"Bóng hồng" trẻ nhất trong vụ án Hà Văn Thắm lần thứ 3 khóc tại tòa khi bị luật sư hỏi dồn dập

Lần thứ 3 được gọi thẩm vấn tại tòa, "bóng hồng" Hoàng Thị Hồng Tứ vừa khai vừa khóc nức nở

Lần thứ 3 được gọi thẩm vấn tại tòa, "bóng hồng" Hoàng Thị Hồng Tứ vừa khai vừa khóc nức nở khi bị luật sư hỏi dồn về những lời khai không đồng nhất từ trước đến nay.

Chiều 6/9, luật sư Nguyễn Thị Minh Hương (bào chữa cho Nguyễn Xuân Sơn, cựu Tổng giám đốc Oceanbank) xét hỏi Hoàng Thị Hồng Tứ liên quan đến các khoản tiền bị cáo đã chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn và bị ông này chiếm đoạt.


'Bóng hồng' trẻ nhất trong vụ án Hà Văn Thắm lần thứ 3 nức nở ở tòa. "Tại sao bị cáo bây giờ mới nhớ số tiền chính xác vì bị cáo đã hợp tác với cơ quan điều tra. Bị cáo không biết tiền đó là tiền gì", Hoàng Thị Hồng Tứ vừa trình bày vừa khóc nức nở.

Theo cáo trạng, nữ bị cáo từng tốt nghiệp đại học Sân khấu điện ảnh được Hà Văn Thắm tuyển dụng và Oceanbank với công việc giúp việc hành chính văn phòng cho hội đồng quản trị. Cuối năm 2008, chị này được ông Thắm cho đứng tên làm Chủ tịch HĐQT Công ty BSC (công ty con do Thắm thành lập). 

Tứ bị cáo buộc 3 lần nhận hơn 6,6 tỷ đồng của Công ty BSC chi theo chỉ đạo của Lê Thị Minh Nguyệt để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn. Với hành vi này, Tứ bị cáo buộc giúp sức cho Hà Văn Thắm sử dụng Công ty BSC để thu phí, lấy tiền chi theo yêu cầu của Sơn.

Hoang Thi Hong Tu lan thu 3 khoc tai toa khi bi luat su hoi don dap hinh anh 1
Bị cáo Tứ đến tòa ngày 6/9. Ảnh: Việt Hùng.

Trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Tứ cam đoan bản thân đã "3 lần chuyển tiền cho anh Nguyễn Xuân Sơn".

“Tại phiên tòa hôm nay, chị có thay đổi lời khai của mình hay không?, luật sư Hương hỏi? Bị cáo 34 tuổi trả lời: "Tôi cam đoan những lời khai của mình đúng sự thật".

Nghe phần trình bày của Tứ, luật sư Hương hỏi tiếp: Chị nhớ mình khai gì tại cơ quan điều tra không?. Tứ nói: "Dạ có. Bị cáo khai 3 lần chuyển tiền cho Sơn, đó là tiền chị Nguyệt nhờ chuyển, bị cáo không biết tiền gì".

Nghe xong phần trình bày của Tứ, luật sư đọc lại lời khai của nữ bị cáo tại cơ quan điều tra trước đây. Theo đó, biên bản ghi lời khai vào tháng 6/2015, Tứ khẳng định và cam đoan trong 3 khoản tiền thì 400 triệu đồng và 2,4 tỷ chỉ hoàn chứng từ. Tứ khẳng định chỉ trực tiếp đưa cho Sơn số tiền 200.000 đôla.

Trong biên bản ghi lời khai sau đó, Tứ có chút thay đổi khi nói từng đưa 200.000 đôla và 400 triệu giao cho Sơn. Tứ khẳng định chỉ có khoản 2,4 tỷ đồng là hoàn chứng từ - luật sư đọc lời khai.

Hiện nay chị lại khai đưa cả 3 khoản tiền cho ông Nguyễn Xuân Sơn. Vậy những lời cam đoan nào chị là đúng sự thật đây? - luật sư Hương hỏi dồn.

Nghe câu hỏi của luật sư, Tứ nói quá trình làm việc với cơ quan điều tra thì “Nhớ đến đâu khai đến đó. Tại sao bị cáo bây giờ mới nhớ số tiền chính xác vì bị cáo đã hợp tác với cơ quan điều tra. Bị cáo không biết tiền đó là tiền gì", Hoàng Thị Hồng Tứ vừa trình bày vừa khóc nức nở.

Thấy nữ bị cáo lần thứ 3 khóc, vị chủ tọa trấn an: "Bị cáo bình tĩnh. Ý luật sư hỏi bị cáo chỉ ký chứng từ thôi hay bị cáo nhận tiền".

Nghe câu hỏi của chủ tọa Trần Nam Hà, Tứ nức nở nói không nhớ. “Bị cáo đã hợp tác và làm việc với cơ quan điều tra. Bị cáo chỉ nhớ chị Nguyệt nhờ chuyển tiền thôi. Bị cáo không biết các sếp nợ nần gì nhau”, Tứ nói.

“Chị có một lý do nào đó mới thay đổi lời khai”, luật sư truy tiếp. Nghe vậy, Tứ đáp lớn: Không. Sau đó, bị cáo trả lời luôn: "Thời gian quá lâu rồi. Bản thân luật sư cũng thế thôi, tháng trước luật sư làm việc gì luật sư có nhớ không, đằng này bao nhiêu năm thôi. Bị cáo chỉ biết cầm tiền đi thôi".

Cũng trong chiều nay, HĐXX mời luật sư Vũ Giang Trưởng (luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Hoàng Giang, cựu Tổng giám đốc Công ty BSC Việt Nam) tham gia xét hỏi. Sau những lời vòng vo và bị chủ tọa nhắc nhở, bị cáo Tứ thừa nhận với luật sư Trưởng có ký hợp đồng tuyển dụng lao động với Giang vào Công ty BSC. Tuy nhiên, nữ bị cáo trẻ nhất trong vụ án nói, hợp đồng trên do chính Giang soạn thảo và đưa cho cô ta ký.

Ngoài hợp đồng lao động, Hồng Tứ cho biết còn ký các quyết định khác để phân công nhiệm vụ và quyền hạn đối với Giang.

Hơn 16h, sau phần trả lời của Hồng Tứ, chủ tọa Trần Nam Hà tuyên bổ dừng phiên xét xử. Sáng 7/9, tòa tiếp tục làm việc.

Theo Zing


Hà Văn Thắm

đại án kinh tế

Ngân hàng Đại Dương

Ocean bank


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.