Vô tư ngoáy mũi, gãi sồn sột trước mặt đồng nghiệp hay há miệng ngáp rõ to giữa chốn đông người... là những thói quen dân công sở không nên có.
1. Ngoáy mũi

Ngoáy mũi là thói quen khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt đồng nghiệp - (Ảnh minh họa).
Đây là tật xấu mà tất cả mọi người đều nên bỏ .Với dân công sở, hằng ngày tiếp xúc với đồng nghiệp, với khách hàng thì thói quen này lại càng phải được đẩy lùi. Nếu thực sự cần thiết, bạn nên dành vài phút vào nhà vệ sinh để xử lý.
2. Ngáp không che miệng
Ngáp là một phản xạ của cơ thể giúp tăng sự năng động, xảy ra khi thức dậy, khi ăn no hay mệt mỏi, buồn ngủ.... Tuy nhiên, khi ngáp, bạn nên lấy tay che miệng thay vì há miệng rõ to trước mặt mọi người. Việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng chỉ cần không chú ý, bạn có thể khiến mình trở thành kẻ vô duyên trong mắt đồng nghiệp, đối tác.
3. Gãi sồn sột

Rất nhiều nhân viên văn phòng than phiền vì người ngồi cạnh hay gãi sồn sột - (Ảnh minh họa).
4. Phì phèo thuốc lá
Đây là thói quen mà cánh mày râu hay mắc phải. Gần đây, không ít chị em văn phòng cũng tập tành hút thuốc. Ngồi làm việc mà cứ phì phèo điếu thuốc trên tay khiến người xung quanh có cảm giác bạn chỉ biết đến mình, còn đồng nghiệp thì "sống chết mặc bay". Đặc biệt là với phụ nữ mang bầu, khói thuốc khiến họ rất khó chịu, chưa kể ngày hè nóng nực, phòng làm việc luôn bật điều hòa thì khói thuốc là quả là một cực hình.
Nếu muốn hút thuốc trong giờ làm việc, tốt hơn hết là bạn hãy ra khỏi văn phòng, đứng ở ban công hoặc góc hành lang để hút xong điếu thuốc rồi quay vào tiếp tục công việc.
5. Đeo tai nghe suốt giờ làm việc

Lúc nào cũng kè kè chiếc tai nghe làm bạn khó có thể biết được khi có người cần trao đổi - (Ảnh minh họa).
Theo Trí thức trẻ