Nokia đã không thành côngtrong việc thuyết phục các nhà mạng châu Âu rằng hãng này đã có thể cạnh tranhvới iPhone của Apple và Android của Google.

Điều này làm khó hãng sản xuất PhầnLan trong việc lấy lại thị phần trên thị trường điện thoại di động mà trước kiahãng giữ ngôi vương.

Bốn trong số nhà mạng có ảnhhưởng ở châu Âu, nơi mà điện thoại thông minh Lumia sẽ ra mắt trước lễ Giángsinh, cho hãng tin Reuters biết rằng chất lượng của các sản phẩm này chưa đủ tầmđể có thể khẳng định là sẽ cạnh tranh được với với iPhone của Apple haysmartphone dòng Galaxy của Samsung.

Nokia rơi vào khủng hoảng trên thị trường di động

Các nhà mạng không bị “hấpdẫn” bởi mức giá đưa ra quá cao đối với một chiếc smartphone không có gì độtphá, chiến dịch quảng cáo không rầm rộ và một hình ảnh «mờ nhạt» sau khi có vấnđề với pin và hệ thống điều hành đời đầu.

Cách đây 1 năm, hãng Nokia đãquyết định dựa vào phần mềm Windows Phone của Microsoft nhưng chiến lược đókhông đạt được kết quả như mong đợi, theo các nhà mạng.

"Chả có khách hàng nào bướcvào cửa hàng đưa ra yêu cầu muốn mua một chiếc điện thoại Windows", theo lời nhàquản lí các thiết bị di động của một nhà mạng châu Âu kinh doanh Lumia 800 và710 từ tháng 12.

"Nokia đã gặp phải thách thứckép: gây dựng lại uy tín của hãng trong phân khúc điện thoại thông minh của lĩnhvực thiết bị di động và giúp cho hệ điều hành di động của Microsoft áp dụng rộngrãi trên thị trường", theo nhà quản lí này.

Cũng theo ông này, rất ítkhách hàng biết được tất cả các tính năng do phần mềm của Microsoft mang lại, họcũng chưa nhận thấy rằng phần mềm này dùng tốt trên máy tính cá nhân. "Nếu Lumiađược trang bị hệ điều hành Android, chứ không phải là Windows thì sản phẩm nàysẽ dễ bán hơn nhiều".

Đối mặt với một loạt tháchthức, tuần trước hãng Nokia đưa ra một dự kiến không mấy khả quan về kết quảhoạt động của phân khúc điện thoại của hãng và công bố lỗ 3% doanh thu quý I. Cổphiếu của hãng này tụt xuống mức thấp nhất kể từ 15 năm qua, chỉ có giá trị dưới3 euro.

Theo Vnmedia