Nữ bị cáo trẻ tuổi nhất vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: “Tôi đồng ý bị truy tố tội giết người theo sư phụ"

14h00 chiều nay, 25-6, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người giấu xác rúng động dư luận tiếp tục với phần xét hỏi bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo.

Tại tòa án xét xử sơ thẩm chiều ngày 26-5, bị cáo Thảo nói rằng thời gian ở Nha Trang và TP.HCM chỉ đi cùng và biết Hà chứ không tham gia tu luyện.

Việc tu luyện của Huyên chỉ được tiến hành khi di chuyển đến Bàu Bàng (TP.HCM), lúc này có Phạm Thị Thiên Hà, Tâm Liên, An, Hồng Hoa, Hạnh, Linh và Thành. Khi ra đến Vũng Tàu, bị cáo Huyên cũng có tham gia tu luyện phương pháp tu luyện “tịnh cốc” do Hà đặt ra.

Thảo được Hà “giáo huấn” việc tịnh cốc nhằm giúp tinh thần sáng suốt, giúp con người thức tỉnh… Sau 14 ngày tịnh cốc, Thảo tự nhận thấy bản thân mạnh hơn, vẫn còn sống dù trước đó là một người phụ nữ yếu đuối.

Nữ bị cáo trẻ tuổi nhất vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Tôi đồng ý bị truy tố tội giết người theo sư phụ-1
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà đứng trước vành móng ngựa.

Trả lời lý do tham gia giết nạn nhân Thành, Thảo cho biết phát hiện ra những hành động bất thường của Trần Chí Thành. Chẳng hạn như mỗi lần nấu nướng Thành luôn đứng phía sau gây khó chịu. Có những khi Thảo ở trong phòng một mình, Thành tự tiện bước vào mà không gõ cửa.

Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo khai nhận tại phiên tòa, bản thân chỉ im lặng, mua bao tay, súng chích điện…theo sự yêu cầu của Thiên Hà. 

Nữ bị cáo trẻ tuổi nhất vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Tôi đồng ý bị truy tố tội giết người theo sư phụ-2
Bị cáo Thảo cho rằng lời nói của "sư phụ" Thiên Hà đều có lý.

“Đệ tử phải nghe lời sư phụ, đó là đạo. Tôi thấy mình không có vai trò gì trong vụ giết người này. Suy nghĩ trong đầu Thiên Hà thế nào tôi không được phép biết. Thiên Hà không bàn bạc gì".

Bị cáo Thảo tiếp tục khai nhận tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, sau khi giết Thành, Thảo chính là người mua xi măng và tham gia việc trộn bê tông, đổ bê tông vào thùng nhựa. Thảo trả lời lý do không nhận thực được hành vi sai trái của "sư phụ" và khai báo mà tham gia vào việc giết hại Thành là do tự cho rằng "im lặng là vàng".

"Tôi không cần biết lý do, bởi theo tôi, Hà nói đều có lý, tôi không cần hỏi. Đệ tử thì nghe theo lời sư phụ".

Thảo cũng khai nhận Thảo và Tâm Huyên chính là người đẩy xác nạn nhân Thành vào thùng nhựa.

Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo đồng ý với việc bị truy tố tội danh Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, các bị cáo khai nhận hai nạn nhân Thành và Linh tu luyện "giáo phái lạ" cùng với Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo.

Nữ bị cáo trẻ tuổi nhất vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Tôi đồng ý bị truy tố tội giết người theo sư phụ-3
Ngôi nhà nơi phát hiện khối bê tông chứa thi thể người.

Ban đầu, nhóm này "tu luyện" ở Khánh Hòa sau đó chuyển về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa ở TP HCM.

Tuy nhiên, bà Hoa không đồng ý cho nhóm của Hà "tu luyện" tại nhà nên cả nhóm đã thuê một căn nhà tại Bình Dương vào tháng 7/2018 để tiếp tục "tu luyện".

Quá trình tu luyện giữa 2 nạn nhân và Hà, Thảo xảy ra mâu thuẫn nên nhóm này chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 12/2018 thuê nhà để tiếp tục "tu luyện".

Nạn nhân Linh vì không chịu nổi kham khổ đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất bị thương. Sau đó, Linh đã tử vong do không được đưa đến bệnh viện cấp cứu và bị nhóm bị can đánh.

Sau đó khi hết thời gian "tịnh cốc" (khoảng 20 ngày), nhóm nghi can đem thi thể anh Linh trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa vào tháng 1/2019 và mua đồ về tẩm liệm thi thể anh Linh trong thùng nhựa, đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối.

Về Bình Dương một thời gian, đợi mọi người khỏe lại thì Phạm Thị Thiên Hà mới chính thức bước vào giai đoạn "Tịnh cốc".

Thời điểm này, Thành có nhiều biểu hiện khiến Hà bực tức nên nhóm đã yêu cầu nạn nhân phải "tịnh cốc" lần 2, tu luyện trong phòng khóa cửa.

Chưa dừng lại, vì cho rằng Thành bị "quỷ sa tăng" nhập nên nhóm 4 bị cáo trao đổi để thống nhất sát hại anh Thành nhằm loại trừ "con quỷ".

Sau khi giết Thành vào chiều 15/3 và phi tang trong thùng nhựa, cả nhóm bỏ đến khách sạn thuộc khu dân cư Tiamo (TP Thủ Dầu Một) cho đến thời điểm bị nhân viên bảo vệ phát hiện báo công an.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-bi-cao-tre-tuoi-nhat-vu-thi-the-do-be-tong-o-binh-duong-toi-dong-y-bi-truy-to-toi-giet-nguoi-theo-su-phu-22202025617148951.htm

thi thể trong thùng bê tông

giết người


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.