Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách

Chị Trang mong muốn căn nhà của mình theo hơi hướng cổ điển nhưng vẫn phải hiện đại và độc đáo.

Đa số các nhà mặt đất ở Hà Nội có không gian khá khiêm tốn, và còn phải dành một phần cho cầu thang, đôi khi lại là những mảnh đất có hình dạng chéo, không vuông vức nên việc thiết kế là cả một bài toán lớn. Chủ nhà mong muốn ngôi nhà của mình phải theo hơi hướng cổ điển nhưng vẫn cần phá cách.

Ba mươi Tết là thời điểm nhà nhà lo chuẩn bị lễ lạt và dọn dẹp nhà cửa chào đón năm mới, cũng là lúc vợ chồng chị Trang gấp rút dọn dẹp cho căn nhà vừa được hoàn thiện để kịp chuyển đồ đạc về tổ ấm mới. Chị Trang ví ngôi nhà của mình có hình thái "khó chiều, khó cưng" như gái đôi mươi. Vợ chồng chị định sẽ gắn bó dài lâu vì là mảnh đất từ đời ông cha, ở để được xin lộc của tổ tiên. Tổng chi phí xây dựng và hoàn thiện nhà là gần 2 tỷ đồng.


Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-1
Phòng khách mang hơi hướng cổ điển

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-2
Nội thất sang trọng mang lại cảm giác mới mẻ cho căn phòng

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-3
Thiết kế cửa vòm giúp không gian thêm thanh thoát, mềm mại

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-4
Không gian phòng bếp thông với phòng khách

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-5
Cầu thang lên tầng

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-6
Phòng bếp cùng tông màu xanh và trắng tạo nên tổng thể hài hoà

Vì là căn nhà đầu tiên được tự tay hai vợ chồng làm, nên mọi thứ đều rất mới mẻ và tâm huyết. Chị Trang và chồng tự lên ý tưởng làm nhà, xây nhà, thuê thiết kế trang trí theo ý muốn. Chị chia sẻ: “Đến phần thiết kế là rối não vô cùng vì phong cách nào cũng thích, thể loại nào cũng muốn mà tiền thì không còn nhiều. Khó khăn hơn cả là thời điểm tìm kiếm hoàn thiện thiết kế đã là cuối tháng 11 dương nên bọn mình buộc phải chọn tìm bên thiết kế nào chịu nhận thiết kế và hoàn thiện gấp nội thất gói gọn trong 2 tháng. Rất may mắn là qua group Nghiện nhà, mình đã tìm được bên thiết kế ưng ý để trao gửi”.

Một không gian khiêm tốn về diện tích nếu sử dụng thuần tuý các yếu tố cổ điển như phào chỉ, ốp pano kín các phần tường có thể khiến gia chủ cảm thấy bức bối, chật hẹp hơn. Vì thế, đội thiết kế đã tiết chế và đan xen các yếu tố này sao cho hợp lý nhất. Cầu thang cũng là một phần được quan tâm đối với nhà mặt đất vì nó cũng là một nét định hình rất lớn cho ngôi nhà. Với phong cách cổ điển này, KTS chọn một phần cách điệu, một phần vẫn giữ sự đơn giản để không gian được thanh thoát. Cửa được cải tạo thành hình vòm, vừa tạo cảm giác mềm mại, vừa là điểm nhấn cho ngôi nhà.

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-7
Phòng ngủ thiết kế ấm áp, cửa sổ rộng đón ánh sáng tự nhiên


Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-8Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-9Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-10

Phòng ngủ của trẻ em

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-11Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-12Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-13Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-14

Các không gian đều được liên kết với nhau

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-15
Màu sắc được phối rất hài hoà và bắt mắt

Vợ chồng mệnh Mộc xây nhà gần 2 tỷ trên mảnh đất cha ông để lại, ai cũng mê mẩn màu xanh olive phá cách-16
Màu xanh olive là màu chủ đạo làm nên nét đặc trưng cho ngôi nhà

Tuy làm nhà gấp gáp nhưng chị Trang yêu cầu đội thiết kế vẫn phải đảm bảo chất lượng và phải chiều được thị giác của gia đình chị. May mắn là mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ và đội ngũ bên thiết kế, thi công vô cùng nhiệt tình, làm đến tận đêm 30 Tết. Vợ chồng chị mệnh mộc nên bên thiết kế tư vấn chọn màu xanh. Màu xanh bên ngoài chị ưng ý nhất, ngắm mãi không biết chán. Chị nói: “Nhà mình làm có ưng con mắt thì dẫu có muộn phiền ở đâu thì ở chứ hễ hé cánh cửa, ngắm cái màu xanh olive này, là vứt hết mọi buồn phiền âu lo ở bên ngoài”.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vo-chong-menh-moc-xay-nha-gan-2-ty-tren-manh-dat-cha-ong-de-lai-ai-cung-me-man-mau-xanh-olive-pha-cach-161211005120956681.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.