Hệ thống biển báo, biển hướngdẫn giao thông không cụ thể, rõ ràng đã gây khó khăn cho người dân khi tham gialưu thông qua cầu Cần Thơ.
Cầu Cần Thơ có 4 nút giao, trongđó phức tạp nhất là tại nút IC3 giao với đường Quang Trung, đường Nam SôngHậu-cầu Hưng Lợi (TP Cần Thơ).
Bất hợp lý
Theo hệ thống biển báo hướng dẫnhiện tại, phương tiện giao thông sau khi xuống dốc cầu Cần Thơ đến nút IC3, rẽphải vào đường Quang Trung (vốn nhỏ hẹp) để vào trung tâm TP Cần Thơ.
Trong khi đó, Quốc lộ 91C (rộng lớn, có dải phân cách ở giữa) qua cầu Hưng Lợi,giao cắt với đường 30-4, đường 3-2, kết nối với Quốc lộ 91B, ngang qua trung tâmTP Cần Thơ thì biển báo ngay nút IC3 lại chỉ dẫn lên “sân bay Trà Nóc 12 km”.
![]() |
Hệ thống biển báo, hướng dẫn ở nút giao IC3 không rõ ràng khiến người tham gia lưu thông lúng túng |
Điều này khiến cho cảnh ùn tắcthường xuyên xảy ra ở nút giao IC3 vì mọi người lầm tưởng đường này chỉ đi lênsân bay. Trong khi thực tế, đây là đoạn đường rất quan trọng giúp điều tiết giaothông đi các tỉnh An Giang, Kiên Giang và đi các nơi khác.
Cũng tại nút giao này, biển hướng dẫn chỉ đi cảng Cái Cui nhưng các cơ quan chứcnăng lại “quên” rằng cặp cảng Cái Cui là đường Nam Sông Hậu đã hoàn thành gópphần không nhỏ trong việc giải quyết lưu thông.
Vì thế, nhiều người không chọnđường này vào trung tâm TP Cần Thơ mà đổ vào đường Quang Trung, dẫn đến quá tải,ùn tắc nghiêm trọng. Do biển báo, biển hướng dẫn sơ sài, nơi có nơi không nênngười dân ở nơi khác đến trung tâm TP Cần Thơ, mỗi khi muốn lưu thông qua cầuCần Thơ chẳng biết đi đường nào.
Anh Nguyễn Văn Tâm (ngụ huyện Châu Thành-An Giang) cho biết: “Từ An Giang, tôichạy vào nội ô TP Cần Thơ, muốn qua cầu Cần Thơ để tham quan nhưng không thấybiển báo nào hướng dẫn qua cầu”.
Cùng cảnh ngộ như anh Tâm, rất nhiều người đã lạc đường vì thiếu bản hướng dẫnlưu thông. Bên cạnh đó, do việc phân luồng, kẻ vạch chưa rõ ràng nên người dânmạnh ai nấy chạy hết sức nguy hiểm.
Sẽ chấn chỉnh, bổ sung
Ông Phan Quang Dự, Giám đốc Côngty TNHH một thành viên Quản lý khai thác cầu Cần Thơ, thừa nhận hiện nay hệthống biển báo, hướng dẫn qua lại cầu Cần Thơ còn thiếu và chưa hoàn chỉnh, gâykhó khăn cho người dân khi lưu thông.
Theo ông Dự, dù cầu Cần Thơ đã chính thức thông xe nhưng một số hạng mục nhỏ lẻở gói thầu đường dẫn, đặc biệt là ở khu vực bờ Cần Thơ, vẫn chưa hoàn thiện, nhàthầu chưa chính thức bàn giao hết cho công ty.
Vì vậy, những phần việc còn thiếu, nhà thầu sẽ bổ sung cho hoàn chỉnh (trong đócó hệ thống biển báo, biển hướng dẫn giao thông) và chính thức bàn giao để côngty tiếp nhận, quản lý.
Đại tá Huỳnh Đấu Tranh, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Điểmquan trọng và nguy hiểm nhất cần khắc phục chính là nút giao trung tâm – vị trívòng xuyến của khu vực này.
Qua thực tế hiện trường, ông nhận thấy nút giao hiện tại là quá nhỏ nên thườngxuyên gây kẹt xe, ùn tắc giao thông. Hiện vòng xuyến này không bảo đảm đượcnhiệm vụ là cân đối, điều tiết giao thông tự nhiên của mình. Nút giao này hoàntoàn không hiệu quả, vì vậy trước tiên cần nhanh chóng khắc phục”.
|
Theo Đức Khánh