Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng

Các cây cảnh, loài hoa xanh tươi thường có tác dụng giải tỏa và chữa lành tâm hồn rất lớn. Tuy nhiên, cũng có 1 số cây cảnh gây hại cho sức khỏe của gia chủ, không nên trồng.

Với mức sống ngày càng được cải thiện, nhiều người thích trồng cây cảnh trong nhà để làm cho ngôi nhà trở nên ấm áp và đẹp đẽ hơn. Trong quá trình trồng, chăm sóc cây cảnh, hầu hết mọi người đều cảm thấy thư thái, thanh thản.

Các cây cảnh, loài hoa xanh tươi thường có tác dụng giải tỏa và chữa lành tâm hồn rất lớn. Tuy nhiên, cũng có 1 số cây cảnh gây hại cho sức khỏe của gia chủ mà mọi người cần thận trọng khi trồng.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-1
Ai cũng thích nhà mình nhiều cây cảnh, loài hoa đẹp lung linh. Ảnh peakpx

Do đó, bạn cần tìm hiểu đặc tính của từng loại cây cảnh trước khi trồng chúng, tránh cho thiệt thân, hại người, rơi vào tình trạng "hoa tươi người héo".

1. Cây cảnh có độc tính mạnh hoặc độc tính dễ bay hơi

Mọi người đều biết rằng cây xanh có lợi cho sức khỏe con người khi thanh lọc không khí, cung cấp thêm oxy, giúp con người thư giãn, thoải mái.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-2
Trạng nguyên là cây cảnh đẹp, có ý nghĩa nhưng độc tính không nhỏ

Nhưng bên cạnh cây cảnh có lợi thì cũng không ít cây có chất độc hại như nhựa độc, phấn độc, cành lá, rễ có độc... Đối với những loại cây cảnh này đều có khuyến cáo không nên trồng trong nhà, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ, người già.

Những cây cảnh có độc tính dễ bay hơi không nên trồng trong nhà, đặc biệt là trong phòng kín. Những loại cây cảnh có độc tính mạnh, hoa rất đẹp nhưng lại có khuyến cáo không nên trồng hoặc thận trọng khi trồng.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-3
Hai cây cảnh dơn và trúc đào đều có độc tính mạnh

Cụ thể các loài hoa như trúc đào, hoa trạng nguyên, huệ tây, nhài vàng, thủy tiên vàng, hoa loa kèn, dạ lan hương... đều có độc tính từ nhẹ đến mạnh.

Các cây cảnh lá như dáy, thiết quan âm, môn cảnh... cũng có độc tính. Hơn nữa độc tính của chúng còn dễ bay hơi nên tiếp xúc thường xuyên, dù không chạm phải cũng hít phải.

Nhà có trẻ em thường nghịch ngợm, tò mỏ có thể bứt hoa lá cho vào miệng, nếu cây cảnh nhà bạn có độc sẽ rất nguy hiểm.

2. Cây cảnh có hoa nhiều phấn gây dị ứng

Có rất nhiều người bị dị ứng với phấn hoa. Do đó, khi bạn trồng hoa, cây cảnh trong nhà bạn không thể theo đuổi vẻ ngoài đẹp đẽ một cách mù quáng.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-4
Dạ lan hương là cây cảnh đẹp nhưng có nhiều phấn hoa

Một số loài hoa đẹp nhưng có quá nhiều phấn hoa không nên trồng ở nhà hoặc chỉ nuôi 1-2 chậu nhỏ. Đối với hoa tươi cắt cành có phấn hoa cũng đừng cắm với số lượng lớn.

Bởi nếu trồng hoặc cắm hoa có số lượng lớn thì không chỉ người dị ứng bị dị ứng mà ngay cả người không dị ứng cũng không tránh khỏi khó chịu.

Ở môi trường có mùi hương hoa quá nồng như vậy trong thời gian dài sẽ khiến người ta cảm thấy khó chịu, chẳng hạn như chóng mặt, ngủ không ngon, đường hô hấp kém và các vấn đề khác.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-5
Hoa ly vừa có mùi nồng và phấn hoa nhiều không nên để trong phòng kín

Đặc biệt nếu trong nhà có người già, trẻ em hoặc những người dễ bị dị ứng trong gia đình thì bạn càng không được trồng hoa và cây có nhiều phấn hoa, nếu không sẽ dễ dàng xảy ra vấn đề.

Có thể nhiều người không quan tâm, họ thích ngửi mùi thơm nồng của hoa, cảm giác rất dễ chịu khiến người ta sảng khoái, còn hạt phấn thì rất nhỏ mắt thường không nhìn thấy được.

Nhưng khi hít phấn nhiều và trong thời gian dài, đường hô hấp của chúng ta sẽ không khỏe, lâu dần ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Cây cảnh quá lớn hoặc có quá nhiều cây cảnh trong nhà

Trong nhà, đặc biệt là phòng khách, nên để một ít hoa và cây lớn nhìn sẽ rất tươi tắn, mang hơi thở thiên nhiên vào nhà.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-6
Nếu trong phòng ngủ có quá nhiều cây cảnh, cây cối um tùm thì vào ban đêm bạn sẽ bị cạnh tranh Oxy và hít vào nhiều CO2.

Tuy nhiên, bạn không nên để những loại hoa và cây lớn như vậy trong phòng ngủ, cũng không nên để nhiều hoa và cây lớn trong phòng ngủ hoặc phòng kín.

Bất cứ loài thực vật nào, ban ngày chúng sẽ thực hiện quang hợp và thải ra khí oxi, còn ban đêm là để hô hấp, hút khí oxi và thải ra khí cacbonic.

Nếu trong phòng ngủ có quá nhiều cây cảnh, cây cối um tùm thì vào ban đêm bạn sẽ bị cạnh tranh Oxy và hít vào nhiều CO2. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-7
Nếu không phải bạn có bệnh tật thì phần lớn là do cây cảnh trong nhà bạn quá âm u gây ra.

Một số người nói rằng, nhà mình trồng cây cảnh rậm rạp mà không có vấn đề già cả. Trên thực tế, hầu hết khi có quá nhiều hoa và cây cảnh, bạn có thể không cảm thấy khó chịu trong một thời gian, nhưng sau một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy "hít thở không thông".

Bạn có thể thấy rằng bạn ngủ không ngon hoặc ngủ cả đêm mà thức giấc vẫn cảm thấy mệt mỏi, trì trệ. Nếu không phải bạn có bệnh tật thì phần lớn là do cây cối trong nhà bạn quá âm u gây ra.

4. Cây cảnh có gai

Có rất nhiều hoa và cây trong cuộc sống, với những cành và lá sắc nhọn, thậm chí gai chi chít. Điển hình như các loại xương rồng, xương rồng bát tiên, hoa hồng.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-8
Có rất nhiều hoa và cây cảnh trong cuộc sống, với những cành và lá sắc nhọn, thậm chí gai chi chít.

Nếu bạn đặt vài cây nhỏ ở nơi ít va chạm thì không có vấn đề gì nhưng nếu là một chậu lớn lại bày ở nơi hay đi lại, dễ va chạm thì sẽ có nguy cơ gây tai nạn cho các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

Ngoài việc nhưng cây gai góc có thể đâm và gây thương tích cho các thành viên trong gia đình, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, những cây cảnh có gai bày trong nhà cũng không có lợi cho phong thủy gia đình.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-9
Xương rồng bát tiên hoa đẹp, dễ chăm nhưng rất nhiều gai

Theo phong thủy, bày cây cảnh có gai trong nhà có thể khiến các thành viên trong nhà bất hòa, dễ xảy ra lời qua tiếng lại, không có lợi cho hòa khí gia đình.

Người xưa cũng cho rằng, trong nhà trồng hoa cỏ gai góc, của cải không vào nhà, tiền bạc thất thoát, vợ chồng không hòa thuận, dễ cãi vã với người khác...

5. Cây cảnh chết, héo úa

Dù bạn là chuyên gia trồng cây cảnh tài giỏi đến đâu thì vẫn có những loài cây không thể phát triển tốt. Vì vậy, khi trồng hoa tại nhà sẽ không thể tránh khỏi những trường hợp hoa không thể phát triển tốt như vàng lá, thối rễ, khô héo, sâu bệnh...

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-10
Dù bạn là chuyên gia trồng cây cảnh tài giỏi đến đâu thì vẫn có những loài cây không thể phát triển tốt.

Lúc này, cây cảnh dần mất đi giá trị trang trí. Đối với những loại hoa và cây như vậy, không nên để ở nhà mà nên di chuyển ra ngoài kịp thời, một là loại bỏ các lá khô héo, rễ thối để cứu sống cây hoặc là bỏ đi. Đừng miễn cưỡng giữ cây èo uột, ốm bệnh trong nhà.

Suy cho cùng, nhà là nơi chúng ta sống nên cảnh vật phải rực rỡ, tươi tốt, tràn đầy sức sống mới tốt. Nếu có cây chết, héo úa ở sân sẽ khiến không khí vui vẻ bị phá vỡ.

Người sống trong nhà thường xuyên nhìn thấy cây chết héo khiến tâm trạng tồi tệ, suy sụp theo.

Ngoài ra, cây cảnh chết, héo úa có thể sinh ra nấm, côn trùng gây hại làm ô nhiễm không khí trong nhà, không có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-11
Cây cảnh chết, héo úa có thể sinh ra nấm, côn trùng gây hại làm ô nhiễm không khí trong nhà, không có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt là cây phong thủy, đang tươi tốt bỗng trở nên héo úa, rủ xuống hoặc chết thì bạn nên thận trọng. Đây có thể là một điềm báo không may mắn.

Theo các chuyên gia, nếu bạn để cây chết khô trong nhà mà không thay cây mới ngay thì nó sẽ sinh ra nguồn năng lượng không tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Không chỉ khiến gia chủ dễ bị ốm đau mà còn có thể mang tới điềm xui xẻo về tài lộc, gia chủ khó lòng phát tài thăng tiến, tiền bạc trôi sông.

6. Cây cảnh có mùi "nặng"

Như đã đề cập ở trên, một số loại hoa và cây có mùi mạnh. Mặc dù chúng có mùi rất thơm nhưng những loại hoa và cây như vậy không thể để trong phòng kín với số lượng lớn.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-12
Ngũ sắc là cây cảnh rực rỡ nhưng chỉ thích hợp trồng ngoài cổng

Thậm chí có 1 số cây cảnh hoa rất đẹp nhưng mùi hôi khó chịu như sen đá pháp sư, phong lữ thảo, ngũ sắc...

Những loài hoa có mùi rất thơm nhưng các chuyên gia cây cảnh cũng khuyên chỉ nên trồng ở phòng khách, có sự thoáng khí cao như dạ hương, nguyệt quế, hoa nhài...

Thậm chí, 1 số người cũng không thích mùi cây bạc hà hay nhất mạt hương... Do đó, nếu cây cảnh gì có mùi khiến bạn khó chịu thì không nên để trong nhà.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-13
Nguyệt quế là cây cảnh rất thơm nên không thích hợp để trong phòng kín

Có rất nhiều cây cảnh đẹp cho bạn lựa chọn, không nhất định phải cố chấp trồng 1 số cây cảnh nào đó mà gây khó chịu cho bạn hoặc người nhà.

Mùi hương ảnh hưởng đến tâm trạng rất lớn. Lâu dần sẽ khiến bạn mất ngủ, căng thẳng, gây hại cho sức khỏe.

7. Cây cảnh có ý nghĩa xấu

Cuối cùng bạn không nên trồng nhưng cây cảnh và loài hoa có ý nghĩa xấu. Hầu hết các bạn trẻ không quan tâm đến điều này. Mọi người chỉ cần cây cảnh không có độc hại, còn 1 vài chậu cây "ý nghĩa xấu" cũng không sao.

Trong nhà có 7 loại cây cảnh này, hoa tươi người héo, người xưa khuyên không nên trồng-14
Nhiều người già không thích cây cảnh có ý nghĩa không tốt như cây dâm bụt này

Ví dụ như dâm bụt là cây cảnh có hoa đẹp, nổi bật, dễ trồng. Nhưng người già sẽ không thích loài hoa có cái tên "nhạy cảm này". Nếu trong nhà có người không thích thì cũng không nên gây bất hòa trong gia đình chỉ vì 1 vài chậu cây.

Bạn cũng nên lựa các cây cảnh có ý nghĩa tích cực, cầu mong sự thịnh vượng, sức khỏe, tài lộc, êm ấm cho gia đình như cây hạnh phúc, kim tiền, sống đời, phát tài... Các cây cảnh vừa đẹp vừa có tên dễ nghe, ai chẳng thích.

Như vậy, khi trồng cây cảnh trong nhà bạn nhất định phải lựa chọn những loài cây, loài hoa có lợi cho sức khỏe gia đình. Con người có khỏe mạnh, vui vẻ, an toàn thì phong thủy gia đình mới tốt. Chứ đừng để "hoa tươi người héo" thì chẳng đáng chút nào. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/trong-nha-co-7-loai-cay-canh-nay-hoa-tuoi-nguoi-heo-nguoi-xua-khuyen-khong-nen-trong-20230311002733192.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.