2 kẻ gây ra 2 vụ giết người khác nhau cùng trốn truy nã, thuê phòng trọ sống chung

Mặc dù gây ra 2 vụ giết người khác nhau nhưng Tuấn và Nhật cùng trốn truy nã, liên lạc với nhau và thuê phòng trọ sống chung để che mắt lực lượng chức năng.

Ngày 14/9, thông tin từ Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ 2 đối tượng là Đinh Quốc Tuấn (27 tuổi, trú tổ 17, khu vực 3, phường Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn) và Nguyễn Hoàng Nhật (28 tuổi, trú tổ 14, khu vực 3, phường Thị Nại, TP. Quy Nhơn) đang trốn lệnh truy nã về các tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Riêng đối tượng Tuấn bị truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội Giết người.

2 kẻ gây ra 2 vụ giết người khác nhau cùng trốn truy nã, thuê phòng trọ sống chung-1
Đinh Quốc Tuấn và Nguyễn Hoàng Nhật.

Theo điều tra, ngày 8/3/2020, do có mâu thuẫn từ trước nên nhóm do Đinh Quốc Tuấn cầm đầu và nhóm của Trảo Nguyên Tùng ( SN 1997, trú phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) chuẩn bị hung khí hẹn nhau tại hồ sinh thái Đống Đa để "nói chuyện".

Khi gặp nhau, 2 nhóm rượt đuổi, hò hét và dùng mã tấu chém nhau. Vụ hỗn chiến khiến Trảo Nguyên Tùng tử vong tại bệnh viện, Trần Quốc Đạt (ở phường Đống Đa, thuộc nhóm của Tuấn) bị thương nặng.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Tuấn là người trực tiếp tổ chức cho các đối tượng tụ tập hỗn chiến, gây hậu quả nghiêm trọng. Ngay sau khi nghe tin Tùng tử vong, Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan công an truy nã về tội Giết người.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Nhật có tham gia vụ Giết người và Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Công viên Hà Thanh (thuộc tổ 45, khu vực 8, phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn) vào ngày 22/4/2019 do mâu thuẫn giữa hai băng nhóm.

Mâu thuẫn, các đối tượng đã chuẩn bị hung khí đánh nhau trên đường phố làm người dân hoảng sợ. Hậu quả khiến Đào Trọng Thiện (SN 1984, trú tại phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn) bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, Nhật nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương và bị công an phát lệnh truy nã. Công an tỉnh Bình Định sau đó đã khởi tố 22 đối tượng tham gia vụ đánh nhau này với các tội danh giết người và gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra, Tuấn và Nhật là 2 đối tượng côn đồ, nguy hiểm, mặc dù gây ra 2 vụ giết người khác nhau nhưng chúng quen biết nhau từ trước vì đều tham gia một số vụ băng nhóm đánh nhau, gây rối trật tự công cộng xảy ra ở địa bàn TP. Quy Nhơn.

Tuấn gây án sau, khi biết Nhật bỏ trốn khỏi địa phương nên đã tìm cách liên lạc và cùng nhau chọn xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) để trốn tránh pháp luật. Cả 2 thuê nhà trọ, sống khép kín, không giao du với bên ngoài và khá cẩn trọng trong việc trốn tránh mọi người. 2 đối tượng thay nhau ra ngoài, ít khi đi cùng nhau.

Quá trình xác minh tại nhiều địa phương khác nhau, các trinh sát của Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Định đã truy tìm, thu thập thông tin, tài liệu và phát hiện Tuấn và Nhật đang lẩn trốn lưu động tại xã Hòa Mỹ Đông nên đã lên kế hoạch, bắt giữ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/2-ke-gay-ra-2-vu-giet-nguoi-khac-nhau-cung-tron-truy-na-thue-phong-tro-song-chung-162211409140716859.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.