Căn hộ Châu Bùi "tậu" năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn

Ở trong một không gian xinh xắn, phóng khoáng thế này thì bảo sao Châu Bùi lúc nào cũng ngập tràn nguồn năng lượng tích cực và đầy hứng khởi cơ chứ!

Tôi đã nhiều lần đến căn chung cư ở ngay Quận 4 của Châu Bùi thực hiện phỏng vấn, ghi hình. Dễ chịu là cảm giác của tôi ngay khi mới đặt chân đến thềm cửa. Nội thất không quá cầu kì nhưng vẫn tinh tế, nhất quán. Không gian có chút vintage, hoài cổ nhưng vẫn vừa đủ sự trẻ trung, phóng khoáng. Đặc biệt, căn hộ này còn sở hữu ban công rộng ơi là rộng - tận 20m2.

Ở tuổi 23, Châu Bùi đã có trong tay rất nhiều thứ: tiền bạc, danh tiếng, sự yêu mến của rất nhiều người. Dẫu vậy, vẫn phải dành lời khen cho cô gái nhỏ khi đã tậu được cả 1 căn nhà đắt đỏ khi còn rất trẻ. Được biết, căn hộ trong khu chung cư của Châu Bùi có giá từ khoảng 4 tỷ. Với vị trí xuất sắc này thì chắc chắn, giá của nó còn có thể cao hơn nhiều.

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-1
Căn nhà là thành quả lao động chăm chỉ của Châu Bùi trong 2 năm

5 năm trước khi bắt đầu làm quen với việc bay ra bay vào Hà Nội - Sài Gòn để làm việc, lúc nào hạ cánh tới Sài Gòn mình cũng có cảm giác hơi xa lạ dù đã tới làm việc rất nhiều. Có lẽ bởi ngày đó mình luôn sợ cảm giác bay 1 mình, xuống máy bay, lủi thủi về khách sạn 1 mình tới mức có lúc mình đặt chuyến bay khứ hồi chỉ cách nhau 4-5 tiếng đủ để giải quyết công việc thôi.

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-2
Căn hộ xinh xắn của với style vintage

Sau này, công việc ở đây nhiều hơn, Châu bắt đầu thuê nhà theo tháng. Nhưng vì nhà thuê nên cũng thay đổi liên tục và có gì ở nấy, không dám trang trí bày biện gì nhiều. Như vậy khoảng 2-3 tháng trải nghiệm thì Châu thấy việc này không ổn nên mua nhà riêng chính là mục tiêu lớn mình đặt ra khoảng 2 năm về trước. Để rồi mình làm việc không ngừng nghỉ, tiêu xài tính toán hơn. Những lúc nản chí thì mục tiêu ấy cũng sẽ làm Châu phấn chấn trở lại. Căn nhà đầu tiên - thành quả lao động của mình có ý nghĩa rất lớn đối với Châu, không chỉ vì vấn đề vật chất đâu, mà nó là một nguồn động lực về mặt tinh thần rất nhiều.

Nhà Châu ở khu vực gần trung tâm thành phố, vì công việc của mình cần di chuyển nhiều nên ở gần trung tâm sẽ thuận tiện đi lại hơn. Ngay dưới khu nhà có một khu chợ, điểm mình thích nhất vì Châu có thói quen đi chợ mỗi sáng, đồ ăn luôn tươi ngon mà đảm bảo.

Nhà có diện tích không quá rộng nhưng cũng đủ cho những sinh hoạt cần thiết cho Châu. Châu thích thiết kế dạng không gian mở, có sân vườn, gần với thiên nhiên nên mình đã rất cố gắng để lấy được căn có ban công rộng. Theo thiết kế chuẩn sẽ có 2 phòng ngủ nhưng mình đã đập bớt đi 1 phòng để tập trung làm phòng khách và bếp rộng hơn, đó mới là phòng sinh hoạt chính của mình.

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-3
Phòng khách kết hợp với phòng làm việc

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-4


Góc ban công chính là một điều đặc biệt Châu tặng cho chính mình. Châu quyết định lấy căn nhà này cũng vì ban công rộng, mình có thể thoải mái trồng cây và có không gian cho Santa Beedoo (2 chú chó cưng của Châu) chạy nhảy, có lẽ đây là một điều hơi khó cho những căn nhà chung cư giữa lòng Sài Gòn đông đúc, chật chội.

Hơn nữa, đây cũng là nơi mình hay ngồi để làm việc nhất vì nó đem lại cho mình rất nhiều năng lượng và ý tưởng bởi có cây cối, tiếp xúc với ánh nắng - rất thoáng đãng.

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-5
Ban công rộng tận 20m2

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-6Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-7
Xinh xắn chẳng khác gì 1 quán cà phê

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-8
Góc để Châu relax

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-9
Không gian cực chill

Trong việc trang trí nhà cửa, Châu quan niệm không quan trọng là bạn theo style nào, không quan trọng bạn thích bày nhiều hay ít, đồ đắt tiền hay không, quan trọng là nhìn góc nào cũng thấy hài lòng, sạch sẽ và cho mình cảm hứng lẫn năng lượng là được.

Khi đi mua đồ decor, hãy mua những đồ bạn thật sự thích, độ bền cao cũng như bạn có thể thoải mái sáng tạo tận dụng nó cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như Châu mua một chiếc tủ trưng bày, mình vừa decor vừa tận dụng nó để cất phụ kiện hay thay thế giá sách luôn, hay đơn giản là mua 1 món đồ nào đó cho bạn rất nhiều năng lượng mỗi khi nhìn thấy nó.

Đồ decor của Châu nhìn nhiều vậy nhưng tổng cộng tiền không đến 200 triệu đâu. Có một số đồ là mình chuyển từ Hà Nội vào, còn lại mình thích mày mò và tìm những đồ độc lạ nên hay kiếm được hàng secondhand/hàng cũ chất lượng. Thỉnh thoảng đi nước ngoài, mình cũng kết hợp để đi mua sắm đồ đạc luôn.

Nhìn kĩ thì đồ decor nhà Châu chẳng có gì là xịn lắm đâu. Kệ tivi Châu cũng tận dụng bằng 3 chiếc hộp để đồ cũ, tủ trang trí Châu cũng để phụ kiện và để sách luôn. Mình cũng hay tìm trên mạng những nơi nhận gia công gỗ theo thiết kế của mình nữa nên không đắt và dùng khá bền, hơn nữa cũng thân thiện với môi trường.

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-10Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-11Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-12

Góc bếp nhỏ nhắn, gọn gàng

Căn hộ Châu Bùi tậu năm 22 tuổi: Nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng và nội thất chỉ 200 triệu nhưng nhìn phát mê luôn-13
Phòng ngủ ấm cúng

Không gian sống thực sự có rất nhiều ý nghĩa với Châu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tinh thần và cả chất lượng công việc của mình. Công việc hay cuộc sống để làm được tốt bao giờ thứ quan trọng nhất cũng là sức khoẻ và tinh thần. Không gian sống có thể không cần rộng, nhưng phải sạch sẽ và ấm cúng. Bởi đây là nơi chúng ta lấy năng lượng khi mở mắt bắt đầu 1 ngày mới và cũng là nơi hồi sức, tiếp thêm năng lượng cho ta sau 1 ngày làm việc dài, vất vả.

Hơn nữa, đối với những người làm nghệ thuật như Châu, tinh thần phải luôn thoải mái thì công việc mới thăng hoa, nên Châu rất thích trang trí nhà cửa hay trồng cây cối, tạo sân vườn để khi ở bất cứ nơi nào trong căn nhà mình cũng thấy dễ chịu và có thể làm việc được.

Châu thuộc tuýp người không hẳn gọn gàng mọi lúc, nhưng luôn cố gắng giữ không gian xung quanh sạch sẽ nhất có thể. Mình có quy tắc riêng trong việc dọn dẹp nhà cửa:

- Việc dọn dẹp gì nhanh gọn dưới 20 phút Châu sẽ làm luôn, không để đó.

- Hàng ngày mình luôn dùng thời gian nghỉ giữa mỗi lúc làm việc khoảng 30p, để đứng dậy hít thở dọn dẹp nhà, vừa đỡ mỏi lưng khi ngồi máy tính lâu, vừa giữ không gian sống sạch sẽ.

- Hàng tuần Châu sẽ tự đặt ra cho mình thời gian cố định để dọn dẹp kĩ hơn mọi ngóc ngách trong nhà để giảm stress, thu xếp nhà cửa đồng thời thu xếp suy nghĩ của mình luôn.

- Hàng tháng hoặc mỗi 2 tuần, mình sẽ nhờ bên công ty dọn dẹp tới để hỗ trợ kĩ càng và chuyên nghiệp hơn.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/can-ho-chau-bui-tau-nam-22-tuoi-nam-giua-khu-trung-tam-dat-do-ban-cong-sieu-rong-va-noi-that-chi-200-trieu-nhung-nhin-phat-me-luon-22020550413776.htm

nhà sao Việt

Châu Bùi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.