Vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công?

Cúc vạn thọ có vẻ đẹp rực rỡ, tươi sáng, cái tên lại mang ý nghĩa tốt lành nhưng rất hiếm khi được trồng ở ban công, bạn có biết tại sao?

Cúc vạn thọ là cây thân thảo, mọc thẳng, thường phân thành nhiều nhánh để tạo ra những bụi có cành trải dài. Hoa cúc vạn thọ mọc đơn lẻ trên đỉnh ngọn và thường có 2 màu là vàng hoặc cam.

Vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công?

Hoa cúc vạn thọ là biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu và bất diệt. Loài hoa này được trồng nhiều ở các công viên, cổng chào, vỉa hè để trang trí, nhất là vào dịp Tết. Những đoá cúc vạn thọ nở rộ tựa như ánh mặt trời ấm áp, thể hiện khao khát về một cuộc sống giàu sang, sung túc. Vậy vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công dù nó rất đẹp, lại có cái tên mang ý nghĩa tốt lành? Dưới đây là một số nguyên nhân.

Kiêng kỵ của dân gian

Vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công?-1
Vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công? (Ảnh: Voice of Plant)

Nhiều người cho rằng cúc vạn thọ là loài hoa gắn liền với các đám tang, xuất phát từ thực tế nó hay được sử dụng làm vòng hoa viếng hay trồng bên mộ. Vì thế, với họ, nó gợi liên tưởng đến ma chay, sự mất mát.

Một số người cho rằng ý nghĩa trường tồn, vĩnh cửu của hai chữ "vạn thọ" cũng có thể dành cho người đã khuất nên nếu làm lễ vật dâng cúng sẽ không đem lại may mắn. Điều này có thể giải thích vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công, nơi mà theo phong thủy là nơi thu hút sinh khí, nguồn năng lượng tốt vào nhà.

Vấn đề vệ sinh

Cúc vạn thọ là loài cây có tần suất rụng hoa và lá khá cao. Khi trồng ở ban công, hoa và lá rụng sẽ rơi xuống sàn, gây ra tình trạng bừa bộn, mất vệ sinh. Điều này đặc biệt bất tiện nếu bạn không có nhiều thời gian để dọn dẹp ban công thường xuyên.

Hệ thống thoát nước ở ban công thường hạn chế, việc trồng cúc vạn thọ với lượng hoa và lá rụng nhiều có thể gây tắc nghẽn, dẫn đến tình trạng ngập úng và ẩm ướt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống mà còn có thể gây ra các vấn đề về cấu trúc và độ bền của ban công. Đây cũng là lý do vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công dù hoa rất đẹp.

Cúc vạn thọ thu hút côn trùng

Cúc vạn thọ có thể thu hút nhiều loại côn trùng như ong, ruồi, kiến, rệp, và các loài côn trùng gây hại khác. Khi trồng cúc vạn thọ ở ban công, những côn trùng này có thể xâm nhập nhà bạn, gây ra phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ảnh hưởng đến sức khỏe
 

Vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công?-2
Cúc vạn thọ có mùi hắc nồng lại thu hút côn trùng nên gây phiền toái và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. (Ảnh:The Spruce)

Một thực tế nữa giải thích vì sao cúc vạn thọ hiếm khi được trồng ở ban công: Cúc vạn thọ có mùi hắc, nồng nên gây khó chịu cho một số người, nhất là những người dị ứng với phấn hoa.

Nếu trồng cúc vạn thọ ở ban công, các thành viên gia đình sẽ thường xuyên tiếp xúc và hít phải phấn hoa, có thể gặp các triệu chứng như hắt hơi, ngứa mắt, khó thở. Đối với những người có bệnh hen suyễn hoặc các vấn đề về hô hấp, điều này càng gây bất lợi.

Việc trồng cúc vạn thọ ở ban công có thể mang lại một số phiền toái và ảnh hưởng tiêu cực đến không gian sống. Tuy nhiên, nếu thực sự yêu thích loài hoa này, bạn có thể tìm kiếm các giải pháp thay thế như sử dụng chậu cây di động; hoặc bạn có thể trồng cúc vạn thọ ở cổng hay ngoài vườn. 

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/vi-sao-cuc-van-tho-hiem-khi-duoc-trong-o-ban-cong-ar884170.html

phong thủy

ban công


Cách làm bánh cuốn tôm chua cực bắt vị mà bạn nên thử
Các món cuốn chính là nét đẹp văn hóa đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, trong đó có bánh cuốn tôm chua Huế. Đây là món ăn được chế biến rất đơn giản, lại ngon miệng, nhẹ bụng, giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể, chống ngấy.
Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?
Trong khi bão số 3 (bão Yagi) đang đi sâu vào đất liền, trên các mạng xã hội, có một số người khuyên rằng khi có bão, nên mở hé cửa sổ hoặc để một cửa nào đó mở nhằm giảm áp suất không khí trong nhà, giúp giảm nguy cơ bị tốc mái, vỡ cửa sổ và các kiểu hư hại khác. Đây có phải là việc nên làm trong cơn bão không?
Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.