18 người liên quan vụ Tuấn 'Khỉ' xả súng ở Củ Chi

Sau 4 tháng điều tra, Công an TP.HCM đã làm rõ vai trò của Tý “Bà Dòm” và 17 người khác liên quan vụ Tuấn "Khỉ" xả súng giết 5 người ở Củ Chi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố 18 người liên quan đến vụ Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, tức Tuấn “Khỉ”) bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi vào cuối tháng 1.

Những người này bị đề nghị truy tố về nhiều tội danh như Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

18 người liên quan vụ Tuấn Khỉ xả súng ở Củ Chi-1

Tuấn "Khỉ" cùng khẩu AK bán xếp. Ảnh: CTV.

Theo kết luận điều tra, chiều 29/1, Tuấn đến sới bạc trong khu vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi để sát phạt. Khi hết tiền, Tuấn gọi điện thoại nhờ người em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về nhà mẹ ruột lấy 100 triệu đồng. Tuy nhiên, Tuấn “Khỉ” sau đó xảy ra mâu thuẫn với một số người trong sới bạc nên bỏ đi.

Khoảng 1 tiếng sau, Tuấn “Khỉ” lấy khẩu súng AK dạng bán xếp và một túi đạn rồi chạy xe máy quay lại sới bạc. Tại đây, Tuấn xả súng làm 4 người chết, 1 người bị thương rồi lấy chiếc xe SH cùng túi có 802 triệu đồng.

Tuấn chạy đến nhà Phạm Thanh Tâm (tức Tý “Bà Dòm”, 33 tuổi) đưa túi tiền nhờ chuyển cho vợ rồi bỏ đi. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục thực hiện một vụ cướp xe vào chiều cùng ngày.

Rạng sáng hôm sau, Tuấn “Khỉ” bắn chết một người ở tỉnh lộ 15 đoạn xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi rồi cướp xe máy chạy về huyện Hóc Môn. Sau khi vứt xe xuống mương, Tuấn “Khỉ” bơi sang nhà Võ Hồng Tâm (31 tuổi) và Nguyễn Duy Thanh (21 tuổi). Dù biết Tuấn “Khỉ” vừa gây án nhưng 2 người này vẫn tiếp tay cho Tuấn lẩn trốn nhưng không thành.

18 người liên quan vụ Tuấn Khỉ xả súng ở Củ Chi-2

Khu vực Tuấn "Khỉ" lẩn trốn rồi bị tiêu diệt vào rạng sáng 14/2. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tối 13/2 rạng sáng 14/2, cảnh sát phát hiện vị trí ẩn nấp của Tuấn “Khỉ” nên tổ chức bao vây. Khi Tuấn “khỉ” chồng trả thì bị công an nổ súng tiêu diệt.

Cơ quan điều tra xác định Phạm Thanh Tâm đã bàn bạc với nhiều ngươi khác để che giấu, cất giữ số tiền 802 triệu đồng mà Tuấn “Khỉ” giao cho. Khi việc này bại lộ, đồng bọn của Tâm đã đem túi tiền đến cơ quan công an giao nộp.

Về nguồn gốc súng AK, Phạm Thanh Tâm khai đã nhiều lần sang Campuchia mua súng, trong đó có khẩu AK bán xếp mà Tuấn “Khỉ” gây án.

Hiện cơ quan CSĐT đã làm rõ toàn bộ vụ án gây xôn xao liên quan đến Tuấn “khỉ” và đề nghị truy tố 18 người như trên.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/18-nguoi-lien-quan-vu-tuan-khi-xa-sung-o-cu-chi-post1081222.html

Tuấn Khỉ

nổ súng

sới bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.