Bị lừa bán sang Trung Quốc, 2 nữ sinh báo tin cho cô giáo qua facebook

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) vừa giải cứu thành công 2 nữ sinh bị lừa bán sang Trung Quốc.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) vừa giải cứu thành công 2 nữ sinh bị lừa bán sang Trung Quốc.

Trước đó, sáng 18/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận được đơn trình báo của anh Lương Xuân T. (35 tuổi, trú tại xã Chiềng Ken) và anh Ma Xuân V. (37 tuổi, trú tại xã Khánh Yên Hạ, cùng thuộc huyện Văn Bàn) về việc hai con gái là Lương Thị Kim T. và Ma Minh T. (cùng 16 tuổi) bị lừa bán sang Trung Quốc.

Bị lừa bán sang Trung Quốc, 2 nữ sinh báo tin cho cô giáo qua facebook-1

Hai nạn nhân tại Đồn Biên phòng. Ảnh: Vi Thu

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã phối hợp với Biên phòng nước bạn tiến hành giải cứu 2 nữ sinh. Đến 23 giờ 30 ngày 18/5, hai em được giải cứu thành công và đưa về Việt Nam.

Theo em T. cho biết, ngày 15/5, hai em xuống tỉnh Bắc Ninh tìm việc và gặp 1 phụ nữ không rõ tên tuổi rủ đi Móng Cái làm việc và sau đó đã đưa sang Đông Hưng, Trung Quốc.

T. cũng cho biết thêm, do liên lạc được với cô giáo chủ nhiệm qua facebook nên hai em đã nhờ cô báo tin về cho gia đình .

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã hoàn tất các thủ tục để đưa các em về đoàn tụ với gia đình, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Công Lý
 


nạn buôn người

buôn người

buôn người qua biên giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.