Bắt giữ hai đối tượng môi giới bán một quả thận giá 1 tỷ đồng

Hai đối tượng mua một quả thận của người đàn ông quê Phú Thọ với giá 420 triệu đồng, sau đó bán lại cho người có nhu cầu với mức giá 1 tỷ đồng để hưởng chênh lệch.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự N.V.C. (SN 1980, trú tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và N.T.P (SN 1988, trú tại quận An Dương, TP Hải Phòng) về hành vi "Mua, bán mô hoặc bộ phận cơ thể người".

Theo điều tra, P. và C. có quen biết nhau và giữ liên lạc sau khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức.

Đến đầu năm 2023, qua tìm hiểu trên mạng xã hội Facebook được biết nhiều người có nhu cầu mua bán thận để cấy ghép nên 2 đối tượng đã bàn bạc, cùng nhau làm môi giới để hưởng tiền chênh lệch.

Bắt giữ hai đối tượng môi giới bán một quả thận giá 1 tỷ đồng-1
Hai đối tượng bị công an bắt giữ

Khi biết anh H. (SN 1990, trú tại huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) có nhu cầu bán thận, P. và C. đã liên hệ. Sau đó, P. hướng dẫn anh H. đến Bệnh viện Việt Đức để kiểm tra sức khỏe.

Sau khi kiểm tra đủ điều kiện, các đối tượng trả giá mua 1 quả thận của anh H. với giá 420 triệu đồng. Cả hai sẽ nuôi ăn ở và thanh toán các khoản tiền kiểm tra sức khỏe của anh H., khi nào lên bàn cấy ghép thận sẽ chuyển tiền.

Không lâu sau, 2 đối tượng tìm được người mua thận với giá 1 tỷ đồng. Sau khi tính toán chi phí, C. trả cho anh H. 420 triệu đồng, chuyển cho P. số tiền lời là 275 triệu đồng và hưởng lợi phần còn lại.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bat-giu-hai-doi-tuong-moi-gioi-ban-mot-qua-than-gia-1-ty-dong-172230822065759992.htm

mua bán thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.