Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này

Nhu cầu thiết kế nhà bếp nhằm thuận tiện và giảm tải áp lực cho chị em ngày càng được quan tâm.

Đối với hầu hết chị em phụ nữ, bên cạnh công việc cơ quan thì việc nhà và chuyện bếp núc trong gia đình luôn là nhiệm vụ quan trọng mà họ phải đảm nhận. Vì thế, sau một ngày bận từ công sở trở về, lại phải nấu nướng cơm nước với dầu mỡ, nhiệt độ cao, rồi môi trường ẩm ướt gây khó khăn khi dọn dẹp... thường rất dễ khiến chị em điên đầu, mệt mỏi.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-1

Chính vì vậy nhu cầu thiết kế nhà bếp nhằm thuận tiện và giảm tải áp lực cho chị em ngày càng được quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cùng bạn đọc những bí quyết giúp việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều thông qua các bố trí và thiết kế căn bếp. Chẳng hạn, chọn một loại gạch men phù hợp có thể khiến cho niềm vui nấu nướng không bị giảm sút vì nỗi nhọc nhằn mỗi khi "dọn dẹp chiến trường". Ngoài ra, mẹo bảo quản hợp lý và vệ sinh chống bám bẩn cũng rất cần thiết.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-2

1. Lựa chọn vật liệu lát nền và ốp tường

Thị trường vật liệu lát nền và ốp tường rất đa dạng, tuy nhiên đối với nhà bếp thì một số loại được coi là phù hợp, hiệu quả nhất như:

- Gốm sứ: Đây là một trong những vật liệu kỹ thuật có độ cứng cao nhất với đặc điểm chính là chịu được nhiệt độ cao và có khả năng chống ăn mòn mạnh đối với axit, kiềm và muối.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-3

- Gạch men cao cấp: Loại này khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi nó có khả năng chống bám bụi, chống bám bẩn, chống ố màu tốt hơn nhờ lớp men dày đặc và bề mặt bóng mịn.

- Gạch men mờ: Nhà bếp có nhiều dầu và nước thải, nên chọn gạch chống trơn trượt để an toàn hơn là rất cần thiết. Khi đó, gạch men mờ chính là một lựa chọn tốt vì nó vừa có khả năng chống trơn trượt tốt vừa chịu được nhiệt độ cao, không bị ố dầu và dễ dàng vệ sinh hơn.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-4

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-5

- Gạch vân đá: Loại gạch này kích thước lớn có ít mối nối và dễ quản lý, họa tiết lại không cầu kỳ nên rất phù hợp với những bạn trẻ theo đuổi cá tính, màu sáng hoặc gam màu lạnh giúp cho môi trường nhiệt độ cao mát mẻ hơn.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-6

- Gạch men sáng: Đối với gạch ốp tường nhà bếp thì khả năng chống bám dầu, dễ cọ rửa là tiêu chí hàng đầu được gia chủ quan tâm, và gạch men sáng chính là lựa chọn tối ưu vì nó vừa không dễ bám vết dầu, vừa có thể làm nổi bật cảm giác sạch sẽ và sáng sủa của phòng bếp.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-7Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-8

Bên cạnh đó, màu sắc phong phú và hình dáng tinh tế của gạch ốp cũng sẽ làm cho tường bếp trở nên sinh động hơn, tôn lên phong cách và cá tính của căn bếp, đồng thời quét sạch khói dầu, sự nhàm chán do nấu nướng mang lại.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-9Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-10

2. Lựa chọn phương án lưu trữ, bảo quản hợp lý

Nhà bếp không phải lúc nào cũng có diện tích rộng, trong khi đó các bà nội trợ lại thường sở hữu rất nhiều đồ điện, xoong nồi, chai lọ, dụng cụ và đồ lặt vặt phục vụ nấu nướng. Hãy tưởng tượng nếu đồ đạc nào bạn cũng đặt trên bề mặt quầy bếp thì không chỉ tốn diện tích mà còn tích tụ nhiều bụi bẩn, dầu mỡ. Do đó, nếu muốn căn bếp được ngăn nắp đẹp đẽ thì:

Thứ nhất, nên chọn các tủ lưu trữ hợp lý để ẩn tất cả chúng đi, tất nhiên phải có trật tự nhất định để khi cần bạn vẫn có thể lấy chúng ra dễ dàng, nhanh chóng.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-11

Tay nắm tủ bếp phức tạp dễ trở thành góc chết khi vệ sinh, nên làm kiểu tay đẩy hoặc kiểu dáng đơn giản, tiết kiệm công sức.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-12

Thứ 2, hãy lưu trữ đồ vật một cách khoa học và đẹp mắt. Cụ thể, tất cả các loại bộ đồ ăn, gia vị và các dụng cụ nhỏ rất bất tiện khi cất vào tủ đóng mở.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-13

Bạn có thể sử dụng tủ ngăn kéo và hộp đựng đồ để cất giữ, các vật dụng sẽ rõ ràng và dễ lấy hơn, hơn nữa khả năng lưu trữ ngay lập tức được nhân đôi, lại tiết kiệm công sức và diện tích.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-14

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-15

Thiết kế các công cụ lưu trữ như giá, kệ, móc treo hoặc tủ lưu trữ theo chiều dọc cho những dụng cụ có tần suất sử dụng cao như bộ đồ đựng gia vị, dao, khăn lau tay… giúp việc vệ sinh mặt bàn trống trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-16

3. Lựa chọn nội thất có khả năng chống rỉ và dễ làm sạch

Chọn máy hút mùi và bếp tốt

Máy hút mùi công suất lớn và các thiết bị nấu ăn tốt (như bếp tích hợp, lò hấp...) có thể giúp lọc sạch khói dầu, hút nhanh và giảm khả năng ô nhiễm dầu từ đầu nguồn.

Việc nội trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chi tiết trong thiết kế nhà bếp này-17

Với sự hỗ trợ của các công cụ làm sạch

Baking soda thông thường, chất tẩy rửa, khăn lau bếp có thể được sử dụng kết hợp sẽ dễ dàng giúp các bà nội trợ vệ sinh nhà bếp sạch sẽ. Điều quan trọng hơn nữa là hãy là hình thành thói quen dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên để ngăn chặn sự tích tụ của dầu và bụi trở thành chất bẩn cứng đầu, khó làm sạch.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.