Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ

Dù bận đi hát, nhưng Trường Vũ luôn dành thời gian chăm sóc vườn nhà và tự tay trồng những loại cây mình yêu thích.

Vừa qua, trên kênh Youtube của ca sĩ Trường Vũ đã đăng tải một clip quay lại cảnh anh đi thăm khu vườn nhà ngay trong biệt thự tại Mỹ. Được biết, khu vườn này đã được anh xây dựng từ hơn 20 năm trước, nhưng đến giờ mới giới thiệu cho khán giả thấy.

Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ-1


Là một người Á Đông nên Trường Vũ rất trọng phong thủy. Vì vậy, anh xây dựng trong khu vườn nhà một hồ cá phong thủy bản cảnh uốn lượn với đầy đủ non bộ, cây cảnh bao quanh, nước chảy róc rách, nhìn vô cùng thanh mát. Anh nói:

"Tôi làm hồ này lâu lắm rồi, bên cạnh hồ có trồng cây sa pô chê nhưng trồng mấy chục năm vẫn nhỏ".

Dù bận đi hát, nhưng Trường Vũ luôn dành thời gian chăm sóc vườn nhà và tự tay trồng những loại cây mình yêu thích. Vì vậy, trong khu vườn nhà anh có đến vài chục loại cây khác nhau, từ hoa, cây cảnh tới cây ăn quả và cả rau.

Trong đó, Trường Vũ dành hẳn một không gian riêng phía sau vườn để trồng các loại rau thuần Việt mình thích như rau răm, rau má, rau dền, sả, tía tô, lá lốt, càng cua, diếp cá, húng quế, cần nước… Chúng giúp anh được thưởng thức hương vị quê hương ngay trên đất Mỹ. Vì thế, anh thường tự tay hái rau về ăn. 

Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ-2
Vườn rau của Trường Vũ

Trường Vũ đặc biệt yêu thích chậu rau đắng của mình. Anh nói: "Ở quê tôi rau đắng mọc quá trời nhưng sang Mỹ tìm mỏi mắt không thấy, phải đi kiếm về để trồng".

Tuy nhiên, vì đất trong vườn không nhiều nên anh chỉ trồng được mỗi loại rau một chút. Anh nói: "Tôi trồng rau để ăn, nhưng không đủ nên vẫn phải mua ở ngoài ăn thêm".

Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ-3


Ngoài rau, Trường Vũ còn trồng rất nhiều cây ăn quả, với đủ loại trái từ Nam ra Bắc như mãng cầu, lê, nhãn, quất, táo, sung, lựu, ổi, sa pô chê, đu đủ, me, gấc, chanh… Đa số cây ăn quả được anh trồng ở khu vườn trước nhà.

Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ-4Khu vườn được bài trí ngăn nắp

Tuy trồng nhiều cây như vậy, nhưng do điều kiện đất, khí hậu tại Mỹ không thích hợp nên rất nhiều cây trong vườn nhà Trường Vũ không lớn được hoặc ra quả bé như mãng cầu, ổi.

Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ-5Cây lựu sai quả

Anh than phiền: "Cây mãng cầu tôi đã trồng mấy năm và rất nhiều hoa nhưng chưa có trái nào. Cây hồng quân tôi cũng trồng mấy chục năm nhưng chưa có trái. Đến cây ổi trồng lâu là thế mà cũng không lớn được.

Ngoài ra, cây lê, cây nhãn năm nào cũng ra trái, nhưng do đất không tốt nên trồng mấy năm không cao được. Còn cây dừa cảnh cũng phải trồng được 20 năm rồi".

Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ-6Trường Vũ trèo lên mái nhà để khoe cây roi

Đặc biệt, do tình hình thời tiết năm nay không tốt nên nhiều cây ăn quả khác cũng kém phát triển. Trường Vũ nói: "Cây tắc ra quả quanh năm, quả ngọt lắm, nhưng không hiểu sao năm nay không có quả. Cây lê cũng không có".

Tuy nhiên, vẫn có một số loại cây ra trái rất sai như lựu, roi, sơ ri, khổ qua. Trường Vũ thậm chí còn leo lên hẳn mái nhà để khoe cây roi trĩu quả của mình.

Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ-7Trường Vũ tự tay hái rau trong vườn

Bao quanh vườn, Trường Vũ trồng thêm nhiều loại hoa rực rỡ màu sắc để giúp căn nhà giàu sức sống hơn. Trường Vũ cho biết, khu vườn nhà là nơi anh tìm đến thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, nên anh rất yêu quý và chăm sóc chúng hết mình.

Không những vậy, vườn nhà còn là nơi giúp các con Trường Vũ nhớ về cội nguồn, quê hương. Vì thế, anh cố gắng trồng nhiều loại cây thuần Việt, đặc trưng vùng Nam Bộ để các con có cơ hội tìm hiểu.

Trường Vũ tự hái rau, khoe vườn nhà rộng rãi bên Mỹ-8Sau khi xem xong clip, nhiều khán giả tỏ ra vô cùng trầm trồ, ngưỡng mộ khu vườn rộng rãi, đầy ắp cây cối của Trường Vũ.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/truong-vu-tu-hai-rau-khoe-vuon-nha-rong-rai-ben-my-221637

Trường Vũ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.