Bác kháng cáo, y án đối với ông Lê Tùng Vân cùng đồng phạm

HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Long An đã bác kháng cáo và cho rằng, ông Vân và các đồng phạm kêu oan nhưng không có tình tiết nào mới để tòa xem xét.

Tối nay (3/11), sau 2 ngày xét xử và nghị án, phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh Long An, xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ án xảy ra tại ‘Tịnh thất Bồng Lai’ khép lại sau phần tuyên án.

HĐXX đã tuyên bác kháng cáo kêu oan của cả 6 bị cáo; giữ nguyên nội dung bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) 5 năm tù; các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), mỗi bị cáo bị tuyên phạt 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) bị phạt 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) chịu mức án 3 năm tù.

Bác kháng cáo, y án đối với ông Lê Tùng Vân cùng đồng phạm-1

HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Long An.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, về tố tụng, kháng cáo của các bị cáo là hợp lệ và TAND tỉnh Long An thụ lý, mở phiên tòa là đúng. Việc vắng mặt một số người tại phiên tòa không làm ảnh hưởng tới việc xét xử. Về diễn biến phiên tòa, các bị cáo có thừa nhận một số hành vi, không thừa nhận nội dung video clip.

HĐXX xét thấy, nội dung giám định cho thấy không có dấu hiệu chỉnh sửa, cắt ghép trong các video clip. Qua hồ sơ, chứng cứ và diễn biến phiên tòa cho thấy đủ cơ sở khẳng định các bị cáo phạm tội.

Các bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội có tổ chức, 2 lần trở lên và tình tiết giảm nhẹ là các bị cáo có nhân thân tốt, bị cáo Cao Thị Cúc đang nuôi trẻ em, bị cáo Lê Tùng Vân trên 70 tuổi.

Bác kháng cáo, y án đối với ông Lê Tùng Vân cùng đồng phạm-2

HĐXX cho rằng, tất cả các nội dung trên đã được cấp sơ thẩm xem xét toàn diện.

4 bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ông Lê Tùng Vân, bà Cao Thị Cúc do sức khỏe đã không có mặt tại tòa.

Theo nội dung bản án, ông Lê Tùng Vân đã phát triển điểm tu tại gia của hộ gia đình bà Cao Thị Cúc thành ‘Tịnh thất Bồng Lai’, sau đó đổi tên thành ‘Thiền am bên bờ vũ trụ’.

Bị cáo Lê Tùng Vân có vai trò tổ chức, chỉ đạo các bị cáo còn lại lập, quản lý, sử dụng, đăng tải trên các kênh Youtube, chỉ đạo quay clip, dựng rồi duyệt để đăng lên các trang mạng xã hội, đăng 5 clip trên Youtube có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của đơn vị Công an huyện Đức Hoà, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An và cá nhân ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng toạ Thích Nhật Từ).

Theo Tiền Phong


Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.