15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn 'khỉ'

Vụ nổ súng tiêu diệt nghi phạm đặc biệt nguy hiểm Tuấn 'khỉ' vào khuya 13/2 là trong tình thế đối tượng chống trả đến cùng.

3 vụ cướp, 5 người chết và 15 ngày trốn chạy

Đến nay, Công an đủ cơ sở kết luận nghi phạm Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) đã gây ra 3 vụ cướp bằng súng khiến 5 người chết xảy ra trong khoảng thời gian 10h, tính từ chiều mùng 5 Tết (tức ngày 29/1) đến rạng sáng mùng 6 Tết (ngày 30/1).

Cuộc truy lùng và tiêu diệt Tuấn “khỉ” được cho là mất khá nhiều thời gian, nhân lực của lực lượng Công an trong số các vụ án hình sự xảy gần đây trên địa bàn TP.HCM. Bộ Công an đã cử Thứ trưởng vào tận hiện trường chỉ đạo và huy động công an nhiều tỉnh Đông Nam bộ cùng tham gia.

15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn khỉ-1
Công an xác định Lê Quốc Tuấn (Tuấn 'khỉ') đã liên tiếp gây án khiến 5 người chết

Được biết, tại thời điểm gây án, Tuấn “khỉ” là Thượng uý Công an, công tác tại đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an Q.11.

Công an xác định, 14h30 chiều mùng 5 Tết, từ mâu thuẫn khi chơi cờ bạc tại trường gà ở đường 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Tuấn “khỉ” đi cùng em họ, là Lê Quốc Minh đến hiện trường. Tuấn đã xả súng AK vào đám đông khiến 4 người chết và 1 người bị thương rồi cướp xe SH tẩu thoát.

Đáng nói, trong cốp xe SH của Tuấn cướp được của nạn nhân Lê Tấn Long (SN 1974) có 1 tỷ đồng. 

15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn khỉ-2
Hiện trường sòng bạc trong vườn nhãn, nơi Tuấn "khỉ" xả súng. Ảnh: Phước An

Sau 30 phút gây ra vụ xả súng ở sòng bạc, Tuấn “khỉ” thực hiện tiếp 1 vụ cướp khác tại đường Dương Thị Phua, ấp Thạnh, xã Trung An. Tuấn dí súng AK vào 2 người để cướp xe Nouvo V của bà Võ Thị Bích V (SN 1983) rồi để lại hiện trường xe SH và 11 triệu đồng.

Chưa dừng lại, 0h30 rạng sáng mùng 6 Tết, Tuấn “khỉ” lại chặn hàng loạt xe qua lại trên Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hoà Đông để cướp. Lần này, Tuấn đã xả súng giết hại ông V.C.T (SN 1980, ngụ Q,Thủ Đức) để cướp xe gắn máy hiệu Wave.

15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn khỉ-3
Trong vòng 10h, Tuấn "khỉ" gây 3 vụ cướp khiến 5 người bị thương

Ngay sau khi vụ án xả súng xảy ra, Công an TP.HCM đã huy động lực lượng tham gia truy bắt và xác định lai lịch của kẻ gây án - Tuấn “khỉ”, đang là Thượng uý Công an. Tối mùng 6 Tết, Công an TP.HCM phát lệnh truy nã đặc biệt với Tuấn “khỉ” về 3 tội danh giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt như thế nào?

Đến nay không ai ngờ, khi lực lượng Công an tổ chức truy lùng trên diện rộng với nhiều lực lượng, vòng vây khép chặt nhưng Tuấn “khỉ” lại ẩn náu tinh vi ngay tại khu vực huyện Củ Chi, cách hiện trường gây án chỉ 10km.

15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn khỉ-4
Người dân kéo đến xem xét hiện trường khi Công an bao vây và đã tiêu diệt Tuấn "khỉ" vào tối 13/2. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Nhiều ngày sau đó, Công an lùng sục gắt gao nhưng không thấy dấu vết nghi phạm Lê Quốc Tuấn. Bộ Công an có lệnh, lực lượng truy bắt có thể tiêu diệt, nếu Tuấn “khỉ” manh động, chống đối. Công an các tỉnh như: Bình Dương, Tây Ninh, Long An 'vào cuộc' với tinh thần cảnh giác cao độ, thậm chí in tờ rơi có hình Tuấn “khỉ” để người dân dễ dàng nhận diện, tố giác... 

Chưa khoanh vùng được Tuấn “khỉ”, lực lượng Công an đã rút dần ở Củ Chi, chỉ để lại 1 số ít lực lượng địa phương. Tuy nhiên, phương án truy bắt Tuấn “khỉ” lúc này được tổ chức quy mô, âm thầm hơn. Rất nhiều tổ công tác của Công an TP.HCM bí mật lên đường lần theo các mối quan hệ, dấu vết dù nhỏ nhất của Tuấn “khỉ” nhưng chưa có kết quả.

15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn khỉ-5
Rất nhiều lực lượng Công an đã truy lùng Tuấn "khỉ" trên diện rộng. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Trọng điểm cuộc truy lùng vẫn là Củ Chi nhưng ém quân bí mật, vì gia đình, vợ con Tuấn vẫn sống ở đây. Tuấn “khỉ” lại là con trai duy nhất trong gia đình. Nhưng kể từ khi gây án và trốn chạy, đối tượng chưa 1 lần bắt liên lạc với người thân, như tâm lý thường thấy của các loại tội phạm.

Sau 15 ngày truy lùng gắt gao, tưởng chừng Tuấn “khỉ” bốc hơi ngoạn mục. Khuya 13/2, một nguồn tin cho hay Tuấn “khỉ” xuất hiện tại 1 căn nhà ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, giáp ranh với huyện Hóc Môn. Lập tức hàng chục cảnh sát đặc nhiệm được điều động, bí mật áp sát ở cự ly gần.

15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn khỉ-6
Đối tượng Tuấn 'khỉ' thời điểm bị tiêu diệt

Trong đêm, bất ngờ tiếng súng vang lên từ trong căn nhà. Tiếp sau đó 1 loạt đạn bắn trả. Tuấn 'khỉ' trúng đạn, tử vong tại chỗ lúc 22h50.

Tại hiện trường, Công an thu giữ khẩu súng AK - vũ khí mà nghi can này dùng để chống trả đến cùng.

Khám nghiệm ban đầu xác định, Tuấn "khỉ" có nổ một phát súng chống trả; ngoài ra khoảng cách mà cảnh sát bắn hạ Tuấn "khỉ" ở cự ly rất gần, chỉ vài mét.

Ngay khi tiêu diệt Tuấn "khỉ", Công an đã tạm giữ 1 số người để làm rõ về việc có hay không hành vi che giấu tội phạm.

Hiện Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của đối tượng Lê Quốc Minh, Phạm Thanh Tâm và 1 số người khác có liên quan đến hành vi phạm tội của Tuấn “khỉ”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/15-ngay-truy-lung-va-cuoc-vay-rap-no-sung-tieu-diet-tuan-khi-616333.html

nổ súng ở Long An

Tuấn Khỉ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.