Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử phạt vi phạm hành chính nữ hành khách Trần Thị T. 44 tuổi, ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) vì có hành vi la hét, gây gổ với tiếp viên khiến chuyến bay bị chậm 50 phút.

Vụ việc xảy ra lúc 21h10 ngày 3/4 trên chuyến bay VJ 134 của hãng hàng không VietJet từ Tân Sơn Nhất, TP.HCM đi Nội Bài, Hà Nội.

Nữ hành khách T. khi lên máy bay đã la hét gây gổ với các tiếp viên hàng không khu vực ghế số 2, số 3. Thấy hành vi của người phụ nữ quá đà, một số hành khách can ngăn thì lại bị người phụ nữ có phản ứng lại.

hành khách, tiếp viên, tiếp viên hàng không, cảng vụ hàng không miền Nam, máy bay
Nữ hành khách (bên phải) bị xử phạt vì hành vi la hét, mắng tiếp viên hàng không
trên chuyến bay VJ 134. (Ảnh từ clip)

Thấy hành vi của chị T. gây mất trật tự an ninh trên tàu bay, cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối chở vị khách này và yêu cầu tiếp viên cùng lực lượng an ninh hàng không đưa vị khách xuống khỏi máy bay.

Vụ việc đã khiến máy bay bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành.

Theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam, nữ hành khách bức xúc, la hét trên máy bay có thể xuất phát từ việc không hài lòng do đơn vị phục vụ mặt đất của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đổi cửa ra máy bay từ cửa số 20 sang cửa số 7.

Nhưng việc đổi cửa ra máy bay đã được thông báo, các hành khách khác vẫn chấp hành.

Do hành khách không ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt hành chính nên ngày 4/4, Cảng vụ Hàng không miền Nam tống đạt quyết định xử phạt về nơi cư trú.

Theo VietNamNet