Bà trùm Loan "Cá" vừa bị gần 100 cảnh sát Đồng Nai vây bắt là ai?

Để vây bắt được Loan "Cá", gần 100 cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát cơ động... phải bất ngờ vây ráp chợ công nhân tại KCN Thạnh Phú, Đồng Nai.

Chiều 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị chức năng bắt nóng Lý Thị Loan (còn gọi Loan "Cá", 41 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và 8 người khác để điều tra về hành vi bảo kê buôn bán tại khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Bà trùm Loan Cá vừa bị gần 100 cảnh sát Đồng Nai vây bắt là ai?-1
Loan "Cá" bị dẫn giải về cơ quan điều tra chiều 5/5. (Ảnh: VnExpress)

Để vây bắt được Loan "Cá", gần 100 cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát cơ động... phải bất ngờ vây ráp chợ công nhân tại Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Khi thấy Loan "Cá" cùng đàn em vào cửa hàng sữa cưỡng đoạt tiền, các mũi trinh sát ập vào bắt giữ. Chúng chống trả, tháo chạy tán loạn, tuy nhiên 9 người đã bị khống chế, trong đó có hai nữ là Loan và Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ở TP Biên Hòa).

Khám xét khu bãi giữ xe, cách cửa hàng sữa chừng 300m, là nhà của Loan, cơ quan điều tra thu nhiều tài liệu liên quan hoạt động bảo kê.

Bà trùm Loan Cá vừa bị gần 100 cảnh sát Đồng Nai vây bắt là ai?-2
Băng nhóm bảo kê bị công an bắt khi đang thu tiền bảo kê của tiểu thương.

Theo một số tiểu thương, băng của Loan "Cá" được là cho có số má nhất nhì ở khu vực này, giáp ranh với TP Biên Hòa. Dưới trướng của bà trùm Loan "Cá" là những đàn em rất bặm trợn, xăm trổ đầy mình, tiểu thương nào không nộp tiền đúng quy định sẽ bị xử ngay, không thương tiếc.

Công an Đồng Nai cho biết, băng nhóm của Loan "Cá" đã hoạt động nhiều năm qua tại khu vực đường Đồng Khởi và đường Tỉnh lộ 768 đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam. Nơi đây tập trung hàng trăm người buôn bán các mặt hàng thiết yếu cho các công nhân thuộc Khu Công nghiệp Thạnh Phú.

Những người bán hàng tại khu vực này phải nộp tiền bảo kê từ 1 - 1,5 triệu đồng/tháng mới được tự do yên ổn buôn bán. Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với số tiền phải nộp là 50.000 đồng/ngày.

Dù rất bức xúc trước hành vi thu tiền bảo kê vô lý của băng nhóm này, nhưng những tiểu thương tại đây đều cắn răng chịu đựng để yên thân buôn bán, kiếm kế sinh nhai.

Qua nắm bắt tình hình và nhận tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác lập chuyên án, triệt phá thành công băng nhóm bảo kê này vào chiều 5/5 khi chúng đang thu tiền bảo kê của các tiểu thương.

Công an Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng, điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật .

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ban-tin-113-online/ba-trum-loan-ca-vua-bi-gan-100-canh-sat-dong-nai-vay-bat-la-ai-ar544247.html

bà trùm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.