Trước cổng có 5 loại hoa này vừa đẹp vừa gọi lộc, nhà nào trồng không giàu sang cũng hạnh phúc viên mãn

Loại cây này vừa có tác dụng trang trí không gian sống, vừa có thể che bóng mát lại vừa hút tài lộc vào nhà.

Phía trước nhà chính là “bộ mặt” của ngôi nhà, trồng hoa, cây cảnh ở đây không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống, thanh lọc không khí mà một số loại hoa còn có tác dụng chiêu tài đón lộc, mang may mắn và vượng khí vào nhà, giúp gia chủ thuận buồm xuôi gió, gia đình hạnh phúc viên mãn.

Dưới đây là một số loại cây có hoa đẹp, vừa dễ trồng vừa mang tới sự may mắn, phú quý cho gia chủ, nhà nào trồng không giàu sang cũng hạnh phúc viên mãn, trong ấm ngoài êm.

Cây cảnh: Lộc vừng

Cây lộc vừng thường nở hoa vào tháng 3 và kéo dài đến tháng 8, hoa có màu đỏ tươi, mọc thành chùm và kéo dài thành chuỗi nhìn rất đẹp mắt. Hoa còn có hương thơm thoang thoảng dễ chịu, giúp con người cảm thấy thư thái, thoải mái.

Trước cổng có 5 loại hoa này vừa đẹp vừa gọi lộc, nhà nào trồng không giàu sang cũng hạnh phúc viên mãn-1

Loại cây cảnh này thuộc tam Đa gồm cây Sung (Phúc), cây Lộc vừng (Lộc), cây Vạn tuế (Thọ). Vì mang chữ “lộc” trong tên nên được cây lộc vừng được cho là tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, may mắn và sự sung túc.

Đồng thời, cây cảnh còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn, xui đuổi những điều không may mắn ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, vì tán lá sum suê, hoa kết từng chùm nên cây lộc vừng còn mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, anh em đoàn kết keo sơn.

Chính vì những ý nghĩa tốt lành đó mà cây cảnh này là một trong những loại cây đẹp rất thích hợp trồng trước cửa nhà, vừa có tác dụng trang trí không gian sống, vừa có thể che bóng mát lại vừa hút tài lộc vào nhà.

Cây cảnh: Sống đời
 

Trước cổng có 5 loại hoa này vừa đẹp vừa gọi lộc, nhà nào trồng không giàu sang cũng hạnh phúc viên mãn-2

Cây sống đời hay còn có tên gọi khác là hoa trường thọ, hoa trường sinh,… có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, hồng,… Loại cây này thường được trồng trong những chậu nhỏ để trang trí trong nhà, ban công hoặc trước cổng nhà.

Trong phong thủy, loại hoa này mang ý nghĩa cầu chúc cho cả gia đình sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, bình yên. Ngoài ra, cây cảnh này còn thể hiện sự sinh sôi nảy nở, tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Cây cảnh: Sử quân tử

Trước cổng có 5 loại hoa này vừa đẹp vừa gọi lộc, nhà nào trồng không giàu sang cũng hạnh phúc viên mãn-3

Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa trang leo, hoa giun, thường nở vào tháng 3 và đến khoảng tháng 7 sẽ nở rộ nhất. Hoa mang tên người quân tử nhưng lại có vẻ đẹp rất dịu dàng, mềm mại và quyến rũ với gam màu đỏ rực rỡ cùng mùi hương thơm dịu nhẹ khiến nhiều người say mê.

Cây cảnh này có sức sống mãnh liệt, dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết nên loại hoa này được coi là biểu tượng cho người nghĩa khí, mạnh mẽ, dám vươn lên trong cuộc sống.

Hơn nữa, cây cảnh này này còn mang ý nghĩa mang đến may mắn, vượng khí, giúp gia chủ gặp nhiều hanh thông, thuận lợi trong sự nghiệp và tài vận.

Cây cảnh: Tường vi

Trước cổng có 5 loại hoa này vừa đẹp vừa gọi lộc, nhà nào trồng không giàu sang cũng hạnh phúc viên mãn-4

Cây cảnh tường vi có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, hồng, tím, cánh hoa mềm mại, mỏng manh nhưng không kém phần quyến rũ. Loại hoa này rất ưa nắng nên rất thích hợp trồng trước nhà hoặc trong sân vườn, không chỉ đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Tuy nhiên theo phong thủy, muốn gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn, gia chủ nên trồng hoa tường vi có màu sắc hợp với bản mệnh. Chẳng hạn như hoa tường vi đỏ hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, màu trắng hợp với mệnh Kim và mệnh Thủy, màu hồng hợp với mệnh Hỏa, mệnh Mộc và mệnh Thổ.

Hơn nữa, loại cây cảnh này có khả năng chịu lạnh rất tốt, không bị rụng lá nhiều nên không gây ảnh hưởng đến mỹ quan khi trồng trước cửa nhà.

Cây cảnh: Hồng leo

Trước cổng có 5 loại hoa này vừa đẹp vừa gọi lộc, nhà nào trồng không giàu sang cũng hạnh phúc viên mãn-5

Hoa hồng leo nổi bật với dáng cây leo và màu hoa rực rỡ, rất thích hợp trồng để trang trí cho tường, cổng nhà hay hàng rào. Nếu trồng trước cổng nhà, chắc chắn sẽ khiến mặt tiền ngôi nhà bạn trở nên sáng sủa, thơ mộng và lãng mạn hơn.

Trong phong thủy, cây cảnh này là loài hoa tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc, mang đến không khí ấm áp cho căn nhà. Loài hoa này còn có ý nghĩa giữ lửa tình yêu, giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt, mặn nồng, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình thêm phần thắm thiết.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/truoc-cong-co-5-loai-hoa-nay-vua-dep-vua-goi-loc-nha-nao-trong-khong-giau-sang-cung-hanh-phuc-vien-man-c59a26068.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.