Các đối tượng cướp 1 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc khai quen qua "hội những người vỡ nợ..."

Khi nạn nhân T. đang dừng xe thì bị 2 đối tượng đi xe máy áp sát, giật túi đựng 1 tỷ đồng mà chị vừa rút tại ngân hàng.

Liên quan đến vụ cướp 1 tỷ đồng hôm 8/3, ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã bắt được 2 trong 3 đối tượng.

Trên báo Công an nhân dân cho hay, ngày 9/3, sau gần 24 giờ nhận tin báo, công an đã xác định được danh tính 1 đối tượng tham gia vụ cướp giật tài sản. Ngay sau đó, đơn vị tập trung lực lượng áp dụng các biện pháp khẩn trương truy bắt, đồng thời vận động đối tượng ra đầu thú. Đến 15h20' cùng ngày, đối tượng Nguyễn Hoài Nam (SN 1999), trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội đã ra đầu thú.

Sau đó, đến khoảng 3h sáng ngày 10/3, lực lượng chức năng phối hợp với Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương bắt giữ đối tượng thứ 2 là Nguyễn Văn Hùng (SN 1992), trú tại thôn Bắc Thắng, xã Liên Hòa, huyện Kim Thành. Hùng được xác định là đối tượng trực tiếp cướp giật tài sản của chị T. Đặc biệt, đối tượng này đã có 4 tiền án.

Các đối tượng cướp 1 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc khai quen qua hội những người vỡ nợ...-1
Đối tượng Nam (bên trái) và Hùng tại cơ quan công an - Ảnh: ANTĐ

Báo Tuổi Trẻ thông tin tại cơ quan điều tra, Hùng và Nam khai nhận do nợ nần nhiều, thiếu tiền tiêu xài nên các đối tượng tham gia nhóm Facebook "hội những người vỡ nợ muốn làm việc liều - toàn quốc".

Sau đó, ba đối tượng "cùng chung ý tưởng" liên hệ với nhau, hẹn gặp để bàn bạc, thống nhất việc cướp giật tài sản của những người rút tiền tại các ngân hàng ở TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Nhóm này thống nhất phân công Nam sẽ vào quầy giao dịch của ngân hàng để quan sát "con mồi" là nữ giới rút nhiều tiền. Hùng, Luân chờ sẵn bên ngoài bám theo để cướp giật tài sản.

Ngày 5/3, ba nghi phạm đi hai xe máy lên địa bàn TP Vĩnh Yên, vào nhiều ngân hàng để tìm "con mồi" nhưng chưa thực hiện được. Đến khoảng 15h40 ngày 8/3, quan sát thấy thấy chị T. đến rút 1 tỉ đồng trong quầy giao dịch của một ngân hàng, Nam báo cho Hùng, Luân bám theo.

Trên đường đi ô tô về, chị T dừng lại ở đường Mê Linh (phường Liên Bảo) thì bị 2 đối tượng đi trên 1 mô tô nhãn hiệu Honda Vision, màu xanh áp sát, giật túi nilon đựng 1 tỷ đồng mà chị vừa rút tại ngân hàng.

Sau khi cướp giật số tài sản, bọn chúng bỏ chạy về Hà Nội, nhóm này đã đi lòng vòng vào nhiều tuyến đường khác nhau, thay đổi quần áo ban đầu để che giấu và tránh sự truy bắt của công an.

Sau khi đến Hà Nội, cả ba chia nhau số tiền vừa cướp được của chị T., rồi bỏ trốn.

Truy nã đặc biệt 1 đối tượng đang bỏ trốn

Trong tối 13/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can Dương Đức Luân (24 tuổi, trú tại thôn Như Lăng, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Theo quyết định truy nã, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay bị can Dương Đức Luân đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

đồng thời thông báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc qua số điện thoại: 0692.621.236 hoặc điều tra viên Nguyễn Việt Hùng, điện thoại: 0975.125.335 để phối hợp giải quyết theo quy định.

Cơ quan Công an sẽ thưởng nóng cho ai cung cấp thông tin có giá trị và giữ bí mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cung cấp tin.

Các đối tượng cướp 1 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc khai quen qua hội những người vỡ nợ...-2
Hình ảnh các đối tượng mà Công an Vĩnh Phúc công bố truy tìm - Ảnh: CA Vĩnh Phúc

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Hoài Nam về tội “Cướp giật tài sản”; ra quyết định khởi tố bị can, quyết định truy nã đối với Dương Đức Luân về tội “Cướp giật tài sản” theo quy định tại Khoản 4, Điều 171 - Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 9/3, Công an Vĩnh Phúc đã ra thông báo truy tìm 3 đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản 1 tỷ đồng của một người phụ nữ.

Đặc điểm 3 nghi phạm cần truy tìm gồm: 2 đối tượng là nam giới đi trên 1 xe máy nhãn hiệu Honda Vision, màu xanh đậm, BKS: 29X5 - 129.32 (biển giả); kẻ còn lại là nam giới đeo kính gọng đen đi trên xe máy hiệu Honda Wave màu xanh đậm, BKS: 33M6 - 7321 (biển giả).

(Tổng hợp)


Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-oi-tuong-cuop-1-ty-ong-o-vinh-phuc-khai-quen-qua-hoi-nhung-nguoi-vo-no-a406728.html

cướp giật

truy nã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.