Ai là người chuyển những bức thư thông cung ra ngoài trong vụ án hoa hậu Phương Nga?

Bà Mai Phương là người đã giới thiệu cho anh ta gặp cán bộ công an cũng tên Nghĩa để nắm bắt thông tin của người yêu và giúp gửi thư qua lại.

Theo lời khai của nhân chứng Nghĩa, bà Mai Phương là người đã giới thiệu cho anh ta gặp cán bộ công an cũng tên Nghĩa để nắm bắt thông tin của người yêu và giúp gửi thư qua lại.

>> Toàn cảnh: Xét xử Hoa hậu Phương Nga

Sáng 27/6, ngày thứ 4 trong phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo, trước khi phiên xét xử bắt đầu nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (người yêu của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung) đã mang những bức thư mà bị cáo Dung viết trên nylon gửi từ trại giam ra cho mình trình lên HĐXX.

Ai là người chuyển những bức thư thông cung ra ngoài trong vụ án hoa hậu Phương Nga?

Bức thư ghi trên nylon Lữ Minh Nghĩa nộp cho tòa. Ảnh: Minh Nghĩa.

Đây là những bằng chứng quan trọng chứng minh vai trò của người đàn bà bí ẩn Nguyễn Mai Phương trong vụ án.

Bị cáo Dung khai nhận trong thời gian làm việc với cơ quan điều tra, bà Mai Phương đã giới thiệu một cán bộ công an để giúp bị cáo thông cung với Nghĩa và bà Mai Phương.

Trong thời gian tạm giam, bị cáo lại được cán bộ điều tra giúp bị cáo chuyển thư qua lại với Nghĩa. Những bức thư này được bị cáo dùng đầu bàn chải đánh răng đã mài mòn viết lên túi nylon.

"Lúc vừa bị bắt, chị Phương có đến trại giam. Sau 1,5 tháng, bị cáo bắt đầu gửi thư cho Nghĩa", Thuỳ Dung khai.

Theo lời khai của Lữ Minh Nghĩa trước tòa, tổng cộng đã nhận được hơn 10 bức thư, chia làm 5-6 lần, hiện nay bà Mai Phương vẫn giữ 5 bức thư.

Nhân chứng Nghĩa cũng khẳng định, bà Mai Phương là người đã giới thiệu cho anh ta gặp cán bộ công an cũng tên Nghĩa để nắm bắt thông tin của người yêu (Thùy Dung-PV) những ngày đầu bị giam. 

Cảnh sát này đã giúp anh và Dung gửi thư qua lại. Nghĩa cũng nhiều lần gặp bà Mai Phương tại quán cà phê và quán cơm cùng với Nga và Dung, nên biết chuyện bà này đứng ra dàn xếp mọi chuyện.

Sau khi Nga và Dung bị bắt, Nghĩa cùng nhiều lần trao đổi với bà Mai Phương về việc tìm cách giúp hai người được tại ngoại. Tuy nhiên nhân chứng cho biết không nhớ số điện thoại của bà Mai Phương?

Tại tòa, Lữ Minh Nghĩa cũng giao nộp số điện thoại của cán bộ công an tên Nghĩa cho thư ký tòa.

Ai là người chuyển những bức thư thông cung ra ngoài trong vụ án hoa hậu Phương Nga? - Ảnh 1.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khai trước tòa về nguồn gốc bức thư viết trên nylon. Ảnh: Thời Đại.

Về nội dung những bức thư trên, bị cáo Dung khai, tất cả đều đề cập tới vấn đề quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Phương Nga. Bị cáo Dung cũng không đồng ý sử dụng tiền khi ông Nghĩa đề nghị khắc phục hậu quả, vì số tiền này ông Mỹ cho Nga. 

Đặc biệt, có một bức thư bị cáo Dung nhắc tới bà Nguyễn Mai Phương tại sao bà muốn Dung không khai ra sự thật?

Trước câu hỏi của luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Phương Nga): "Tại sao anh lại gửi thông tin cho chị Mai Phương?". 

Nghĩa nói: "Vì cán bộ giới thiệu bảo có gì cứ báo chị Phương".

Trong phiên xét xử chiều 27/6, bà Nguyễn Mai Phương đến toà lúc 13h30 và đi thẳng vào phòng cách ly, trả lời HĐXX qua hệ thống âm thanh.  

Bà Mai Phương mở một băng ghi âm về cuộc nói chuyện giữa mẹ bị cáo Nga và bà Mai Phương, nội dung nêu mẹ bị cáo Nga nhờ bà Mai Phương liên hệ để giúp thông cung lời khai.

"Năm 2015, mẹ cô Nga nhờ một cán bộ công an tiếp xúc với một cán bộ quản giáo để đưa 50 triệu. Tôi ghi âm được mẹ cô Nga đưa cho ông quản giáo tiền để thông cung. 

Chính mẹ cô Nga là người giúp cho Nga và Dung thông cung ở trong ra ngoài và ngoài vào trong", bà Phương khai.

Về mối quan hệ với Lữ Minh Nghĩa bà Mai Phương khẳng định không quen biết từ trước. Sau này khi Nga và Dung bị bắt thì Nghĩa mới gọi bà. 

"Tôi cũng chưa trực tiếp gặp Nghĩa lần nào", bà Mai Phương nói.

Theo Đức Nguyên (Trí Thức Trực Tuyến)


Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

Trương Hồ Phương Nga

xét xử hoa hậu phương nga

Nguyễn Mai Phương

Cao Toàn Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.