Bắt tạm giam giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V

Trong 7 người bị khởi tố liên quan sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 50-03V, cơ quan điều tra cho biết có giám đốc và phó giám đốc trung tâm này.

Ngày 7/1, Công an TP.HCM cho biết 7 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 50-03V, TP Thủ Đức, gồm có Trần Văn Chủ (giám đốc), Trịnh Lý Ân Phùng (phó giám đốc), 4 đăng kiểm viên và một người khác về tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ.

Việc khởi tố được thực hiện khi Công an TP.HCM mở rộng điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam.

Trước đó, cuối tháng 12/2022, cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét khẩn cấp Trung tâm Đăng kiểm 50-03V có trụ sở tại phường Tam Bình và một chi nhánh ở phường Linh Trung, TP Thủ Đức. Cảnh sát đã tạm giữ nhiều người liên quan để phục vụ công tác điều tra.


Bắt tạm giam giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V-1Trung tâm đăng kiểm 50-03V ở phường Tam Bình, TP Thủ Đức. Ảnh: Lê Trai.

Vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm được Công an TP.HCM phát hiện từ tháng 10/2022. Khi đó, lực lượng CSGT TP.HCM đã chặn dừng xe tải 50H-100.20 trên đường để kiểm tra thành thùng và giấy kiểm định phương tiện.

Qua kết quả đo thành thùng phương tiện về chiều dài, rộng, cao và đối chiếu với sổ giấy kiểm định, phương tiện này không khớp với thông số kỹ thuật trên giấy kiểm định do Trung tâm kiểm định 62-03D cấp. Thấy có dấu hiệu tội phạm, Phòng PC08 lấy lời khai tài xế, chủ xe và phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ dấu hiệu sai phạm.

Mở rộng điều tra, Công an TP.HCM khám xét 12 trung tâm đăng kiểm, khởi tố 53 bị can về các tội Môi giới hối lộ, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Giả mạo trong công tác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bat-tam-giam-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-50-03v-post1391714.html

đăng kiểm ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.