Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: "Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái..."

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái) đã thuê giang hồ chém chồng thương tích tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) vào ngày 28/3/2018. Nguyên nhân vụ việc được cho là do mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản sau ly hôn.

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái) đã thuê giang hồ chém chồng thương tích tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) vào ngày 28/3/2018. Nguyên nhân vụ việc được cho là do mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản sau ly hôn.

Ngày 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM).

Các bị can Vũ Thụy Hồng Ngọc (41 tuổi, Việt kiều Mỹ, vợ cũ Chiêm Quốc Thái), Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh) và 5 đồng phạm là Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng, Danh Tiến cùng bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích".

10h40, Trình bày với tòa, bác sĩ Thái bức xúc cho rằng, bà Sen là người chủ mưu giết mình. 

“Tôi muốn có bác sĩ Sen ở đây. Thanh khai nhận tiền từ Sen, không ai làm chứng Ngọc đưa tiền cho Sen. Nếu Sen ghét tôi, giết tôi thì sao? Tại sao không có bà Sen, Khuê để làm chứng? Bà Sen là người chủ mưu giết tôi. Bà Sen phải có mặt ở đây để khai. Ngọc nói Sen chỉ nhờ đánh dằn mặt nhưng là chém vào đầu tôi. Có phải bà Sen có nói Thanh giết hay chém tôi không?”, ông Thái gay gắt nói. 

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-1

Ông Thài bày tỏ bức xúc trước HĐXX

Sau đó ông Thái tự bỏ về chỗ vì quá bức xúc nhưng rồi tự quay lại để đề nghị HĐXX hỏi tiếp.

10h35, Tòa kết thúc phần xét hỏi chuyển sang phần tranh luận

10h15, Sau khi xét hỏi các bị cáo, chủ tọa đề nghị bị hại là bác sĩ Thái trình bày trước tòa.

Do bị chém nên bị hại rất bức xúc trình bày muốn muốn tòa triệu tập bà Sen đến phiên tòa. Ông Thái cho rằng bà Sen là người liên quan đến vụ án nên cần phải triệu tập để xét xử.

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-2

Ông Chiêm Quốc Thái đề nghị triệu tập bà Sen đến phiên tòa

10h00, Tòa xét hỏi các bị cáo. 

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi chém thương tích để dằn mặt bác sĩ Thái. 

Ngọc khai đầu tháng 3/2018, do quen biết từ trước nên nên đến nhà một người phụ nữ tên Sen (vắng mặt tại tòa) tại quận 10 chơi thì gặp Phan Nguyễn Duy Thanh. Sau khi làm quen, Ngọc nói với Thanh chuyện đang làm thủ tục ly hôn và ông Thái thường xuyên sử dụng mạng xã hội nói xấu mình. 

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-3

Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc khai trước HĐXX

Ngọc cho biết do Thanh đồng cảm với mình, nên cả hai kế hoạch trả thù. Lo sợ người nhà nữ bác sĩ biết chuyện, Ngọc bảo Thanh vào phòng ngủ của bà Sen đặt vấn đề đánh thương tích nhẹ cho ông Thái để dằn mặt với giá 1 tỷ đồng. 

Sau đó, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bà Sen nhờ chuyển cho Thanh trước. Đánh xong mới đưa 500 triệu đồng còn lại. 

Tuy nhiên bị cáo Ngọc nói tội danh truy tố của bị cáo không đúng vì bị cáo không tổ chức gây thương tích. Ngọc khai rằng chỉ nhờ Thanh đánh ông Thái chứ không nhờ Thanh chém. 

"Bị cáo đánh dằn mặt thôi. Bị cáo chỉ nghĩ Thanh tát mấy cái chứ không nghĩ sự việc như vậy”, Ngọc nói trước tòa. 

 Theo lời bị cáo Ngọc, bị cáo này chỉ nhờ Thanh đánh nhưng cuối cùng Thanh chém ông Thái gây thương tích. Tuy nhiên bị cáo được chủ tọa giải thích lại răng đánh dằn mặt có nhiều nghĩa, đánh hay chém thương tích đều phải bị khởi tố.

9h20, Sau khi tạm nghỉ để hội ý, HĐXX tiếp tục làm việc thay vì tạm hoãn như đề nghị của phía bị hại.

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-4

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại tòa

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-5

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bác sĩ Chiêm Quốc Thái

9h10, Sau phần thủ tục, luật sư của bị hại đề nghị hoãn phiên tòa do một số nhân chứng không có mặt. Sau đó HĐXX tạm nghỉ để hội ý.

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-6

HĐXX tạm nghỉ để hội ý

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-7

Các bị cáo có mặt tại phiên tòa xét xử sáng 26/6

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-8

Khá đông người đến theo dõi phiên xét xử

Trước đó, ngày 17/5, TAND TP HCM đã lên lịch xét xử vụ án, nhưng do bác sĩ Chiêm Quốc Thái có đơn xin hoãn nên được tòa chấp nhận. Theo bác sĩ Chiêm Quốc Thái, ngày 7/5 ông mới nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, không kịp chuẩn bị nên phải xin hoãn phiên xử.

8h50, HĐXX bắt đầu làm việc. Bị cáo Ngọc cùng các bị cáo khác đã được đưa tới tòa.

Báo chí tác nghiệp khó khăn vì phòng xử khá nhỏ nhưng lại đông phóng viên.

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-9

Bị cáo Ngọc tại phiên toà.

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-10

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-11

Các bị cáo khác cũng đã được đưa đến phiên xét xử.

Khoảng 7h30, các bị cáo vẫn chưa tới, trong khi đó bị hại là ông Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Nguyệt Anh (mẹ của bị cáo Ngọc) đã có mặt từ sớm. 

Tuy nhiên giữa "mẹ vợ" và "con rể" đã có màn đấu khẩu, tranh cãi khá gay gắt trước khi vào phòng xử án. Cả hai đều có nhưng quan điểm riêng để bảo vệ quyền lợi của mình.

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-12

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại phiên toà.

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-13

Bà Nguyệt Anh mẹ bị cáo Ngọc

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thanh minh tại tòa sau khi thuê giang hồ truy sát chồng: Chỉ đánh dằn mặt, thuê người tát mấy cái...-14

Mẹ vợ và con rể đấu khẩu gay gắt trước phiên tòa.

Nội dung vụ án:

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và bác sĩ Chiêm Quốc Thái sống với nhau như vợ chồng từ năm 2008 nhưng tới năm 2011, hai người mới đăng ký kết hôn rồi chung sống.

Khoảng 3 năm sau, 2 vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên bác sĩ Thái dọn ra ngoài ở. Năm 2015, Ngọc làm đơn ly hôn và phân chia tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Tháng 3/2018, bác sĩ Trần Hoa Sen gọi điện mời bà Ngọc đến nhà riêng ở quận 10 chơi. Bà Sen cũng gọi điện cho Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh, trụ sở tại quận Tân Phú) đến nhà trao đổi việc làm ăn. Tại đây, Ngọc và Thanh làm quen với nhau.

Sau đó, Ngọc tâm sự với Thanh về chuyện bị ông Thái nói xấu trên mạng xã hội và cả hai đang làm thủ tục ly hôn. Nghe vậy, Thanh hứa sẽ đánh dằn mặt bác sĩ Thái.

Thấy Thanh đồng cảm với mình, Ngọc bàn với anh ta kế hoạch trả thù. Sợ người nhà bác sĩ Sen biết chuyện, Ngọc kéo Thanh vào phòng riêng và đặt vấn đề đánh dằn mặt, gây thương tích nhẹ cho ông Thái với giá một tỷ đồng.

Một tuần sau, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bác sĩ Trần Hoa Sen nhờ chuyển cho Thanh.

Nhận được tiền từ nữ bác sĩ, Thanh ra lệnh cho Chống Thín Sáng gọi đàn em đến công ty bàn kế hoạch thực hiện "hợp đồng" với bà Ngọc. Theo chỉ đạo của Thanh, Sáng đi mua 3 điện thoại rẻ tiền cùng sim đưa cho đàn em làm phương tiện liên lạc.

Thanh nói với đồng bọn có người anh quen biết ngoài xã hội có thuê chém vào tay hoặc chân bác sĩ Chiêm Quốc Thái để cảnh cáo thì mọi người đồng ý.

Thanh phân công 4 người thành hai nhóm, phối hợp theo dõi trước cổng bệnh viện thẩm mỹ của bác sĩ Thái. Trong khi liên lạc và hành sự, tất cả đều dùng biệt danh.

Tối 28/3/2018, hai đàn em của Thanh phát hiện ông Thái cùng bà Lê Kim Oanh (nhân viên công ty luật) ra khỏi bệnh viện, đến ăn tối tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) nên bám theo. Đến 22h, ông Thái vừa ra khỏi nhà hàng, nhóm đàn em của Thanh cầm dao xông đến chém trúng lưng, vai bác sĩ này rồi lên xe tẩu thoát.

Ông Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu với thương tích 5%. Sau khi thực hiện xong, các bị can vứt sim và điện thoại cùng dụng cụ gây án. Mỗi người tham gia được Thanh trả công 30 triệu đồng.

Ngày 30/3/2018, ông Thái có đơn yêu cầu xử lý hình sự những người gây thương tích cho ông. Qua điều tra, công an lần lượt bắt giữ Thanh cùng 5 đồng phạm. Khoảng 2 tháng sau, khi Ngọc làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để qua Mỹ thì bị cảnh sát bắt khẩn cấp.

 Theo Trí thức trẻ


vợ Chiêm Quốc Thái

Chiêm Quốc Thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.