Tuyệt đối không đặt 4 thứ này cạnh tivi, nếu không muốn tốn thêm rất nhiều tiền

Trên thực tế, dù không gian bên cạnh TV có rộng đến đâu thì tốt nhất cũng không nên đặt 4 thứ này bên cạnh.

Mặc dù hiện nay tất cả chúng ta đều có điện thoại di động và sử dụng nó khi rảnh rỗi, nhưng trong nhiều gia đình, tivi vẫn là một vật dụng vô cùng cần thiết. Mỗi ngôi nhà cũng luôn được thiết kế một vị trí riêng để đặt tivi, thường nằm ở giữa phòng khách, là nơi có diện tích rộng lớn. Xung quanh tivi thường là những hệ tủ để đựng đồ đạc, giúp tối ưu không gian tốt hơn.

Nhưng trên thực tế, dù không gian bên cạnh TV có lớn đến đâu thì tốt nhất cũng không nên đặt 4 thứ này bên cạnh, nếu có hãy mang chúng đi càng sớm càng tốt.

Tuyệt đối không đặt 4 thứ này cạnh tivi, nếu không muốn tốn thêm rất nhiều tiền-1

Vật đầu tiên: Những vật dụng đựng nước

Nước là thứ chúng ta thường xuyên cần sử dụng trong nhiều hoạt động. Để thuận tiện, nhiều người sẽ đặt ấm trà, cốc nước,… ở càng gần người càng tốt, đôi khi đặt ngay bên cạnh tivi.

Nhưng trên thực tế, cách làm này không tốt cho tuổi thọ của tivi. Nước thường đi kèm với độ ẩm, đặc biệt là nước nóng còn bay hơi. Khi hơi nước bốc lên rất có thể sẽ len lỏi vào bên trong tivi.

Là một thiết bị điện, tất cả các bộ phận của tivi cần được giữ khô ráo, khi tiếp xúc với nước hoặc để trong môi trường có độ ẩm cao sẽ rất dễ bị hư hỏng.

Trên thực tế, không chỉ bình nước, ấm nước, ấm siêu tốc... mà cả những vật như bể cá, cây xanh... cũng không nên đặt cạnh tivi trong thời gian dài. Nếu không, tuổi thọ của tivi sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng, khiến bạn tốn kém tiền bạc để sửa chữa hoặc thay mới.

Tuyệt đối không đặt 4 thứ này cạnh tivi, nếu không muốn tốn thêm rất nhiều tiền-2
Nguồn ảnh: Internet

Vật thứ hai: Vải bụi

TV của chúng ta đặc biệt dễ bị tích tụ bụi nếu tiếp xúc với không khí trong thời gian dài. Để tránh vấn đề này, nhiều nguồi chọn cách phủ một lớp vải chống bụi lên trên tivi vì cho rằng như vậy không chỉ đẹp mà còn giúp tivi sạch sẽ hơn.

Nhưng trên thực tế, cách làm này không hề tốt vì TV sẽ sinh ra nhiệt trong quá trình sử dụng. Nhiệt lượng sau khi sinh ra cần phải được tiêu tán, nếu chúng ta phủ một lớp vải chống bụi lên sẽ ảnh hưởng đến chức năng tản nhiệt. TV của chúng ta đặc biệt dễ bị hư hỏng nếu liên tục giữ nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên che tivi bằng vải chống bụi trong trường hợp đi xa lâu ngày, cần bảo quản đồ đạc không sử dụng trong thời gian dài. Bình thường, nên đặt tivi ở nơi thoáng đãng, khô ráo và sạch sẽ.


Tuyệt đối không đặt 4 thứ này cạnh tivi, nếu không muốn tốn thêm rất nhiều tiền-3

Nguồn ảnh: Internet

Vật thứ ba: Thiết bị liên lạc

Sau khi sử dụng, nhiều người sẽ tiện tay đặt điện thoại di động ngay cạnh TV, nhưng thực tế điều này không hề tốt. Vì TV và điện thoại di động đều là thiết bị thu - phát sóng nên điều này dễ gây nhiễu tín hiệu, trường hợp nghiêm trọng có thể làm hỏng các bộ phận bên trong của TV.

Chẳng hạn như, khi điện thoại nhận được cuộc gọi, màn hình tivi ở gần đó xuất hiện một số bông tuyết, hoặc bị nhiễu nhẹ. Đây là hiện tượng nhiễu tín hiệu, vì vậy bên cạnh TV, tốt nhất không nên đặt các thiết bị liên lạc khác.

Vật thứ tư: Dụng cụ sắc bén

Tốt nhất bạn không nên đặt một số dụng cụ sắc nhọn cạnh tivi như kéo, búa, tua vít, v.v. Những dụng cụ này rất sắc và rất cứng, nếu vô tình chạm nhẹ cũng sẽ làm hỏng màn hình TV.

Theo thời gian, màn hình TV ngày càng có kích thước lớn, mỏng và đắt tiền hơn, vì thế nó cũng dễ bị tổn thương hơn. Nếu màn hình bị xước dù chỉ 1 vệt nhỏ, chi phí sửa chữa cũng rất tốn kém.

Vì vậy, chúng ta không nên đặt một số vật sắc nhọn cạnh tivi. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, yếu tố an toàn cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Tuyệt đối không đặt 4 thứ này cạnh tivi, nếu không muốn tốn thêm rất nhiều tiền-4
 

Nguồn ảnh: Internet

Một số lưu ý khác khi đặt tivi trong phòng khách

Vị trí đặt tivi

Nếu trong không gian đã có các điểm nhấn khác như tranh ảnh hay cửa sổ mở ra hướng nhìn đẹp, tivi dễ trở thành vật "cạnh tranh" sự chú ý và gây rối mắt. Để tránh tình trạng này, có thể đặt tivi ở bức tường vuông góc với cửa sổ hoặc tranh ảnh. Như vậy, bạn vừa tạo ra nhiều góc quan sát vừa giúp không gian gọn gàng, đỡ rối mắt.

Sắp xếp chỗ ngồi

Ghế ngồi xem tivi nên đủ rộng, cách xa tivi để tạo sự thoải mái cho người xem. Theo công thức tính khoảng cách từ tivi đến mắt thì bạn nên ngồi cách màn hình tối thiểu là 2,5m và tối đa là 3,3m.

Khéo léo giấu đi các loại dây điện, dây kết nối

Một chiếc tủ thấp bên dưới tivi với những chiếc lỗ phía sau sẽ giúp bạn giấu đi các thiết bị đi kèm như hộp cáp, loa cũng như các loại dây. Cánh tủ nên làm bằng vật liệu nửa trong suốt để người dùng dễ dàng vận hành máy móc bằng điều khiển từ xa.

Ngoài ra, gia chủ có thể đi dây trong tường, bố trí ổ cắm phía sau tivi.

Kiểm soát ánh sáng

Ánh sáng đặc biệt quan trọng đối với khu vực xem tivi. Bạn nên tránh đặt tivi ở chỗ nhận quá nhiều nắng để đỡ bị chói mắt khi xem. Nếu ánh sáng trong căn phòng vẫn quá mạnh, bạn nên bố trí thêm các tấm che sáng hoặc rèm dày.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/tuyet-doi-khong-dat-4-thu-nay-canh-tivi-neu-khong-muon-ton-them-rat-nhieu-tien-193231007111956238.htm

nội thất

tivi


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.