Giải thưởng CSR Toàn cầu 2021 lần thứ 13 là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu châu Á về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (corporate social responsibility - CSR) và quản trị doanh nghiệp. Từ hơn 350 bài dự thi của 100 doanh nghiệp trên thế giới, trải qua nhiều vòng đánh giá, ban tổ chức đã trao 50 giải thưởng trong 16 hạng mục chính.
Trong đó, P&G Việt Nam đã được vinh danh tại hạng mục giải thưởng quan trọng: giải Vàng “Doanh nghiệp có chương trình cộng đồng xuất sắc nhất” (Best Community Programme Award). Giải thưởng được ban tổ chức trao tặng cho các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” được P&G Việt Nam triển khai từ năm 2016, thông qua sự hợp tác cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Dự án hướng đến mang lại nước uống sạch cho người dân thông qua việc sử dụng gói bột lọc nước P&G.
![]() |
Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” được P&G Việt Nam triển khai với sự hợp tác cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Ảnh chụp năm 2019) |
Với tổng ngân sách gần 13 tỷ đồng, trong những năm qua, chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho hơn 150.000 hộ gia đình tại 10 tỉnh thành: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp... Trong nhiều năm qua, thông qua chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em”, các gói bột lọc nước P&G đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tại Việt Nam được tiếp cận nguồn nước sạch.
Đại diện P&G Việt Nam nhận định, đây chính là giải pháp thuận tiện và cần thiết trong tình hình sau lũ, góp phần giảm thiểu nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Chương trình càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp.
![]() |
P&G Việt Nam có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội trong những năm qua |
Là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam, P&G đã gắn bó với người tiêu dùng Việt trong suốt 26 năm qua với các thương hiệu chăm sóc cá nhân và gia đình nổi tiếng như: Pampers, Tide, Ariel, Whisper, Pantene, Downy, Oral-B, Olay, Head & Shoulders và Gillette… Đi cùng với những thành tựu về kinh doanh và những sáng kiến công nghệ, P&G không ngừng nỗ lực cải thiện cuộc sống cho hàng trăm nghìn người kém may mắn trên toàn quốc, thông qua những hoạt động hướng đến phát triển bền vững.
Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, P&G Việt Nam đã nhanh chóng và kịp thời hỗ trợ cho các địa phương trong các đợt bùng phát dịch bệnh, thể hiện trách nhiệm xã hội, tinh thần sẻ chia trước tình hình khẩn cấp. Theo P&G Việt Nam, tính đến nay, P&G Việt Nam và các nhãn hàng của mình đã quyên góp tổng hiện kim và sản phẩm có giá trị hơn 15 tỷ đồng.
Lệ Thanh