Chưa đầy 1 năm sau khi dự ántrải nhựa lại mặt cầu Thăng Long tiêu tốn ngót 100 tỷ đồng hoàn tất, những ngàygần đây, mặt cầu liên tiếp xuất hiện những vết lồi lõm do lớp nhựa bị bong tróc,tạo thành những cái "ao" loang lổ trên mặt cầu.

Những
Mặt cầu Thăng Long bị xé dọc, xé ngang không lâu sau khi việc sửa chữa hoàn thành.
Những
Những
Những
Đá và nhựa đường bị "đùn" lên như những tổ mối.
Những
Có những vết lõm rộng đến cả mét vuông.
Những
Những "cái ao" loang lổ giữa đường
Những
Bằng một cách nào đó, những lớp đá quện chặt với nhựa đường
đã "bay" khỏi mặt cầu, để lộ hẳn phần "xương" phía dưới.
Những
Những
Rõ ràng, không thể đổ lỗi cho lượng lớn phương tiện lưu thông qua đây mỗi ngày.

 

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư hơn 90 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 2 (PMU2, thuộc Tổng Cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công ngày 23/10/2009 và hoàn thành, thông xe trở lại ngày 23/12/2009.

Ba tháng sau khi thông xe, mặt cầu Thăng Long bắt đầu xuất hiện những vết nứt. Theo kết luận của Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) về những vết nứt đầu tiên, nguyên nhân chính xảy ra hiện tượng nứt mặt cầu Thăng Long là do một số mẻ bê tông nhựa SMA đã nguội nhanh trong quá trình lu lèn. Tuy nhiên, đến nay, mặt cầu liên tục xuất hiện những vết nứt lớn hơn tại nhiều điểm khác nhau thì nguyên nhân được đưa ra liệu có thuyết phục?.
 


Theo Tiến Nguyên
 Dân trí