Diễn ra từ ngày 6- 11/10/2010, Intermot Show 2010 quy tụ những hãng xe nổi tiếng như BMW,Ducati, Suzuki, Yamaha..., hứa hẹn mang đến ấn tượng cho người đam mê tốcđộ.

Dưới đây là những "ông vua" tốc độ tại cuộc triển lãm:

Aprilia RSV4 Factory APRC SE

Với 254 lần chiến thắng trên đường đua MotoGP và 8 lần giành thứ hạng caonhất tại giải vô địch siêu môtô thế giới, trong vòng hai thập kỷ qua,Aprilia đã trở thành huyền thoại của làng môtô đua. Aprilia RSV4 FactoryAPRC SE là một cái tên ấn tượng tại Intermot Show 2010.

Những
Aprilia RSV4 Factory APRC SE có vóc dáng gọn gàng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Aprilia RSV4 Factory APRC SE đã "hạ gục" dân mêtốc độ bởi sự gọn gàng. Chiếc xe có tổng trọng lượng gần 190 kg, gọn và dễđiều khiển. Nổi bật với khung xe được thiết kế từ hợp kim nhôm giúp giảmđược đáng kể trọng lượng của chiếc xe. Với bản khung diện tích rộng, giúpchiếc xe nổi bật và khỏe khoắn hơn.

Động cơ của RSV4 Factory APRC SE là loại cải tiến và mạnhmẽ nhất mà Aprilia từng chế tạo. Đó là loại 999,6 phân khối với xi-lanh hìnhchữ V nghiêng góc 65 độ biến nó thành siêu xe thể thao.

Những

Màn hình hiển thị khá đơn giản

Xe đạt công suất 180 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút. Mô men xoắn cựcđại 115 Nm tại vòng tua 10.000 vòng/phút. RSV4 Factory trang bị hộp số 6 cấp.Chiếc xe sử dụng lốp (vỏ) không ruột radial, lốp trước cỡ 120/70 ZR17, lốpsau cỡ 190/55 ZR17.

K1600GT và K1600GTL phiên bản 2011

Tại triển lãm Intermot Show 2010, BMW cho ra mắt hai mẫu K1600GT vàK1600GTL phiên bản 2011. Điểm nhấn đáng chú ý trên cả hai mẫu xe chính làcông nghệ Adaptive Headlight - đèn pha cảm ứng thích nghi thông minh, tựđộng đều chỉnh chiếu sáng góc rẽ.

Những
K1600TL rất ấn tượng với hệ thống đèn pha cảm ứng thông minh

Hệ thống đèn pha cảm ứng đặc biệt này sẽ đảm bảo tầm quan sát đường tốt hơn,nhất là khi di chuyển vào ban đêm. Có thể hiểu đơn giản như thế này: khi bạnđi vào đường cong, những tia sáng của đèn pha sẽ chủ động quay theo hướng vàphía nghiêng của xe. Và như vậy tầm nhìn sẽ không bị hạn chế như đối với hệthống đèn thông thường. Hệ thống đèn này luôn luôn được kích hoạt khi xechuyển động về phía trước, còn khi xe lùi hay dừng, đèn pha sẽ tự động tắt.

Những

K1600GT cũng được đánh giá khá cao tại triển lãm

Cả BMW K1600 GT lẫn BMW K1600 GTL sử dụng thế hệ động cơmới 160 mã lực, 1.650 phân khối. Điểm đặc biệt trên động cơ đó chính là việcnó sử dụng khối 6 xylanh xếp thẳng hàng trên một diện tích có bề ngang chỉ555 mm - gọn nhất trên thế giới hiện nay.

Ngoài ra, nó cũng được tích hợp hệ thống iDrive, màn hình hiển thị LCD 5,7inch dành cho việc giải trí số và kết nối iPod.

Ducati 1198SP

Những
Phiên bản Ducati 1198SP sẽ có giá 21.995 USD

Những chiếc môtô Ducati 1198SP phiên bản 2011 sẽ được trang bị thêm nhiềucông nghệ hiện đại giúp tối ưu hóa độ an toàn cho chiếc xe, đặc biệt khităng tốc và lưu thông trên những điều kiện đường xá khác nhau.

Ducati 1198SP mới được đánh giá rất cao trong gia đình "superbike" của hãngnày. Xe được trang bị động cơ công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 132 Nm và cótrọng lượng 168 kg.Ducati 1198SP là phiên bản sản xuất hàng loạt nhưng sẽđược trang bị gói công nghệ an toàn gồm hệ thống kiểm soát độ bám đường củaDucati (DTC), hệ thống hỗ trợ sang số nhanh (DQS), hệ thống phân tích dữliệu (DDA) giúp xe vận hành chuẩn xác và an toàn hơn. Cặp nhún trước và sauOhlins cùng cụm thắng (phanh) hàng hiệu Brembo giúp người cầm lái dễ dàngkiểm soát sức mạnh của 1198SP.

Những
Ducati là cái tên không xa lạ với người đam mê tốc độ Việt Nam

Horex VR6

Động cơ có tên VR6 bởi các xi-lanh bố trí theo hình chữ V, ký tự R xuất từchữ “Reihenmotor” - tiếng Đức có nghĩa là động cơ với xi-lanh thẳng hàng, vàsố 6 tượng trưng cho 6 xi-lanh.

Việc sắp xếp xi-lanh không theo kiểu thông thường- chúng nằm so le nhau ởgóc 15 độ, có nghĩa không gian tổng thể sẽ nhỏ hơn những động cơ 6 xi-lanhkhác. Ngoài ra, động cơ VR6 cũng chỉ nhỉnh hơn một chút về chiều rộng so vớiđộng cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, và ngắn hơn so với động cơ V6 thông thường.

Những

Những

 Horex VR6 có thiết kế cổ điển

Horex được trang bị động cơ 1.200 phân khối có công suất197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 149 Nm. Chiếc xe nặng 240 kg có thể đạttốc độ tối đa 250 km/h. Horex VR6 sẽ xuất hiện tại các showroom ở Đức, Áo,Thụy Sĩ vào cuối năm 2011 với giá bán khoảng 25.000 USD. Các thị trường khácở châu Âu và Bắc Mỹ sẽ đón nhận mẫu xe mới muộn hơn.

KTM Duke 125cc

Ở mỗi dòng xe, KTM đều có những chiến lược quảng bá khá ấn tượng và Duke125cc chính là một phần của chiến dịch đó. Không nằm ngoài seri những siêuxe sẽ được ra mắt vào năm 2011, Duke 125cc là phiên bản được KTM đặt rấtnhiều kì vọng.

Những
Hệ thống khung gầm của xe rất chắc chắn

Duke 125cc sẽ dựa trên khối động cơ 125cc một xi lanh của dòng Dirt bike, cóphun xăng điện tử. Một số đặc điểm khác của Duke 125cc có thể kể đến như hệthống khung gầm chắc chắn được thiết kế riêng cho dòng 125cc, hệ thống phanhcủa Brembo và đặc biệt có rất nhiều chi tiết sử dụng vật liệu sợi cac bon đểgiảm trọng lượng xe…

Về cơ bản,  Duke 125cc là dòng xe có dung tích xi lanh cỡnhỏ nhưng được đánh giá khá cao bởi nó sẽ gây sự chú ý và thu hút từ giớitrẻ bên cạnh những chiếc motor cỡ lớn hơn.

Những

Duke 125cc có nhiều chi tiết được làm bằng carbon để giảm trọng lượng xe

Những

Màn hình hiển thị ấn tượng

Hơn nữa, KTM dự kiến giá bán cũng sẽ vào tầm vừa phải nên sẽ vừa túi tiềnngười tiêu dùng hơn. Ngoài ra, KTM 125cc Duke trước mắt sẽ chỉ được phânphối tại thị trường Châu Âu vào đầu năm 2011. Các thị trường khác hiện chưacó thông tin về sự có mặt của dòng xe mới từ KTM.

Triumph Speed Triple

Speed Triple phiên bản 2011 sở hữu động cơ 3 xi lanh dung tích1050cc, cho công suất đạt sức mạnh khoảng 153 mã lực tại vòng tua 9.400 vòng/phút,mô men xoắn cực đại đạt ngưỡng 82lb/ft tại 7.750 vòng/ phút.

Những

Triumph Speed Triple đang trình diễn trên đường đua

Chiếc xe sử dụng hệ thống phanh của Brembo, có phiên bản tùy chọn hệ thốngphanh ABS và hệ thống giảm sóc hành trình ngược 43mm có thể điều chỉnh.

Triumph Speed Triple nhẹ hơn phiên bản cũ khoảng 17kg nhờkhung xe và la-zăng được làm bằng vật liệu hợp kim đặc biệt. Nhờ đó, sứcmạnh của chiếc xe được tăng lên khá rõ rệt. 

Những

Ống xả của Triumph Speed Triple được thiết kế khá cao

Về mặt thiết kế, Speed Triple 2011 vẫn giữ nguyên những chi tiết đặc trưngnhư cặp đèn trước cỡ lớn, ống xả vếch cao... Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trênthị trường vào năm 2011. Có 3 màu cơ bản cho các khách hàng của TriumphSpeed Triple lựa chọn là : Trắng, đỏ đun và đen bóng.

Yamaha XT1200Z Super Tenere

Ba dòng sản phẩm chủ lực của Yamaha trong năm 2011 là : Yamaha XT1200Z SuperTenere, Yamaha FZ8 và Yamaha V Star 1300.

Những
Những

Kiểu dáng của Yamaha XT1200Z Super Tenere khá bắt mắt

Trong đó, nổi bật là Yamaha XT1200Z Super Tenere. Yamaha XT1200Z SuperTenere sẽ có động cơ 4 thì 2-xi lanh dung tích 1.199cc được làm mát bằngchất lỏng. Bên cạnh đó, 2011 Yamaha Super Tenere còn được cải tiến rất nhiềuso với các phiên bản tiền nhiệm. Giống như các dòng xe tiền nhiệm khác SuperTenere 2011 cũng được trang bị hệ thống phanh ABS, có kết hợp UBS hiện đại.

Theo Hải Ninh
Đất Việt