Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước hiên nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ hoàn cảnh bi đát

Cho tới bây giờ, người dân xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng dã man khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là chị Trịnh Thị Nga (SN 1980). Đau xót hơn, kẻ gây án lại chính là Đặng Hùng Mạnh (SN 1981, chồng chị Nga, ở cùng địa chỉ).

Chúng tôi tìm về thôn Bài Nha, xã Cam Thượng để tìm hiểu sự việc. Ngôi nhà nằm sâu trong ngõ lúc này luôn có người ra vào hỏi thăm, ai nấy đều không thể cầm nước mắt khi chứng kiến cảnh những đứa con nheo nhóc vẫn còn ngây ngô như không có chuyện gì.

Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ

Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước hiên nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ hoàn cảnh bi đát-1

Ông Minh đau xót kể lại sự việc

Ngồi tại một góc nhà, ông Đặng Văn Minh (bố chồng nạn nhân) như người mất hồn, ông vẫn chưa thể hiểu được nguyên nhân sau khi biết tin con trai sát hại vợ.

Ông Minh cho biết, chiều 6/8 khi đang ở nhà riêng (cách nơi xảy ra sự việc khoảng 100m, ngõ sau) nghe thấy cuộc điện thoại báo tin, liền chạy sang thì chứng kiến cảnh kinh hoàng.

"Lúc xảy ra sự việc, chỉ có đứa con thứ 4 của vợ chồng nó ở nhà sợ quá hét to, hàng xóm người ta đi qua mới biết nên họ gọi tôi, chạy sang thì thằng Mạnh mặt tái đi, chỉ nói vài câu rằng 'con xin lỗi, bây giờ thì ai sẽ nuôi 5 đứa con'. Lúc đấy, tôi bối rối quá, chỉ mắng lại rằng 'mày làm thế này là giết bố mẹ rồi.

Thế rồi tôi đỡ con dâu lên để mọi người đưa đi viện nhưng máu chảy quá nhiều, con tôi mất sau đó", ông Minh nhớ lại.

Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước hiên nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ hoàn cảnh bi đát-2

Những đứa trẻ mồ côi giờ chỉ biết nương tựa vào ông bà nội đã già cả

Chị Ng. là họ hàng của nạn nhân cho hay, khi nghe tin sự việc bản thân chị rất bàng hoàng và không tin điều này xảy ra, bởi vì anh Mạnh là người hiện lành, còn chị Nga cũng được lòng mọi người. Cặp vợ chồng này chưa từng to tiếng với nhau bao giờ.

"Khi chạy sang thì mọi người đưa chị Nga đi rồi, mọi người kể lại rằng; anh Mạnh còn ôm vợ khóc lóc hối hận 'em chết rồi thì ai nuôi các con'. Trong khi đó vào dịp Covid-19 lần trước, anh Mạnh nằm viện hơn 1 tháng vì cái mụn ở hông, cùng phòng này ai cũng biết đến anh này vì hiện lành", chị Ng. nói.
Từ một người chồng hiền lành, bỗng chốc trở thành sát nhân

Nói về nguyên nhân, ông Minh và những người hàng xóm đều không thể hiểu do đâu. Dù xếp vào hộ nghèo, chồng bị tàn tật phải dùng xe lăn với 5 đứa con (lớn nhất học lớp 10, bé nhất mới 18 tháng tuổi) cuộc sống có khó khăn, vất vả nhưng vợ chồng chị Nga từ xưa đến nay chưa từng có to tiếng.

Một người đàn ông ở cùng xóm cũng nhận xét: "Ở ngay sát ngõ những chưa khi nào tôi nghe thấy vợ chồng nó cãi nhau, chỉ có một điều duy nhất là thằng Mạnh thì hơi ít ra ngoài quan hệ. Chắc là nó cũng mặc cảm vì bệnh tật, mà nhà thì đông con nên cuộc sống bức bí".

Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước hiên nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ hoàn cảnh bi đát-3

Ngôi nhà được cấp theo hộ nghèo từ năm 2001 nay vẫn chưa được chỉnh trang

Tâm sự về người con trai, ông Minh cho biết, vào năm 2001 anh Mạnh bị chùn xương sống sau cú ngã từ trên cây xuống nên phải ngồi xe lăn.

Đến năm 2003 thì anh Mạnh và chị Nga cưới nhau, chị chấp nhận người chồng dù bệnh tật nhưng vẫn chịu khó đi làm (phụ nghề mộc) lại được tính hiền lành.

Còn đối với con dâu, ông Minh hết lời khen ngợi người phụ nữ chịu thương chịu khó, ngoan hiền lễ phép. Chị Nga làm công nhân tại nhà máy gạch ở gần nhà, tuy kinh tế không thể làm giàu nhưng cũng tạm đủ để nuôi 5 đứa con sinh sống qua ngày.

"Từ lúc xảy ra sự việc, thằng lớn xấu hổ và buồn quá nên tạm lánh. Còn 4 đứa nhỏ chưa thể hiểu được chuyện gì, có lúc đông người thì mấy đứa 'nhỡ nhỡ' kia có buồn rướm nước mắt một chút. Mọi người cảm nhận được các cháu đang buồn nên cũng động viên", ông Minh tâm sự.

Hoàn cảnh bi đát

Ông Minh kể về sự việc đau lòng

Khi được hỏi về tương lai của các cháu, ông Minh nói thêm, bản thân vợ chồng ông sinh được có 2 người con là anh Mạnh và một người con gái. Gia đình đều thuộc hộ nghèo nên khả năng cưu mang các cháu là rất khó.

"Mẹ của chúng mất, bố thì đi tù. Vợ chồng tôi quyết tâm chăm sóc và nuôi các cháu, có ra ăn rau…cho đến khi nào ông không còn sống nữa thì phải chịu", ông Minh chia sẻ.

Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước hiên nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ hoàn cảnh bi đát-4

Ngôi nhà cũ nơi vợ chồng chị Nga tá túc, sau khi được xây lại gian mới theo hộ nghèo, nhà cũ dùng làm bếp nay cũng đã đổ nát

Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước hiên nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ hoàn cảnh bi đát-5

Bên trong chiếc bếp của gia đình

Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước hiên nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ hoàn cảnh bi đát-6Bố tàn tật sát hại mẹ ngay trước hiên nhà, 5 đứa trẻ bơ vơ hoàn cảnh bi đát-7

Những thứ có giá trị nhất trong nhà

Sáng 17/8, trao đổi với chúng tôi, đại diện chính quyền xã Cam Thượng cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc vào chiều 6/8, cơ quan công an huyện Ba Vì đã về khám nghiệm để điều tra, đối tượng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

"Về mặt chính quyền địa phương, chúng tôi rất đau lòng. Nguyên nhân thì phải chờ cơ quan điều tra làm rõ", vị này cũng cho biết gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn.

Hoàn cảnh của 5 cháu bé rất đáng thương, mẹ mất, bố đi tù. Ông bà nội của các cháu cũng đã già, kinh tế thu nhập không ổn định từ mảnh vườn ra nhỏ bé. Quý bạn đọc có có mong muốn giúp đỡ xin liên hệ tới địa chỉ dưới đây:

Ông Đặng Văn Minh, thôn Bài Nha, xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Hoặc:

Số tài khoản ngân hàng ViettinBanhk 108813808888 - chủ TK Đào Như Nguyệt (người được ông Minh ủy quyền) - chi nhánh Bình Xuyên - Vĩnh Phúc.

Số điện thoại: 0982 048 075.

Gia đình xin chân thành cảm ơn.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-bo-tan-tat-sat-hai-me-ngay-truoc-hien-nha-5-dua-tre-bo-vo-hoan-canh-bi-dat-218772

hoàn cảnh khó khăn

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.