Nokia đã lên tiếng xác nhận lỗi rớt mạng xảy ra trên Lumia 900 và đã phảiđưa ra phương pháp để bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng.
Cụ thể, trong bài viết chính thức trên blog của hãng, Nokia cho biết Lumia900 bị lỗi của phần mềm, khiến cho thiết bị không thể truy cập vào các trangweb. Nokia khẳng định đây hoàn toàn là lỗi phần mềm chứ không phải là lỗi dothiết kế.
![]() |
Lumia 900 đang dần khiến người dùng cảm thấy thất vọng |
Tuy nhiên Nokia cũng cho biết lỗi này chỉ ảnh hưởng với một vài người dùngchứ không phải toàn bộ sản phẩm của Lumia 900.
Để khắc phục thiệt hại cho người dùng, Nokia đã bồi thường cho những kháchhàng đang sử dụng mạng AT&T khoản tiền 100 USD trên hóa đơn thanh toán củaLumia.
Hiện tại, Nokia đang phân phối Lumia 900 tại Mỹ thông qua nhà mạng AT&T vớimức giá 99 USD kèm hợp đồng, điều này tương đương với việc người dùng tại Mỹđang có cơ hội sử dụng miễn phí Lumia 900.
Đồng thời, Nokia khẳng định bản vá lỗi phần mềm sẽ được tung ra vào ngày16/4 tới đây. Tuy nhiên, để cập nhật bản vá lỗi, người dùng phải kết nốithiết bị của mình với máy tính thông qua phần mềm Zune App của Microsoft.
Với những khách hàng bị lỗi rớt mạng nhưng không muốn nhận khoản bồi thườngcó thể đổi mới sản phẩm của mình tại các cửa hàng bán lẻ của AT&T.
Bên cạnh lỗi rớt mạng, một vài người dùng Lumia 900 cũng phàn nàn việc cácứng dụng trên máy thường xuyên bị treo lúc sử dụng.
Lumia 900 là smartphone dùng Windows Phone cao cấp và mạnh mẽ nhất củaNokia, tuy nhiên, nếu không sớm lấy lại lòng tin nơi người dùng, Nokia cóthể sẽ thất bại ở “canh bạc” quan trọng mà mình phải thắng, nếu không muốncông ty lâm nguy.
Theo Dân Trí