên 3 mét.

Trong môi trường nhà ở, cây thường chỉ đạt chiều cao khiêm tốn từ 50cm đến 1.5 mét, phù hợp với không gian sống nội thất.

Cây hạnh phúc có cành lá sum xuê và xanh mướt quanh năm, ở đầu mỗi cành nhánh đều mọc đủ 3 chiếc lá và xếp thành hình trái tim. Chính vì đặc điểm đặc biệt này mà cái tên hạnh phúc ra đời.

Hoa của cây hạnh phúc là một loại hoa khá hiếm gặp mà không phải ai cũng có may mắn được chứng kiến.

Trồng cây này trong nhà, ngoài làm đẹp không gian còn gia tăng sự sung túc, vận khí tốt cho gia chủ-1
Cây hạnh phúc có cành lá sum xuê và xanh mướt quanh năm, ở đầu mỗi cành nhánh đều mọc đủ 3 chiếc lá và xếp thành hình trái tim.

Có một quan niệm dân gian lan truyền rằng những người có thể nuôi dưỡng cây hạnh phúc cho đến khi hoa khoe sắc sẽ là điềm lành và sẽ nhận được những may mắn lớn trong cuộc sống.

Để có thể khiến cho cây hạnh phúc ra hoa thì cần phải có một kĩ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng tốt.

Ý nghĩa phong thủy của cây hạnh phúc

Trong phong thủy cây hạnh phúc được cho là mang lại năng lượng tích cực, là biểu tượng của niềm tin và hy vọng. Nó không chỉ tượng trưng cho sự gắn kết gia đình mà còn được coi xem là loài cây thu hút tài lộc và may mắn.

Vì vậy, người ta thường tặng nhau 1 chậu hạnh phúc vào các dịp Lễ Tết với mong muốn trao gửi những gì tốt đẹp nhất đến cho người nhận.

Trồng cây này trong nhà, ngoài làm đẹp không gian còn gia tăng sự sung túc, vận khí tốt cho gia chủ-2
Loài cây này không kén chọn, đều phù hợp với mọi con giáp và mệnh, đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho bất kỳ ai trồng nó.

Ngoài ra, màu xanh đậm của lá cây hạnh phúc rất hợp với mệnh Kim và Thuỷ trong ngũ hành phong thuỷ. Tuy nhiên, loài cây này không kén chọn, đều phù hợp với mọi con giáp và mệnh, đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho bất kỳ ai trồng nó.

Những tán lá xanh tươi đại diện cho lòng tin, niềm hy vọng mãnh liệt của con người với cuộc sống, hướng con người ta tới một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Màu sắc của hoa và quả của loài cây này còn mang ý nghĩa cho những khát khao hoài bão và tượng trưng cho một tình yêu nồng thắm.

Không chỉ vậy, cây hạnh phúc có hình dáng to lớn, lá cây um tùm nên chúng còn tượng trưng cho ý chí kiên cường, quyết tâm vượt qua mọi gian truân trong cuộc sống.

Vị trí để cây hạnh phúc trong nhà

Với nhiều ý nghĩa tốt lành, may mắn, cây hạnh phúc có thể trồng trong nhà tại nhiều vị trí khác nhau.

Trồng cây này trong nhà, ngoài làm đẹp không gian còn gia tăng sự sung túc, vận khí tốt cho gia chủ-3
Bạn có thể đặt cây hạnh phúc ở một số vị trí như: Phòng ngủ, bàn học, bàn làm việc, phòng khách, nhà bếp.

Trồng cây hạnh phúc trong nhà có thể giúp không gian tươi mới, nhiều sức sống, điều hòa không khí, làm cho môi trường trở nên trong lành hơn…

Bạn có thể đặt cây hạnh phúc ở một số vị trí như: Phòng ngủ, bàn học, bàn làm việc, phòng khách, nhà bếp.

Cách chăm sóc cây hạnh phúc đơn giản tại nhà

Là một cây thân gỗ nên việc chăm sóc cũng rất đơn giản, không quá cầu kỳ như nhiều loại cây cảnh khác. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc thì bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau đây:

Đất trồng: Bạn nên chọn những loại đất tơi xốp, có giá trị dinh dưỡng cao để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Lượng nước: Đối với những cây mới trồng, các bạn nên tưới nước hàng ngày để giữ ẩm cho đất. Khi cây đã bén rễ và phát triển rồi thì có thể tưới nước 2-5 ngày/lần tùy thời tiết.

Trồng cây này trong nhà, ngoài làm đẹp không gian còn gia tăng sự sung túc, vận khí tốt cho gia chủ-4
Bạn nên bổ sung phân bón định kì 1 lần/tháng cho cây bằng phân hữu cơ.

Ánh sáng: Là cây nắng bán phần, không chịu được nắng gắt, vì thế mà có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường thiếu nắng.

Hoặc nếu bạn trồng để bàn thì vẫn có thể cho cây tắm nắng vào buổi sáng từ 8h đến 10h giúp cây quang hợp và phát triển khỏe mạnh.

Phân bón: Bạn nên bổ sung phân bón định kì 1 lần/tháng cho cây bằng phân hữu cơ.

Phòng trừ sâu hại: Cây có thể bị sâu cuốn lá, rầy, rệp…bạn hãy phun qua thuốc trừ sâu cho cây.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/trong-cay-nay-trong-nha-ngoai-lam-dep-khong-gian-con-gia-tang-su-sung-tuc-van-khi-tot-cho-gia-chu-172241009183055382.htm

cây phong thủy


Chuyên gia tâm lý tiết lộ những dấu hiệu ngoại tình, cách chữa lành tổn thương
Ngoại tình ở đâu cũng có nhưng cách chúng ta nhìn nhận, đánh giá sự việc còn tùy thuộc vào nội tình của câu chuyện, thời gian và địa điểm cụ thể mà nó xảy ra.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.