Đó là ý kiến của ôngNorbert Reithofer, CEO của BMW.Ông Norbert Reithofer đã chia sẻ một số sự thật thú vị về kếhoạch phát triển ô tô chạy điện của BMW trong thời gian tới.
Ông nói: “Có thể bạn chẳng kiếm được xu nào với những côngnghệ dành cho ô tô chạy điện trong vòng đời sản phẩm đầu tiên. Ôtô động cơ truyền thống phải gánh chi phí phát triển công nghệmới.”
Có thể hiểu ý ông Reithofer rằng ban đầu BMW có thể sẽ chẳngthu được đồng lợi nhuận nào từ thế hệ đầu tiên của mẫu ô tô chạyđiện Megacity mới, mặc dù ông có nói thêm rằng BMW sẽ tính giácao hơn cho mẫu xe chạy điện.
![]() |
Vision EfficientDynamics, một mẫu xe concept thể thao của BMW, sử dụng kết hợp một động cơ diesel cỡ nhỏ với hai mô-tơ điện |
Ông Reithofer cũng cho biết mọi người rất trông đợi kinh phíhỗ trợ từ chính phủ. Đa số chưa sẵn sàng bỏ tiền ra mua ô tô sử dụng năng lượngthay thế xăng dầu với giá thực của xe, theo ông Reithofer.
Ông giải thích rằng cần phải tính giá bán cao hơn cho xe chạyđiện vì các nhà sản xuất ô tô chủ yếu phải sử dụng những loạivật liệu đắt tiền hơn so với sản xuất xe động cơ đốt trongtruyền thống, như vật liệu sợi carbon, nhằm cắt giảm tối đatrọng lượng, cho phép xe chạy được quãng đường dài hơn sau mỗilần sạc đầy pin.
Ông Reithofer cũng giải thích rằng BMW quyết tâm tiếp tụcphát triển hệ thống động cơ điện của riêng mình, chứ không nhưđa số đồng nghiệp dùng công nghệ của các hãng khác cho ô tô chạyđiện. “Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc,” ông khẳng định.
CEO của BMW dự đoán đến năm 2020 sẽ có khoảng 5-15% ô tô mớitiêu thụ trên thị trường là xe chạy điện. Và ông tin rằng chỉtrong một thời gian ngắn nữa, các nhà sản xuất ô tô sẽ tìm đượcnguồn trang trải công nghệ mới.
Theo Nhật Minh
Dân Trí