Bắt trùm giang hồ cầm đầu băng đòi nợ, bắt giữ người trái pháp luật

Đối tượng Võ Thiên Sinh cầm đầu băng nhóm đòi nợ thuê và chủ mưu vụ bắt một người đàn ông rồi đánh đập, hành hạ để đòi số tiền 2 tỉ đồng.

Bắt trùm giang hồ cầm đầu băng đòi nợ, bắt giữ người trái pháp luật-1

Võ Thiên Sinh tại cơ quan điều tra

Ngày 14/7, Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thiên Sinh (31 tuổi, trú phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) để điều tra về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật để đòi nợ.

Trước đó, cơ quan điều tra Công an TP Quy Nhơn cũng đã khởi tố vụ án "bắt giữ người trái pháp luật", khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Vũ Tuấn (31 tuổi) và Nguyễn Thái Khánh (28 tuổi, cùng trú phường Hải Cảng).

Bắt trùm giang hồ cầm đầu băng đòi nợ, bắt giữ người trái pháp luật-2

Cơ quan điều tra bắt giữ Võ Thiên Sinh

Theo điều tra ban đầu của Công an TP Quy Nhơn, tháng 9/2020, Nguyễn Thanh Sơn (31 tuổi, trú phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) và Phạm Thanh Tân (36 tuổi, trú TP Cần Thơ) có thỏa thuận làm ăn với nhau. Tân chuyển số tiền 2 tỉ đồng để đặt cọc mua hàng.

Tuy nhiên, Sơn không thể giao hàng như cam kết ban đầu nên Tân muốn đòi lại tiền. Sơn nhiều lần hứa trả nhưng liên tục khất nợ. Sau đó, Tân được giới thiệu với nhóm giang hồ do Sinh cầm đầu và nhờ nhóm này đòi nợ giúp.

Tháng 10/2020, Sinh, Tuấn, Khánh thấy Sơn ở 1 khách sạn tại thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) nên tổ chức bắt giữ người trái pháp luật. Cả nhóm đưa Sơn lên xe ô tô chở về TP Quy Nhơn. Tại đây, nhóm này giam giữ Sơn tại 1 khách sạn và đánh đập, hăm doạ, uy hiếp buộc phải trả nợ. Sinh là người trực tiếp đánh đập nạn nhân.

Sơn vì bị đánh dã man nên cam kết trả trước 200 triệu đồng và hẹn 2 tháng sau sẽ trả hết nợ. Tháng 11/2020, Sinh gọi điện hẹn gặp Sơn để đòi nợ. Do Sơn không đủ tiền trả nên tiếp tục bị nhóm của Sinh đánh đập dã man.

Sơn sau đó đã trình báo sự việc cho cơ quan công an tiến hành điều tra. Sau hơn 6 tháng, cơ quan công an TP Quy Nhơn đã bắt giữ nhóm bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bat-trum-giang-ho-cam-dau-bang-doi-no-bat-giu-nguoi-trai-phap-luat-161211407100754337.htm

đòi nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.