Khi những cái ôm hôn hay thậm chí chuyện giường chiếu được bật đèn xanh trong điện ảnh (dù vẫn có luật và cơ quan kiểm duyệt dán nhãn phân loại phim), thì có lãnh hạt về đề tài đồng tính vẫn gặp những cái nhìn khắt khe của xã hội, giới chuyên môn lẫn khán giả.
Tương tự như những cảnh thân mật trai gái trên màn ảnh rộng trước đây từng bị cấm kỵ, chủ đề đồng tính cũng gặp rào cản tương tự, thậm chí là gay gắt hơn, bởi xu hướng này mãi đến đầu thế kỷ mới xã hội mới bắt đầu có cái nhìn thoáng hơn.
Một sự trớ trêu nhưng hiển nhiên, là chủ đề của tất cả các bộ phim đều tập trung về phái đẹp, thay vì khai thác về cơ thể đàn ông cũng như xu hướng tình dục của thế giới thứ ba. "May mắn" là nhờ những nhà làm phim tiên phong đã giúp đưa hình ảnh khỏa thân nam giới lên màn ảnh, tạo tiền đề cho những chất liệu, đề tài "táo bạo" cho các nhà làm phim hiện đại.
Và với bộ phim tình cảm lãng mạn Women in Love của Ken Russell (1969) đã có những bước tiến xa khi đề cập đến yếu tố tình dục đồng tính, trong đó không thể không kể tới công của biên kịch gia Lary Kramer khi đưa hình ảnh cảnh hai nhân vật nam khỏa thân thi đấu môn vật tự do.
|
Cảnh đồng tính nam trong Women in Love. |
|
Tình yêu giữa một họa sĩ (trái) và người mẫu nam trong Michael. |
|
Nam tài tử Redford đã phải thể hiện anh chàng lưỡng tính thay vì đồng tính trong Inside Daisy Clover để lách luật của Hays Code. |
|
Al Pacio (phải) thâm nhập câu lạc bộ dành cho những gã đồng tính để truy tìm thủ phạm. |
Và để những hình ảnh trên phim trở nên chân thật, Friedkin đã sử dụng những hình ảnh sex xung quanh diễn viên. Những đoạn phim khiêu dâm về tình dục đồng tính nam cũng được lồng vào phim.
Theo Khampha