Tưới 2 loại nước này, cây nhài sẽ nở hoa trắng cành, thơm ngào ngạt

Nếu thấy cây hoa nhài chậm phát triển, bạn nên bổ sung dinh dưỡng bằng cách tưới 2 loại nước có trong nhà bếp, cây sẽ nhanh lớn và nở nhiều hoa.

Hoa nhài là loại cây cảnh quen thuộc với đặc tính dễ trồng, thích hợp để trang trí cho không gian sống. Đặc biệt, hoa nhài thường nở quanh năm, có màu trắng muốt đáng yêu và hương thơm thuần khiết, có thể sử dụng để ướp trà, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Theo quan niệm phong thủy, hoa nhài với màu trắng tinh khiết tượng trưng cho sự may mắn và bình yên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hương thơm của hoa còn có tác dụng tích cực, giúp tinh thần thêm thư giãn, xua tan mệt mỏi.

Tưới 2 loại nước này, cây nhài sẽ nở hoa trắng cành, thơm ngào ngạt-1
Hoa nhài có màu trắng và hương thơm tinh khiết. (Ảnh: Sohu)

Với những ý nghĩa và công dụng đó, hoa nhài rất được ưa thích khi trồng trang trí trong gia đình. Tuy nhiên, một số người trồng hoa nhài thường gặp phải vấn đề cây không ra hoa hoặc nếu có thì rất ít. Để cây nhài ra nhiều hoa, bạn cần bổ sung dinh dưỡng cho nó bằng những thứ có sẵn trong căn bếp.

Tưới nước đường nâu giúp cây nhài nở nhiều hoa

Tưới 2 loại nước này, cây nhài sẽ nở hoa trắng cành, thơm ngào ngạt-2
Đường nâu pha loãng rất thích hợp để tưới cây. (Ảnh: Sohu)

Cây hoa nhài thích môi trường ấm áp và đất đai màu mỡ. Nếu bạn lười bón phân và chăm sóc, cây sẽ chậm phát triển và có ít hoa. Để kích thích nụ hoa phát triển, trong thời kỳ sinh trưởng của cây nhài, mỗi tháng một lần, bạn nên tưới một ít đường nâu cho cây.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha 2 thìa đường nâu vào một bát nước, sau đó tưới cho cây. Nhờ đó, đất sẽ trở nên màu mỡ, thoáng khí và có tính axit rõ hơn. Cây nhài được sống trong môi trường đất có tính axit sẽ phát triển tốt và nhanh chóng nở hoa.

Tưới nước vo gạo để cây nhài ra hoa trắng cành

Tưới 2 loại nước này, cây nhài sẽ nở hoa trắng cành, thơm ngào ngạt-3
Nước vo gạo ủ chua thích hợp với các loại cây ưa axit. (Ảnh: Sohu)

Thay vì sử dụng phân hóa học không an toàn, bạn có thể tận dụng nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm để tưới cây. Tránh tưới trực tiếp mà nên để nước vo gạo vào chai, ủ chua trong 2- 3 ngày. Sau đó, bạn sử dụng nước vo gạo đã lên men pha loãng với nước sạch, tưới cho cây mỗi tuần 1 lần.

Nhờ các chất dinh dưỡng có trong nước vo gạo như vitamin nhóm B và các khoáng chất kali, canxi, natri..., cây sẽ phát triển rất nhanh, lá xanh đậm bóng mượt. Nụ hoa cũng nhanh chóng xuất hiện chỉ sau một thời gian ngắn và sẽ sớm cho bạn những bông hoa to, trắng đẹp.

Tưới 2 loại nước này, cây nhài sẽ nở hoa trắng cành, thơm ngào ngạt-4
Cây hoa nhài ưa ánh sáng và nước. (Ảnh: Sohu)

Một số mẹo giúp cây nhài phát triển tốt, ra nhiều hoa

Để cây hoa nhài phát triển tốt, đặc biệt khi thời tiết chuyển sang mùa thu đông, bạn cần lưu ý:

- Cây hoa nhài ưa ánh nắng, thường thích hợp trồng mùa hè. Sang mùa thu đông, bạn lưu ý di chuyển chậu cây đến nơi có nhiều ánh nắng nhất.

- Cây nhài ưa nước nhưng không nên tưới quá nhiều, tránh để tình trạng đất trồng quá ẩm. Chỉ nên tưới nước khi thấy phần đất ở gốc cây đã khô. Nếu trồng hoa nhài ở khu vực trong nhà, hãy lưu ý mở cửa sổ để thoáng gió, đất trồng được khô thoáng.

- Cây nhài có khả năng đâm chồi nhanh nên cần được cắt tỉa thường xuyên. Việc cắt tỉa cũng tạo các khoảng trống thông thoáng, giúp cành mới có điều kiện phát triển.

- Hoa nhài không chịu được lạnh nên khi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C vào mùa đông, bạn nên chuyển cây vào trong nhà. Luôn ưu tiên trồng ở nơi có nhiều ánh nắng để kích thích cây phát triển.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tuoi-2-loai-nuoc-nay-cay-nhai-se-no-hoa-trang-canh-thom-ngao-ngat-ar892310.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.