Xây nhà tuyệt đối không được để 3 vật này trước cửa kẻo rước âm khí vào nhà

Khi xây nhà, gia chủ nên lưu ý những điều dưới đây, tránh phạm phải các đại kỵ phong thủy.

Trước cửa nhà có cây to chắn lối

Thông thường, các gia đình thường trồng cây trước cửa để lấy bóng mát, giúp không khí thêm trong lành. Tuy nhiên, việc để cây quá to chắn trước cửa sẽ cản ánh nắng tự nhiên vào nhà và làm căn nhà tích tụ thêm âm khí. Vì vậy, khi quyết định trồng cây trước cửa gia chủ nên chú ý đến kích thước của cây, không nên để cây quá lớn chắn lối vào của căn nhà.

Để cổng nhà bị chặn

Cửa chính là bộ mặt của căn nhà, là kênh dẫn khí vào và thải khí ra. Vì vậy, khi xây nhà không nên để bất cứ vật gì chắn trước cửa nếu không sẽ gây bất lợi cho phong thủy của căn nhà.

Đặc biệt, không được để rác chắn trước cửa chính của căn nhà.

Xây nhà tuyệt đối không được để 3 vật này trước cửa kẻo rước âm khí vào nhà-1

Mở cửa sát đường

Không nên mở cửa nhà sát đường lớn vì nhau vậy sẽ khiến gia đạo không yên, người trong nhà luôn trong tình trạng bất ổn.

Một số cấm kỵ khác khi xây nhà

Theo phong thủy, số phòng nên chọn số lẻ như 1, 3, 5, 7 để mang lại may mắn, đại lợi. Người xưa tin rằng số lẻ sẽ tụ tập những vận khí tốt, được thần linh phù hộ, giúp mọi thứ suôn sẻ. Ngược lại, chọn số chẵn có thể bị âm binh quấy phá khiến cuộc sống gai đình thêm khó khăn.

Về số bậc thang, người ta thường tính theo các giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử. Nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt; nếu là bệnh và tử sẽ rất xấu, khiến cả nhà gặp xui xẻo... Ngoài ra, nếu cầu thang có bậc tam cấp thì nhất định phải tránh số 4 bởi đây là con số biểu trưng cho chữ tử.

Xây nhà tuyệt đối không được để 3 vật này trước cửa kẻo rước âm khí vào nhà-2

Gia chủ cũng không nên xây tường bao quá cao. Như vậy vừa làm mất tính thẩm mỹ lại khiến người sống trong nhà có cảm giác tù túng như bị giam cầm. Theo phong thủy, xây tường bao quá cao sẽ hạn chế lượng ánh sáng tự nhiên khiến căn nhà trở nên u ám, không tốt cho các thành viên trong nhà.

Khi xây cửa chính cần chú ý, cửa phải mở từ trong ra. Cửa trước không được chiếu thẳng vào cửa sổ hoặc các cửa ra vào khác. Cửa trước không nên thiết kế đối diện với cầu thang vì nó khiến các nguồn năng lượng trong nhà chảy ra ngoài.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khỏe và đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vi-sao-vo-dai-gia-dung-lo-voi-lai-khien-hang-loat-sao-viet-noi-gian-820211840273643.htm

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.