6 tháng "ăn bờ, ngủ bụi" của trinh sát phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng game Đế chế

Không thể thâm nhập vào trụ sở “đầu não” của đường dây đánh bạc, các trinh sát buộc phải ăn trực nằm chờ, hóa trang thành xe ôm, shipper... để theo dõi hoạt động của các cá nhân trong đường dây này.

Tháng 9/2019, đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng qua game đế chế trên trang web Powgs.com do Phí Văn Huấn (SN 1981, trú phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cầm đầu bị các lực lượng chức năng triệt phá.

Điều khiến những kẻ sừng sỏ về công nghệ thông tin trong đường dây này như Trần Ngọc Anh (người từng giành giải 3 trong cuộc thi Olympic tin học Quốc gia), Khánh “trắng” (người từng học Đại học Mật mã, Khoa công nghệ thông tin) và ông trùm ranh ma Phí Văn Huấn điều khó ngờ nhất là tổ chức của bọn chúng hoạt động chặt chẽ, tinh vi, người ngoài không thể thâm nhập vào nhưng vẫn bị các trinh sát phát hiện.

Trả lời VTC News, một trinh sát trong Ban chuyên án cho biết, Ban chuyên án được thành lập từ năm 2017, nhưng vào cuối năm 2018 đường dây đánh bạc này bất ngờ dừng hoạt động.

Sau đó, tổ chức này lại hoạt động lại với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn khiến các trinh sát gặp nhiều khó khăn trong công tác phá án.

6 tháng ăn bờ, ngủ bụi của trinh sát phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng game Đế chế-1

Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng qua game đế chế - Phí Văn Huấn.

Cụ thể, đường dây đánh bạc này được co cụm lại tại 4 địa điểm ở Hà Nội. Trong đó, trụ sở “đầu não” được bố trí tại đường Mai Anh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội).

Tại đây, nhóm này thuê tòa nhà 7 tầng để hoạt động. Nhằm che mắt lực lượng chức năng, tầng 1 được bố trí bán cà phê, có 2 camera giám sát người lạ ra vào quán, khi các nhân viên đi lên tầng trên thì phải quẹt thẻ.

“Tại tầng 2 là phòng sinh hoạt và làm việc chung, tầng 3-4-5 dùng để quay phát livestream trực tiếp, tầng 6-7 là sân phơi và ban thờ”, trinh sát cho hay.

Nhóm người trong đường dây đánh bạc này thường quen biết nhau và khi ra vào đều phải quẹt thẻ nên hoạt động của những kẻ này rất chặt chẽ, khiến các trinh sát không thể trực tiếp thâm nhập.

Từ đây, khó khăn đặt ra buộc các trinh sát phải vượt qua là quãng thời gian dài “ăn trực nằm chờ, ăn bờ ngủ bụi” để theo dõi từng đường đi, nước bước của các cá nhân tham gia trong đường dây.

“Chúng tôi phải mất 6 tháng ăn bờ nằm bụi để nắm được các quy luật hoạt động của các đối tượng. Có hôm có đối tượng quay phát livestream xong thì đi về Thường Tín lúc 2h đêm, đến 3h sáng người này về đến nhà ngủ, đến chiều hôm sau lại lên “cơ quan”.

Để theo dõi bám sát được những kẻ này mà không bị phát hiện, chúng tôi phải hóa trang thành người đi câu cá, người tập thể dục, xe ôm, ship hàng… Sau khi đã nắm rõ hoạt động, nhân thân của các đối tượng sau 6 tháng trời, chúng tôi tham mưu cho Ban chỉ huy để có kế hoạch triệt phá”, vị trinh sát kể.

Đến 27/9/2019, Ban chuyên án phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của TP Hà Nội, huy động hơn 100 chiến sĩ để bắt các đối tượng tại 4 điểm hoạt động ở Hà Nội.

Đến nay, cơ quan điều tra khởi tố 56 người trong đường dây đánh bạc qua game đế chế trên trang web Powgs.com, ước tính thu được khoảng 1.200 tỷ đồng cùng nhiều tài sản có giá trị của các đối tượng tham gia đánh bạc.

Để tham gia vào đường dây đánh bạc trên trang Powgs.com với game đế chế, đá bóng, người chơi phải đăng kí tài khoản qua địa chỉ gmail, có số điện thoại chính chủ và giao dịch đổi tiền sẽ được thực hiện thông qua tài khoản ngân hàng. Điều này khác hoàn toàn với các game khác, khi game thủ chỉ cần đăng kí tài khoản ảo.

Các con bạc phải mua tiền ảo để chơi, 100 nghìn đồng mua được 121 nghìn tiền ảo. Người chơi có thể bán tiền ảo cho đại lí với mức 123 nghìn tiền ảo lấy 100 nghìn đồng.

Các kỹ thuật viên của Huấn sẽ tạo bàn trực tiếp cho con bạc đặt cược với hệ thống hoặc tự cược với nhau.

Việc giao dịch do các đại lý cấp 1, cấp 2 đảm nhận. Đại lý cấp 1 gồm 13 người, đều là những người thân tín của Huấn.

Nhà cái (do Huấn cần đầu) chỉ đóng vai trò chiết khấu phần trăm của con bạc.

Theo VTC News

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/chuyen-vu-an/6-thang-an-bo-ngu-bui-cua-trinh-sat-pha-duong-day-danh-bac-nghin-ty-dong-game-de-che-ar528807.html

Đường dây đánh bạc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.