Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm

Để có một ngôi nhà như ý, vợ chồng chị Vân ở thành phố Hồ Chí Minh từng ra tận Hà Nội để xem đồ decor, tốn công như vậy bảo sao góc nào cũng sang xịn mịn.

Ngôi nhà của chị Kiều Vân (31 tuổi) - thành phố Thủ Đức có diện tích đất là 110m2, diện tích xây dựng là 80m2.

Ban đầu gia đình chị vốn ở chung cư, nhưng do không được thoải mái nên vợ chồng chị muốn mua nhà mặt đất. Ngày vợ chồng chị đặt cọc mua căn nhà mới cũng là ngày có khách đến đặt cọc mua căn nhà chung cư cũ, từ khi đi xem nhà đến lúc bán nhà và mua nhà chỉ vỏn vẹn có 1 tuần nên vợ chồng chị cảm thấy như là có duyên vậy.

Căn nhà của chị làm theo phong cách tân cổ điển nhưng tân nhiều hơn cổ. Nội thất trong nhà là 2 vợ chồng đi chọn cùng anh chị kiến trúc sư để hợp với style của nhà. Vợ chồng chị từng đi khắp nơi để mua đồ decor cho ngôi nhà, thậm chí còn đi ra tận Hà Nội để xem đồ decor.

Ngôi nhà được vợ chồng chị đầu tư rất tỉ mỉ, công phu. Ví dụ như là bàn thờ ông địa, chị phải đi đến ngày thứ 3 mới lựa được một cái bàn thờ bằng gỗ mun để hợp với màu của lan can cầu thang. Tranh mà chị treo ở bàn ăn là tranh làm bằng lá bồ đề thật, mà lá bồ đề là tượng trưng cho may mắn, đây cũng là món đồ vợ chồng chị Vân rất tâm đắc.

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-1
Chị Kiều Vân khi mới chuyển về nhà mới

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-2
Mặt tiền phía trước ngôi nhà

Nhà chị ở trong một khu nhà phố liền kề, gồm 41 căn nhà giống nhau bên ngoài, bên trong thì bàn giao thô, thời gian hoàn thiện phần thô và thiết kế thi công là 4 tháng. Chị đã bẻ cầu thang ban đầu ngăn giữa nhà và thiết kế cầu thang sát vào tường, chừa được khoảng trống để làm phòng ăn nên nhà chị nhìn rộng rãi hơn các nhà khác dù có cùng diện tích. Tầng hầm của ngôi nhà để được 3 chiếc xe ô tô cùng 1 "tủ khoe của".

Đối với nhà người khác, tủ khoe của thường là tủ trưng những thứ rất xa xỉ như túi xách hiệu, đồng hồ hiệu, nước hoa, trang sức ... Tủ khoe của nhà chị thì hơi đặc biệt, mang đậm tính "kế sinh nhai" vì chồng chị làm nghề cho thuê xe nên tủ này rất được chị trân trọng, chăm chút không thua kém gì các không gian khác. Tủ khoe của này là nơi để treo chìa khóa của đội xe gần 30 chiếc, tủ được đặt dưới hầm để nhân viên tiện đến lấy chìa khóa và lấy xe mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia đình. Cửa cuốn của tầng hầm là loại thông minh nên chị có thể điều khiển cửa từ xa mà không cần phải chạy xuống mở cho nhân viên lấy xe.

Tầng 1 có phòng khách, phòng ăn và bếp. Điều đặc biệt của tầng 1 là được thiết kế theo chủ nghĩa giấu đồ, đồ đạc được cất hết, đồ decor hạn chế hết cỡ. Điều này là do vợ chồng chị thích gọn gàng, thêm vào đó là nhà có con nhỏ, bày biện đồ đạc nhiều sẽ khiến con chơi không thoải mái.

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-3
Tầng hầm với chiếc tủ khoe của

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-4
Không gian phòng khách với thiết kế tân cổ điển

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-5Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-6

Đồ nội thất được chị cực kỳ đầu tư

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-7Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-8Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-9


Phòng bếp cũng rất đặc biệt, máy móc hay các vật dụng chị đều cất hết vào tủ nhưng mỗi tủ đều được chia công năng và đồ ở tủ nào được để đúng tủ đó nên chị không phải đi tìm đồ mỗi khi cần. Ví dụ như ở các hộc tủ bếp, chị sẽ để những vật dụng làm bếp như là nồi, chảo, gia vị, hành tỏi,… Phía dưới bồn rửa chén sẽ là nơi để các vật dụng tẩy rửa, thùng rác nhỏ dùng trong ngày, khăn lau bếp,… Ngay bên cạnh bồn rửa là máy rửa chén, để khi chị tráng bát đũa xong có thể bỏ ngay vào máy, sau đó xếp vào quầy đảo bên cạnh nên rất thuận tiện.

Thêm một điều đặc biệt nữa là bếp của chị có một ô cửa sổ rất lớn nên chị không dùng máy hút mùi. Sân sau của bếp trồng rất nhiều cây. Sân sau có 2 phía, phía nhìn từ trong bếp ra là những cây to và nếu nhìn từ sân sau vào bếp thì là một kệ trồng mấy cây nhỏ nhỏ như sen đá, xương rồng dễ thương.

Không gian thư giãn này cũng khiến việc nấu ăn của chị trở nên dễ chịu hơn. "Bếp của mình như là một nơi để mình thoải mái thư giãn, giống như mọi người hay nói là một ngàn góc sống ảo vậy đó". Bí kíp để nhà và bếp của chị luôn gọn gàng sạch sẽ, một phần là do vợ chồng chị có thói quen sạch sẽ nên con cái cũng học được từ bố mẹ, đồ đạc để đâu là đặt đúng chỗ đó nên mỗi lần đi tìm không phải lục tung cả nhà lên.

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-10Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-11

Căn bếp được thiết kế theo phong cách giấu đồ

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-12Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-13

Căn bếp ngăn nắp, gọn gàng

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-14
Phía sau bếp là không gian sân vườn nên rất thư giãn

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-15


Tầng 2 là phòng làm việc của chị và phòng của hai con nhỏ. Đáng lẽ trên tầng 2 sẽ bố trí mỗi bé một phòng nhưng chị lấy một phòng để làm phòng làm việc. Lý do là bé nhà chị còn nhỏ, vẫn ngủ chung với bố mẹ, nếu sau này các con lớn thì bé trai sẽ lên tầng trên còn bé gái sẽ ở tầng này.

Tầng 3 là tầng riêng của vợ chồng chị, gồm 1 phòng ngủ và một phòng tắm kết hợp phòng thay đồ master. Sở thích của chồng chị và hai đứa nhỏ là ngâm bồn nên có nhà mới là chị làm luôn phòng tắm với bồn tắm to. Tầng 4 có một phòng ngủ linh động cho khách và phòng giặt đồ hoặc sau này con trai lớn sẽ ở phòng cho khách này.

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-16
Phòng ngủ master của hai vợ chồng

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-17Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-18Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-19

Bồn tắm rộng rãi, tiện nghi

Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-20Vợ chồng trẻ đi từ Nam ra Bắc chọn đồ decor, có được ngôi nhà tân cổ điển đẹp mê ly và sang chảnh từng cm-21

Phòng ngủ của các con

 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vo-chong-tre-di-tu-nam-ra-bac-chon-do-decor-co-duoc-ngoi-nha-tan-co-dien-dep-me-ly-va-sang-chanh-tung-cm-22020251252638335.htm

cải tạo nhà

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.