Một gia đình 4 người khi đến ăn tại nhà hàng Burger & Lobster ở
Cardiff (Wales) đã quên không thanh toán tiền khi trở về nhà. Ngay sau
đó, nhà hàng đã chụp lại bức ảnh từ camera và đăng lên fanpage của nhà
hàng, yêu cầu gia đình này quay lại thanh toán.

Bức
ảnh được nhà hàng Burger & Lobster ở Cardiff đăng lên Facebook sau
đó phải gỡ bỏ do nhận phải nhiều bình luận trái chiều.
Nhà
hàng viết: “Gia đình này đã tới đây ăn tối nay mà khi ra về đã không
thanh toán hóa đơn của họ. Chúng tôi nghĩ chắc hẳn đó chỉ là do có lầm
lẫn nào đó và các bạn đã quên. Vì vậy, ngày mai các bạn vui lòng gọi lại
cho nhà hàng để thanh toán. Cảm ơn”.
Sau khi
nhận được hơn 600 bình luận, nhà hàng đã xóa bỏ bức ảnh đăng tải do nhận
được quá nhiều ý kiến trái chiều. Hơn 2.700 thành viên tham gia fanpage
này có vẻ không hài lòng với cách nhà hàng đăng tải ảnh lên Facebook.
Francesca
Coles viết: “Trường hợp khách hàng quên không thanh toán hoá đơn vẫn
thường xuyên xảy ra ở các cửa hàng. Nhưng đây không phải là cách xử lý
tình huống hay".
Oliver Price cũng đồng tình:
“Thật xấu hổ khi đăng tải bức ảnh này lên mạng xã hội. Nếu đây là do họ
nhầm lẫn, liệu họ có dám trở lại trả tiền cho nhà hàng mà không bị mất
mặt".
Nhiều người cho rằng hành động này thể
hiện sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng khách hàng. Tuy nhiên,
một số người lại đồng tính với cách hành xử của nhà hàng này.
Burger
& Lobster là chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Anh với những món ăn về hải
sản. Nhiều khách hàng tới đây phải xếp hàng chờ đợi để có thể thưởng
thức những món ăn của nhà hàng.