Bất ngờ lời khai của đối tượng thu mua hơn 600kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc

Theo lời khai của Nguyên, đối tượng thu mua 600kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc khai mua về để nấu chảy lấy hạt nhựa.

Tuy nhiên, tại cơ quan cảnh sát điều tra, Nguyên liên tục thay đổi lời khai về nguồn gốc số khẩu trang và rác thải y tế.

Mới đây, vụ việc Nguyễn Minh Nguyên (SN 1996, thường trú tại xã Thành Công, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) thu mua hơn 600 kg khẩu trang, vật tư y tế đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc đang khiến dư luận xôn xao.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, ngày 19/2, Công an huyện Sóc Sơn kiểm tra, phát hiện tại nhà bà Trịnh Thị Thường (SN 1956, ở thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) có một đống rác thải. Tang vật gồm: Khẩu trang y tế, găng tay cao su, mũ chụp tóc đã qua sử dụng.

Tiến hành xác minh, cơ quan công an xác định Nguyễn Nguyên là người đã thu mua số khẩu trang trên với giá 840.000 đồng rồi mang về cất giấu tại thôn Đa Hội.

Bất ngờ lời khai của đối tượng thu mua hơn 600kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc-1

Đối tượng Nguyễn Minh Nguyên.

Tuy nhiên, theo báo Lao Động khi được mời lên làm việc, Nguyên phủ nhận việc tái chế khẩu trang để bán ra thị trường. Người này cho biết vì lợi nhuận nên đã thu mua số khẩu trang và thiết bị y tế đã qua sử dụng về để phân tách và tạo hạt nhựa. Về nguồn gốc số khẩu trang và rác thải y tế, Nguyên khai mua tại Phú Bình, Thái Nguyên.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Nguyên liên tục thay đổi lời khai. Trong lời khai ban đầu, Nguyên khẳng định thu mua khẩu trang cũ của một người tên Trung tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay sau đó Nguyên lại thay đổi lời khai và cho biết mua ở Thái Nguyên.

Bất ngờ lời khai của đối tượng thu mua hơn 600kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc-2

Số rác thải y tế cơ quan chức năng thu gom được.

Cụ thể, Nguyên khai rằng: Ngày 19/2, đối tượng đi xe tải cùng một người bạn tên Đỗ Văn Mạnh, SN 1996, ở thôn An Miên, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đến Công ty TNHH dịch vụ môi trường Anh Đăng, thị trấn Hương Sơn, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên để thu mua số rác của một phụ nữ tên Thiềng.

Trao đổi với báo Lao động, thiếu tá Bùi Minh Đức – Công an huyện Sóc Sơn cho biết, việc đối tượng mua khẩu trang đã qua sử dụng để mang về tái chế là một hành động rất nguy hiểm. Điều này có thể làm phát tán dịch bệnh.

Được biết, hiện toàn bộ số khẩu trang đã qua sử dụng cùng các loại rác thải y tế đã bị cơ quan chức năng tịch thu, tiêu hủy.

Theo Nhịp Sống Việt

Link bài gốc Copy link

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bat-ngo-loi-khai-cua-doi-tuong-thu-mua-hon-600kg-khau-trang-y-te-da-qua-su-dung-o-vinh-phuc-220202521222370.htm

khẩu trang y tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.