Bố nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: "Cả gia đình phải chịu nỗi tủi hổ dài lâu"

Ông Nguyễn Xuân Đ. (bố nghi phạm Trung) gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình nạn nhân. Ông bảo, việc con trai mình giết người khiến gia đình mang nỗi tủi hổ lâu dài.

Bố nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Cả gia đình phải chịu nỗi tủi hổ dài lâu-1

Trung tại cơ quan công an.

Mấy ngày qua, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Đ. (SN 1964, trú tại xã Văn Phú, Thường Tín, Hà Nội)) không dám ra khỏi nhà vì tủi hổ với bà con, làng xóm. Con họ là Nguyễn Xuân Trung (SN 1985) - nghi phạm tham gia vụ sát hại nữ sinh Học viện ngân hàng để cướp tài sản

Nhớ lại thời điểm hay tin con trai gây ra án, ông Đ. kể, tối 26/10, khi đi làm về thì vợ chồng ông nhận tin Trung bị bắt vì liên quan đến việc sát hại nữ sinh Trần Thuý Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội - sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng).

Sự việc khiến vợ chồng ông sốc, sau đó là tủi hổ với bà con hàng xóm. Mặc dù biết Trung nghiện nhiều năm nay, nhưng vợ chồng ông chưa từng nghĩ con trai mình có thể gây ra việc tày trời như vậy.

Bố nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Cả gia đình phải chịu nỗi tủi hổ dài lâu-2
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng phó giám đốc Công an TP Hà Nội.

Gần 10 năm Trung nghiện ma tuý, ông Đ. và gia đình kể có tới 4 năm họ đưa con đi cai nghiện ở Sóc Sơn (Hà Nội). Sau khi ra trại được một thời gian, Trung lại tiếp tục dính vào con đường nghiện ngập.

Theo lời ông Đ., Trung đã lập gia đình và có 2 người con gái, cháu lớn đang học lớp 7.

Khi biết tin bố gây án, con gái lớn của Trung sốc nặng. Kể từ đó đến nay, mỗi khi đi học về, cháu buồn và ít nói.

Ông Đ. chia sẻ, ngôi nhà mà gia đình Trung đang ở được vợ chồng ông xây từ năm 1994. 

Trước khi sa vào ma túy, Trung có nghề sửa chữa xe máy tại một đại lý lớn, gia đình yên ấm, hạnh phúc.

Trung lành tính hơn so với hai em và bị bạn đưa vào con đường nghiện ngập.

"Nếu nó (Trung - PV) nghiện hút sốc thuốc mà chết thì gia đình buồn tủi một thời gian rồi sẽ nguôi ngoai, nhưng đằng này lại gây án giết người, cướp tài sản và có thể sẽ chịu mức án cao nhất là tử hình.

Điều này, khiến cả gia đình phải chịu nỗi tủi hổ dài lâu.

Con dại cái mang, giờ chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình nạn nhân. Còn con trai tôi, nó sẽ phải chịu sự trừng trị pháp luật...", ông Đ. nói.

Bố nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng: Cả gia đình phải chịu nỗi tủi hổ dài lâu-3
Khu vực Trung ra tay sát hại nữ sinh Hiền.

Trước đó, trong buổi thông tin về kết quả điều tra vụ án, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho hay tất cả người nghiện đều có danh sách, hồ sơ quản lý.

Hai nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện ngân hàng là Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại Quất Động, Thường Tín) cũng nằm trong diện như vậy.

Tuy vậy, bên cạnh việc lập hồ sơ theo dõi, kiểm tra, răn đe, đại tá Tùng cho rằng cần có chế tài mạnh hơn với tội phạm ma túy vì người nghiện giảm chắc chắn tội phạm, tệ nạn xã hội sẽ giảm.

"Tội phạm ma tuý là nguồn gốc, nguyên nhân của các loại tội phạm khác. Vụ án này là một dẫn chứng liên quan đến việc giết người, cướp tài sản của các đối tượng nghiện ma tuý.

Có một chiếc xe đạp điện 2,8 triệu, chiếc điện thoại di động trị giá 500.000 đồng mà chúng đã tấn công nạn nhân khi cô gái đã nhảy xuống sông.

Khi nạn nhân kêu hét xin tha, chúng lại nhảy theo để tiếp tục dìm xuống...", Đại tá Tùng nói.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-ca-gia-dinh-phai-chiu-noi-tui-ho-dai-lau-162203010213209199.htm

giết người

mất tích

nữ sinh


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.