Phê ma túy, nam thanh niên vác nỏ ra đường bắn 3 người nhập viện cấp cứu

Được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công nên vợ bỏ nhà đi. Chán nản, đối tượng này vác nỏ ra đường bắn 3 người nhập viện cấp cứu.

Việt khai từng nghiện heroin, trước đây được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công nên vợ bỏ nhà đi. Chán nản, đối tượng này vác nỏ ra đường bắn 3 người nhập viện cấp cứu.

Ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đối tượng Phan Văn Việt (SN 1988, trú xóm 2, xã Quế Sơn, huyện Quế Phong) kẻ dùng nỏ bắn gây thương tích 3 người đi đường vào ngày 5/5, dương tính với ma túy. Vào thời điểm bắt giữ, Việt đang có dấu hiệu phê ma túy nặng.

Tại trụ sở công an, đối tượng khai nhận không có mâu thuẫn với các nạn nhân. Việt cũng từng được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công nên vợ bỏ nhà đi. Vì chán nản, sáng 5/5, y tiếp tục sử dụng ma túy.

Sau khi phê thuốc, Việt cầm một chiếc nỏ dùng để săn thú, đi đến khu vực ngã ba chợ thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) rồi bắn tất cả mọi người.

Nghệ An: Phê ma túy, nam thanh niên vác nỏ ra đường bắn 3 người nhập viện cấp cứu - Ảnh 1.

Các nạn nhân bị bắn phải nhập viện cấp cứu.

Trong đó, chị Lô Thị Vân (SN 1989, trú bản Hữa Văn, xã Châu Kim) bị bắn vào lưng. Em Lô Văn Kỳ (SN 1999, trú bản Đai, xã Quế Sơn) bị bắn vào bẹn. Còn chị Vi Thị Dung (SN 1983, trú khối 8, thị trấn Kim Sơn) bị bắn vào đùi. Các nạn nhân sau đó đã được người dân địa phương đưa tới Bệnh viên đa khoa Quế Phong cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Quế Phong nhanh chóng có mặt tại hiện trường truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, sau khi bắn 3 người trên, Việt cầm nỏ chạy về nhà trốn.

Thấy lực lượng công an đuổi theo, Việt vào một ngôi nhà bên đường cố thủ và đưa nỏ lên đe dọa bắn trả. Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, cơ quan công an đã nhanh chóng ập vào khống chế.

Chị Lô Thị Vân - một trong 3 người bị bắn trong vụ việc kể lại: "Buổi trưa tôi đang trên đường đi làm về. Khi vừa đi qua ngã ba thì thấy người đàn ông cầm nỏ hướng về hỏi "muốn chết không". Tôi chưa kịp phản ứng thì bị người này bắn vào người".

Chị Vân sợ quá nên vội chạy về, trên đường được người quen đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy mũi tên không trúng chỗ hiểm nhưng cũng khiến chị phải đau đớn mấy ngày nay.

Nghệ An: Phê ma túy, nam thanh niên vác nỏ ra đường bắn 3 người nhập viện cấp cứu - Ảnh 2.

Địa điểm xảy ra vụ việc.

Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm này sức khỏe 3 nạn nhân đã ổn định. Trong đó, một người đã có kết quả giám định thương tật 1%; 2 người còn lại vào ngày 14/5 sẽ có kết quả.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong đã chuyển hồ sơ sang đề nghị VKSND huyện Quế Phong phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Văn Việt về tội cố ý gây thương tích.

Theo Thời Đại


nghiện ma túy

nhập viện cấp cứu

phê ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.