Lại có thêm một chiêu bán hàng mới khá độc được chủ đầu tư đưa ra nhằm đẩy mạnh thanh khoản cho dự án.
Lại có thêm một chiêu bán hàng mới khá độc được chủ đầu tư đưa ra nhằm đẩy mạnh thanh khoản cho dự án.
1.001 chiêu quảng cáo, khuyến mại
Từ
đầu năm đến nay, thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khởi sắc như
giá cả hầu hết các phân khúc ổn định hơn, thanh khoản tăng dần. Đặc
biệt, với chung cư - phân khúc đang được quan tâm nhất, nhiều chủ đầu
tư, cùng các đơn vị phân phối đã đưa ra rất nhiều chiêu thức cạnh tranh
hút khách mua sản phẩm. Các hình thức này có khuyến mãi “khủng”, hỗ trợ
lãi suất cho người mua, cam kết thuê lại…, cho tới tặng những phần quà
giá trị như vàng, xe máy, vé đi du lịch…
Bên
cạnh đó, những cách thức bán hàng độc đáo ngày càng xuất hiện nhiều
hơn. Chẳng hạn, nhiều đơn vị bán hàng tổ chức chương trình “diễu hành”
trên các tuyến phố để tiếp thị; hay ở nhiều gốc cây, cột điện xuất hiện
dày đặc những cờ phướn, quảng cáo bán căn hộ chung cư; thậm chí khách
hàng còn được nhân viên môi giới tiếp thị, quảng cáo ngay tại nhà… theo
kiểu bán bảo hiểm. Tuy nhiên, những chiêu quảng cáo này đôi khi lợi bất
cập hại, bởi nó mang lại cảm giác về những dự án “ế hàng”.
The Pride, dự án đầu tiên áp dụng phương thức “nhà đổi nhà”.
Sắp
tới, thị trường lại được chứng kiến một chiêu thức tăng thanh khoản mới
lần đầu tiên xuất hiện. Đó là chương trình “Nhà đổi Nhà” của Sàn giao
dịch Bất động sản Hải Phát dành cho các sản phẩm tại Tổ hợp Thương mại
dịch vụ và căn hộ The Pride. The Pride vốn là một dự án từng gặp nhiều
tai tiếng. Do dự án chậm tiến độ, lại thu tiền vượt quá quy định của
Luật Nhà ở, nên Hải Phát liên tục bị khách hàng khiếu nại. Cụ thể, khách
hàng khiếu nại về việc chủ đầu tư chậm thực hiện nghĩa vụ bàn giao nhà
theo cam kết hợp đồng và vi phạm Nghị định 71/2010 của Chính phủ khi thu
tiền đến 90% giá trị hợp đồng, trong khi dự án chưa đủ điều kiện bàn
giao. Ngoài ra, người mua cho rằng, chủ đầu tư tự ý thay đổi hệ thống
cung cấp gas trung tâm sang hệ thống điện khi chưa có sự đồng ý của
khách hàng.
Cuối
năm 2013, sau khi được Ngân hàng Quân đội (MBBank) cho vay gói tín dụng
lên đến 530 tỷ đồng, 3 tòa CT1, CT2 và CT4 thuộc tổ hợp The Pride mới
tiếp tục được triển khai trở lại. Cùng thời gian này, tòa CT3 (đã được
đổi tên thành HP Landmark Tower) cao 45 tầng cũng đã được khởi động
triển khai với tiến độ khá nhanh.
Trao
đổi với phóng viên, ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao dịch bất động
sản Hải Phát cho biết: “Mục đích của chương trình 'Nhà đổi Nhà' lần này
là nhằm tạo cơ hội cho những khách hàng có nhu cầu chuyển đổi các căn hộ
phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình. Dự kiến, chương trình
thu hút tới 1.000 khách hàng tham gia”.
Khó nhân rộng mô hình
Tính
đến thời điểm này, The Pride đang trong giai đoạn hoàn thiện 3 tòa 35
tầng và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 10 tới. Tòa 45
tầng hiện cũng đã xây thô trên 30 tầng và sẽ hoàn thành vào năm sau. Lợi
thế để chủ đầu tư dự án này có thể áp dụng phương thức nhà đổi nhà là
do dự án có các diện tích căn hộ khá phong phú, từ 75 m2, 88 m2, 107 m2,
134 m2, 141 m2 đến 145 m2 trải đều theo diện tích các tầng.
Khi
mở bán dự án này là năm 2010, đúng vào thời kỳ thị trường đang lên cơn
“sốt”, nên nhiều người đăng ký mua lấy được, mà không xem xét tới nhu
cầu thực tế cần ở hoặc khả năng tài chính mình có. Chính vì vậy, theo
thăm dò của chủ đầu tư về nguyện vọng của khách hàng trước thời điểm
nhận bàn giao nhà thì thấy, rất nhiều người có nhu cầu sống tại dự án,
nhưng lại không hài lòng về căn hộ mình chọn mua.
Ông
Giang cho biết, nhằm “kích hoạt” thanh khoản, chủ đầu tư đã quyết định
tổ chức “Ngày hội Nhà đổi Nhà” vào 2 ngày 27 và 28/9 này nhằm mục đích
giới thiệu toàn bộ dự án cho khách hàng đã mua và chuẩn bị mua sản phẩm,
để giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về điều kiện sống của mình sau
này tại tòa chung cư. Với những khách hàng đã sở hữu căn hộ tại dự án,
nhưng chưa ứng ý về diện tích, hướng… hoặc tổng giá trị căn nhà không
phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn có nhu cầu định cư tại dự án, thì
có thể đổi nhà với khách hàng khác có căn hộ phù hợp nhu cầu, hoặc quỹ
căn hộ từ chủ đầu tư.
Tiến
độ thi công của dự án The Pride từng chậm nhiều lần so với kế hoạch.
Với chiêu bán hàng mới, chủ đầu tư hy vọng thể hiện thiện chí để lấy lại
niềm tin của khách hàng. Tuy nhiên, chương trình này có thành công hay
không sẽ phải chờ đến cuối tháng 9 này. Đồng thời, kỳ vọng của ông Vũ
Kim Giang về việc nhân rộng chương trình nhà đổi nhà ra nhiều dự án, để
có thể trao đổi giữa căn hộ dự án này với dự án khác, thậm chí cả căn hộ
với liền kề, thổ cư, giữa nhà mới với nhà cũ… có lẽ là khá xa xôi!