Tin đồn về việc Nokia muốn chuyển nhượng thương hiệu điệnthoại hạng sang Vertu nhiều khả năng là sự thật. Hai người thân cận với thươngvụ này tiết lộ hãng di động Phần Lan sẽ bán tháo bộ phận Vertu cho một công tyThụy Điển trong tuần này với giá 250 triệu USD.

Thôngtin được đăng tải trên tờ Financial Timesnổi tiếng. Theo 2 nguồn tin đáng tin cậy, Vertu sẽ được bán lại chocông ty tư nhân EQT Partners AB (Thụy Điển).

Thươngvụ này sẽ được công bố trong tuần này và Vertu sẽ thuộc về EQT Partners ABsau khi công ty này trả cho Nokia 250 triệu USD, theo một người từ chối tiếtlộ tên tuổi bởi các cuộc thương thảo vẫn còn trong vòng bí mật.

Vertulà một thương hiệu điện thoại hạng sang nổi tiếng với những chiếc điện thoạiđược trang trí bằng trang sức, và được bán với mức giá hàng nghìn USD.

Nokia chuẩn bị bán Vertu với giá 250 triệu USD

Nokia sẽ bán nhiều tài sản của mình nhằm tìm cáchkhôi phục bộ phận di động vốn đang trên bờ vực phá sản bởi sức ép quálớn từ các cuộc cạnh tranh trên thị trường smartphone, đặc biệt là từđối thủ Apple và Samsung. Hãng di động lớn nhất thế giới một thời đangđánh cược số phận của mình vào hợp đồng hợp tác với Microsoft để sảnxuất điện thoại chạy trên hệ điều hành Windows Phone.

“Vertulà một thương hiệu di động đặc biệt trên một phân khúc thị trường. Chủ nhânmới của Vertu sẽ đối mặt với thách thức hiện đại hóa công nghệ trên nhữngchiếc điện thoại này. Điện thoại Vertu hiện vẫn đang chạy trên hệ điều hànhSymbian lỗi thời của Nokia, vì thế, để cạnh tranh với iPhone thì nhà sảnxuất phải tính toán hướng đi mới cho mình”, Francisco Jeronimo, nhà phântích của IDC tại London, nhận xét.

Hiệntại các đại diện của Nokia, EQT và Vertu từ chối bình luận về thông tintrên.

Vertura đời từ năm 1998 do thiết kế trưởng thời đó của Nokia là ông Frank Nuovođiều hành. Vertu là dòng điện thoại hạng sang thống lĩnh hầu hết thị trườngchâu Âu, chiếm 60% thị phần, theo IDC.

Vertu tuy không tiết lộ về doanh thu của mình ra côngchúng nhưng theo các nhà phân tích thương hiệu này luôn đạt được mứctăng trưởng 2 con số trong năm 2010 và 2011, với nhu cầu tăng mạnh tạicác thị trường mới nổi ở châu Á và Trung Đông, theo công bố của chủ tịchPerry Oosting hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo Dân Trí