Bình Thuận truy nã đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,7 tỷ đồng

Tin tưởng vào lời nói và những hình ảnh mà Toàn cung cấp là thật nên ông Linh đã chuyển cho Toàn mượn số tiền 3 tỷ 720 triệu đồng.

Ngày 15/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định truy nã đối với Hồ Văn Toàn, (32 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng), tạm trú tại căn hộ số B2209 chung cư Thảo Điền Pearl, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 9/2021, thông qua hoạt động kinh doanh bất động sản, ông Đào Văn Linh (34 tuổi, trú tỉnh Lâm Đồng), hiện đang ở tại thôn 2, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận quen biết với đối tượng Hồ Văn Toàn.

Bình Thuận truy nã đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,7 tỷ đồng-1
Quyết định truy nã của Công an Bình Thuận

Qua giới thiệu, đối tượng Toàn cho ông Linh biết Toàn được thừa hưởng nhiều nguồn ngoại hối từ Hoa Kỳ và đang được các cơ quan là Bộ Nội vụ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Cơ quan lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thẩm định hồ sơ, chuyển trả các nguồn ngoại hối với giá trị 36.000.000 USD.

Để tạo niềm tin cho ông Linh, đối tượng Toàn đã gửi nhiều hình ảnh thể hiện các tài khoản ngân hàng báo có nhiều nguồn tài chính, trong đó có hình ảnh “Thông báo chuyển trả các khoản tiền truy thu và các khoản kiều hối” do Bộ Nội vụ ký ban hành vào lúc 08h30 ngày 14/10/2021. Và Toàn đang có ý định đầu tư bất động sản tại huyện Hàm Tân, với số tiền đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Tin tưởng vào lời nói và những hình ảnh mà Toàn cung cấp là thật nên ông Linh đã chuyển cho Toàn mượn số tiền 3 tỷ 720 triệu đồng để nộp thuế và lo các chi phí giải ngân số tiền ngoại hối của Toàn.

Sau khi nhận được số tiền trên, Toàn đã chiếm đoạt tiêu xài cá nhân và trốn tránh việc trả nợ cho ông Đào Văn Linh.

Ngày 10/5/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Hồ Văn Toàn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau đó 4 ngày, đối tượng Toàn đã hoàn trả lại đủ số tiền 3 tỷ 720 triệu đồng cho ông Đào Văn Linh. Tuy nhiên, đối tượng Toàn đã trốn khỏi địa phương.

Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định truy nã đối với bị can Hồ Văn Toàn.

Theo VOV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/binh-thuan-truy-na-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-hon-37-ty-dong-post963491.vov

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

truy nã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.