Khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên nổ súng bắn tử vong cô gái ở Thái Nguyên

Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nông Văn Tú để điều tra về tội Giết người.

Liên quan đến vụ nổ súng ở Thái Nguyên, sáng 29/8 Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nông Văn Tú (32 tuổi, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về tội Giết người.

Khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên nổ súng bắn tử vong cô gái ở Thái Nguyên-1
Tú bị bắt tạm giam

Tú là hung thủ gây ra vụ nổ súng khiến 2 người thương vong tại phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên vào tối 26/8.

Tú khai, vào năm 2017, chị Trần Thị Trang (SN 1987, trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên - nạn nhân) có nợ của hắn số tiền 50 triệu đồng nhưng chị này bỏ trốn và không có ý định trả mặc dù y đã nhiều lần đòi.

Sau đó, chị Trang còn có những lời lẽ thách thức Tú về việc không trả nợ. Cách đây một thời gian, Tú gặp chị Trang ở chợ. Do bức xúc về việc người phụ nữ này vay tiền nhưng không trả còn buông lời thách thức nên hắn đã đánh nạn nhân gãy tay.

Khi Trang vào viện, vợ Tú có đưa 30 triệu tiền mặt để bồi thường. Sau đó, nạn nhân làm đơn trình báo lên công an thành phố và đòi thêm 160 triệu đồng làm điều kiện rút đơn. Trừ 50 triệu đã nợ trước đó, Tú phải đưa 130 triệu.

Tuy nhiên, gia đình anh ta chỉ góp được 120 triệu đồng và đã xin nhiều lần nhưng chị Trang không đồng ý rút đơn. Đến tối 26/8, do bức xúc dồn nén nên hắn mang hung khí đi gây án mạng. Tú bị bắt ngay trong đêm gây án, khi vẫn cầm khẩu súng trên tay.

Khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên nổ súng bắn tử vong cô gái ở Thái Nguyên-2
Hiện trường vụ việc

Lãnh đạo UBND phường Đồng Bẩm nơi Tú sống cho biết, vào năm 2012, gia đình Tú chuyển về phường Đồng Bẩm sinh sống, đến năm 2017 lại chuyển đi nơi khác nhưng hộ khẩu vẫn còn giữ tại địa phương.

Trong 5 năm ở phường Đồng Bẩm, Tú đã lập gia đình, chưa có mâu thuẫn hay xích mích gì với bà con hàng xóm và không thuộc dạng ngổ ngáo.

Trước đây, anh ta từng cho vay nặng lãi, bốc bát họ nhưng không làm ở phường Đồng Bẩm mà tại địa phương khác. Nam nghi phạm chưa có tiền án, tiền sự.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/khoi-to-bat-tam-giam-nam-thanh-nien-no-sung-ban-tu-vong-co-gai-o-thai-nguyen-223871

Nổ súng ở Thái Nguyên

nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.