2 năm ròng đòi công lý cho con 3 tuổi bị cụ ông 79 tuổi hiếp dâm

Tôi cố gắng ròng rã hai năm nay để đòi lại công lý cho con mình. Tôi không quan tâm đến bồi thường, điều quan trọng là kẻ gây ra việc phải trả giá cho tội lỗi

“Tôi cố gắng ròng rã hai năm nay để đòi lại công lý cho con mình. Tôi không quan tâm đến bồi thường, điều quan trọng là kẻ gây ra việc phải trả giá cho tội lỗi”, cha nạn nhân nói.

Chiều 6/9, TAND Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Danh Vĩnh (79 tuổi, ở huyện Ba Vì) về tội Hiếp dâm trẻ em. Có mặt tại tòa lúc 13h30, ông Vĩnh trong bộ dạng tiều tụy, nằm khép mình trên chiếc ghế ngoài hành lang chờ đến lượt xét xử.

Đúng 14h, phiên sơ thẩm bắt đầu, lực lượng chức năng cùng người nhà phải dìu ông Vĩnh từ ngoài hành lang vào trong phòng xử án. Suốt phiên tòa, dù có người ngồi cạnh nâng đỡ nhưng nhiều lần người đàn ông tuổi gần đất xa trời phải gục xuống ghế trước vành móng ngựa.

Trước khi bắt đầu phiên tòa, anh Hồng (30 tuổi, cha của nạn nhân), chia sẻ đã gần hai năm kể từ khi xảy ra vụ việc, con gái anh vẫn sợ hãi khi nhớ về quá khứ. Những lúc ở một mình anh thấy con có cảm giác buồn rầu.

2 nam rong doi cong ly cho con 3 tuoi bi cu ong 79 tuoi hiep dam hinh anh 1

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh nhiều lần gục xuống trước vành móng ngựa. Ảnh: Hoàng Cư.

“Nhiều lần tôi đi làm vắng nhà cháu khóc, mẹ dỗ kiểu gì cũng không nín, tôi lại phải chạy về dỗ dành rồi đi làm tiếp. Bây giờ trong đầu cháu có một dấu ấn không tốt, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý sau này”, anh Hồng nói.

Anh Hồng cho biết hiện cả gia đình anh đang sống trên Lào Cai, anh cũng hạn chế cho con về thăm ông bà ngoại, trừ khi có việc gì đó cần thiết vì anh sợ về lại nơi xảy ra sự việc đau lòng, cháu dễ bị tổn thương tinh thần.

“Tôi đã cố gắng ròng rã hai năm nay để đòi lại công lý cho con mình, hồi xảy ra việc nó mới hơn 3 tuổi, nếu là người lớn hơn, nhận thức được thì không biết sẽ thế nào. Tôi không quan tâm đến bồi thường, điều quan trọng là kẻ gây ra vụ việc phải trả giá cho tội lỗi của mình”, cha nạn nhân nói.

Ngồi khép mình dưới hàng ghế theo dõi phiên xử, bà Ngọc (53 tuổi, bà ngoại nạn nhân), tâm sự kể từ khi xảy ra sự việc, cuộc sống gia đình các con của bà bị đảo lộn.

“Cháu tôi ít được bố mẹ nó đưa về thăm quê, trừ khi gia đình có công việc quan trọng. Mỗi lần về, cháu vẫn ra ngoài ngõ chơi nhưng cứ thấy người nhà của ông ấy nó lại khóc rưng rức chạy về nhà”, bà Ngọc cho hay.

Nghĩ lại những tháng ngày mới xảy ra sự việc, bà Ngọc chưa bao giờ nghĩ phía gia đình bị cáo lại tệ bạc đến mức không thèm thăm hỏi, xin lỗi mà còn quay lại thách thức.

“Việc xảy ra, chúng tôi có qua nhà nạn nhân nói chuyện cho ra lẽ nhưng không nhận được sự hợp tác. Thậm chí, họ còn thách thức và bảo cứ để pháp luật can thiệp”, bà ngoại nạn nhân kể.

Trước đó, một ngày đầu tháng 10/2015, bé Hà (3 tuổi) cùng bạn sang nhà ông Vĩnh để chơi. Cả 2 đã vào phòng bếp (tầng 1) lấy chai nước trong tủ lạnh để uống. Từ tầng 2 xuống, ông Vĩnh thấy bé Hà đang cầm chai nước nên đã tìm cách dụ lên phòng ngủ ở tầng 2.

Tại đây, gã đàn ông gần 80 tuổi cho cháu bim bim, sau đó giở trò đồi bại với bé gái. Thỏa mãn dục vọng, "yêu râu xanh" để 2 bé gái ra về.

Đến nhà bà ngoại sát với nhà Vĩnh, Hà đã kể sự việc cho người thân biết chuyện. Bố cháu bé đã trình báo sự việc, tố giác hành vi của Vĩnh đến Công an huyện Ba Vì. Sau hơn một năm gây ra sự việc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội có quyết định khởi tố bị can Nguyễn Danh Vĩnh, để điều tra hành vi Hiếp dâm.

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.

Theo Hoàng Cư (Tri Thức Trực Tuyến)


hiếp dâm trẻ em

hiếp dâm bé gái 3 tuổi

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.