Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên “hợp lý”

Không chỉ lên đời sang - xịn - đẹp, căn hộ này còn được thổi hồn cả chất Đà Lạt mộng mơ.

N House là căn hộ thuộc sở hữu của 1 cặp vợ chồng trẻ, nằm trong 1 chung cư cũ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM. Căn hộ có diện tích 45m2, sau thời gian dài sử dụng đã xuống cấp và gặp nhiều vấn đề về thẩm mỹ cũng như công năng.

Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-1Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-2

Căn hộ sau cải tạo nhìn xinh xắn hệt như 1 homestay

Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-3Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-4Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-5Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-6

Phòng khách thiết kế đơn giản với sofa, bàn trà nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình

Hiện trạng ban đầu của căn hộ rất cũ, ẩm mốc vì sau khoảng 15 năm sử dụng, gia chủ chưa sửa chữa lần nào. Khu bếp hẹp nên khi nấu ăn mùi bay rất khó chịu. Ngoài ra, nhà vệ sinh quá cũ gây nên nhiều bất tiện. Vì vậy, khi cải tạo lại căn hộ này, kiến trúc sư muốn thiết kế bếp thoáng hơn và có bộ bàn ăn lớn để gia chủ thoải mái tiếp đón bạn bè khách khứa đến chơi. Phòng ngủ hiện trạng không có tủ quần áo nên cũng cần bổ sung nhiều không gian lưu trữ hơn.

Đây là căn hộ trên tầng áp mái nên kiến trúc sư đã nâng trần cao nhất có thể để bố trí được một phòng nhỏ trên gác lửng. Bên cạnh đó, bếp được chuyển ra ngoài ban công nên nới rộng được khu phơi quần áo. Trái ngược với căn bếp chật hẹp trước đây, mọi công đoạn nấu nướng đều ở ngoài ban công nên trong nhà không bị ám mùi thức ăn. Bàn ăn cho 6 người thoải mái, phù hợp với nhu cầu của chủ nhà. Ngoài ra, nhà vệ sinh được di chuyển vào khu bếp cũ nên thiết kế được phòng tắm đứng kính, có thêm tủ lavabo đựng đồ và tủ gương.

Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-7Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-8

Bếp được chuyển vị trí ra ngoài ban công

Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-9
Không gian bếp sáng thoáng và đặc biệt không còn ám mùi thức ăn

Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-10
Bàn ăn được đặt ở không gian có nhiều ánh sáng và nhìn ra view cây xanh khá chill

Vị trí WC được tận dụng làm cầu thang lên gác áp mái, cầu thang đồng thời có chức năng lưu trữ nên chứa được rất nhiều đồ. Phòng ngủ được bố trí 1 tủ quần áo rất to hơn 10m2, giường thông minh cũng giúp giải quyết vấn đề thiếu không gian lưu trữ trước đây.

Phong cách thiết kế mang hơi hướng Đà Lạt giúp mang đến sự nhẹ nhàng, gần gũi cho không gian. Vì vậy, tone màu chủ đạo ở đây chủ yếu là trắng và gỗ thông. Vật liệu chính là gỗ thông tự nhiên kết hợp với gỗ MDF An Cường sơn trắng và xám cũng giúp căn hộ toát lên không khí mộng mơ của Đà Lạt.

Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-11Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-12

Nhà vệ sinh mới rộng rãi, tiện nghi

Vợ chồng trẻ chi 500 triệu cải tạo căn hộ 15 tuổi đẹp như homestay, nhìn khu bếp mới ai cũng phải thốt lên hợp lý”-13
Phòng ngủ được bố trí tủ lớn và giường thông minh

Với tổng chi phí 500 triệu đồng, căn hộ mới không chỉ đáp ứng nhu cầu của cặp vợ chồng trẻ mà còn đặc biệt thoải mái, tiện nghi, giống như đang nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vo-chong-tre-chi-500-trieu-cai-tao-can-ho-15-tuoi-dep-nhu-homestay-nhin-khu-bep-moi-ai-cung-phai-thot-len-hop-ly-161213009000040614.htm

cải tạo nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.