Vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong tại Long An: Bạn trai của người mẹ có thể bị xử lý thế nào?

Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho rằng, vụ án có dấu hiệu của tội Giết người và có thể có đồng phạm chứ không đơn giản chỉ là hành vi Cố ý thương tích.

Như đã đưa tin, Công an huyện Bến Lức vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Ninh về tội Cố ý gây thương tích vì liên quan vụ bé trai 18 tháng tuổi nghi bị bạo hành tử vong.

Trước đó, khuya ngày 1/6, anh L.T.N.T. cha ruột của bé L.T.P. nhận được tin báo con trai mình nhập viện cấp cứu. Đến nơi, các bác sĩ cho biết bé đã chết trước khi đưa vào bệnh viện.

Theo Trung tâm y tế huyện Bến Lức, bé P. nhập viện vào lúc 2h30 ngày 1/6 trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở, xướt da vùng thái dương trái 5cm, còn dính máu khô.

Bé còn bị bầm xanh vùng trán trái, quanh mắt trái, má trái. Chuẩn đoán chết trước khi vào viện nghi do chấn thương.

Được biết, cha mẹ bé P. đã ly dị, khi xảy ra vụ việc, bé P. đang sống cùng mẹ ruột và nhân tình của mẹ là Ninh tại một phòng trọ thuộc ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Khi đưa bé P. vào bệnh viện, mẹ của bé khai nguyên nhân nhập viện là do bé bị té.

Vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong tại Long An: Bạn trai của người mẹ có thể bị xử lý thế nào?-1
Bé L.T.P. bị tử vong trước khi nhập viện

Tuy nhiên, sau khi khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của bé P., bước đầu cơ quan điều tra xác định Ninh đã có những hành vi xâm phạm, gây thương tích cho con trai của người tình.

Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, vụ án có dấu hiệu của tội Giết người và có thể có đồng phạm chứ không đơn giản chỉ là hành vi cố ý thương tích.

Có thể trước mắt cơ quan điều tra sẽ khởi tố về tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, nếu có căn cứ cho thấy đối tượng nhận thức được hành vi của mình có thể dẫn đến chết người nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi đánh đập cháu bé, bỏ mặc hậu quả chết người xảy ra, cơ quan điều tra sẽ chuyển tội danh sang tội Giết người để xử lý theo quy định của pháp luật.

Luật sư Cường cho biết, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân của vụ việc, làm rõ diễn biến hành vi, hung khí mà đối tượng đã sử dụng để thực hiện hành vi, làm rõ nhận thức, ý thức chủ quan của đối tượng để xác định các dấu hiệu cấu thành của các tội danh xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người.

Vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong tại Long An: Bạn trai của người mẹ có thể bị xử lý thế nào?-2
Bị can Nguyễn Thanh Ninh. Ảnh: Công an cung cấp

Trường hợp kết quả điều tra cho thấy, đối tượng không có mục đích giết người và không nhận thức được hành vi của mình có thể dẫn đến chết người, có thể đối tượng chỉ bị xử lý về tội Cố ý gây thương tích với khung cao nhất và hình phạt có thể tới 14 năm tù.

Ngoài ra cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ quá trình thực hiện hành vi dẫn đến cháu bé tử vong của đối tượng, mẹ cháu bé có biết hay không, có cùng ý chí thực hiện hành vi phạm tội hay không để xử lý với vai trò đồng phạm hoặc xử lý về hành vi Không tố giác tội phạm.

Luật sư Cường nhấn mạnh: "Dù là khởi tố về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người hay tội Giết người, đối tượng gây án cũng sẽ bị áp dụng nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự như: Có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, phạm tội với người dưới 16 tuổi, phạm tội nhiều lần... nên mức hình phạt sẽ rất nghiêm khắc".

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-be-trai-18-thang-tuoi-tu-vong-tai-long-an-ban-trai-cua-nguoi-me-co-the-bi-xu-ly-the-nao-22202216613455734.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.