Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Cần làm rõ mẹ có vai trò đồng phạm hay không?

Theo quan điểm của luật sư, trong vụ việc bé A. bị Huyên đóng đinh vào đầu, cơ quan điều tra sẽ làm rõ mẹ của bé có vai trò đồng phạm hay không.

Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Cần làm rõ mẹ có vai trò đồng phạm hay không?-1

Ngày 20/1, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người".

Điều tra ban đầu xác định Huyên chính là kẻ đã đóng đinh vào đầu bé Đ.N.A. (3 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) vào ngày 17/1. Trước đó, Huyên đã từng ép bé A. nuốt đinh, đánh gãy tay bé gái này và đổ thuốc độc vào chai để trong tủ lanh "lừa" A. uống.

Tất cả những việc này diễn ra từ tháng 9/2021 đến nay. Cũng trong thời gian này Huyên chung sống cùng với mẹ con A. tại một căn nhà trọ rộng hơn 10 mét vuông ở thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trước những tình tiết của vụ án trên, rất nhiều người đã đặt câu hỏi về việc liệu mẹ bé gái này là Nguyễn Thị L. có bị xử lý trước pháp luật hay không? 

Để giải đáp những thắc mắc trên, PV đã cuộc trao đổi với TS. Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội).

Theo Luật sư Cường, trong vụ việc trên cơ quan điều tra sẽ làm rõ mẹ của cháu N.A. có vai trò đồng phạm hay không?, có hành vi không tố giác tội phạm hay không?

Trong trường hợp có căn cứ cho thấy mẹ của cháu bé cũng có cùng ý chí thực hiện hành vi phạm tội với Huyên thì mẹ bé sẽ bị xử lý hình sự cùng một tội danh với người tình trong vai trò đồng phạm giúp sức hoặc xúi giục.

Trường hợp cơ quan điều tra thu thập được chứng cứ để chứng minh mẹ cháu bé có biết về hành vi iếtg người, cố ý gây thương tích, hành hạ cháu bé nhưng không chứng minh được vai trò đồng phạm thì vẫn có thể xử lý người phụ nữ này về tội không có giác tội phạm.

TS. Luật sư Cường cho biết thêm, đây là vụ việc gây rúng động dư luận, hành vi của đối tượng là rất đáng lên án.

Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi của đối tượng, làm rõ nhận thức của Huyên và hậu quả đã gây ra đối với cháu bé và xã hội để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

"Với tội ác mà đối tượng này đã khai nhận như vậy mà phù hợp với các dấu vết để lại trên cơ thể nạn nhân, phù hợp với lời khai của người làm chứng và kết luận của cơ quan chức năng thì đối tượng này rất khó có thể thoát được án tử hình...", TS. Luật sư Cường nói.

Cùng chung quan điểm với TS. Luật sư Cường, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, trong vụ án này cần phải làm rõ vai trò của người mẹ.

The đó, người mẹ có phạm tội hay không sẽ được cơ quan công an điều tra xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nếu người mẹ chứng kiến người tình nhiều lần có hành vi sát hại con mình nhưng không can ngăn, bỏ mặc cho hậu quả xảy ra, dù không có tác động nào cùng đối tượng sát hại con thì mẹ bé phải chịu trách nhiệm đồng phạm Giết người cùng đối tượng với vai trò giúp sức về tinh thần.

Trường hợp người mẹ không chứng kiến hoặc không biết đối tượng nhiều lần sát hại con mình nhưng sau đó biết hoặc có hành vi xóa dấu vết, bao che cho đối tượng thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Không tố giác tội phạm hoặc Che giấu tội phạm theo quy định tại các Điều 389, 390 Bộ luật hình sự.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/be-gai-3-tuoi-bi-dong-dinh-vao-dau-can-lam-ro-me-co-vai-tro-dong-pham-hay-khong-161222101073106274.htm

bạo hành trẻ em

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.